Khuyến mãi Khuyến mãi

Bản cập nhật iOS 14.5 mang đến những tính năng đáng mong đợi gì?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 04/02/2021

Cho phép người dùng mở khoá iPhone bằng Apple Watch

Đây được cho là tính năng quan trọng nhất trên phiên bản iOS 14.5, ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra. Kể từ khi ra mắt iPhone X vào năm 2017, Apple đã dần chuyển đổi công nghệ sinh trắc học trên những sản phẩm của mình từ cảm biến vân tay Touch ID sang cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID. 

Bản cập nhật iOS 14.5 mang đến những tính năng đáng mong đợi gì?

Cho dù mang đến những trải nghiệm rất tốt, thế nhưng Face ID chỉ hoạt động khi khuôn mặt của người dùng hiện rõ trước ống kính mà không có bất cứ sự cản trở nào. Với quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang tại nhiều quốc gia, cảm biến Face ID cũng từ đó mà trở nên vô dụng hoàn toàn. Nếu muốn mở điện thoại, người dùng buộc phải nhập mật khẩu thay vì sử dụng khuôn mặt.

Năm 2020, bản cập nhật iOS 13.5 được tung ra nhằm hỗ trợ người dùng mở khoá nhanh hơn. Khi phát hiện người dùng vẫn đang đeo khẩu trang, trên màn hình sẽ ngay lập tức hiện ra ô nhập mật khẩu và người dùng sẽ không còn phải chờ đợi lâu như trước kia nữa.

Bản cập nhật iOS 14.5 mang đến những tính năng đáng mong đợi gì? hình ảnh 2

Với bản cập nhật iOS 14.5, dường như Apple muốn giảm bớt thời gian mà người dùng phải chờ đợi thông qua việc hoàn toàn loại bỏ yêu cầu nhập mật khẩu. Nếu đang đeo Apple Watch và đặt ở gần iPhone, người dùng có thể mở khoá chiếc iPhone của mình mà không cần phải xác thực khuôn mặt hay nhập bất cứ mật khẩu nào, tiện lợi hơn rất nhiều so với trước kia.

Tính năng này không chỉ yêu cầu iPhone phải cập nhật lên phiên bản iOS 14.5, mà chiếc Apple Watch của người dùng cũng phải được nâng cấp lên phiên bản watchOS 7.4 mới nhất.

Kích hoạt tính năng sử dụng 2 SIM 5G

Kết nối 5G được coi là tính năng quan trọng nhất được Appe trang bị cho iPhone 12 series. Tuy nhiên, nếu người dùng sử dụng cùng lúc 2 SIM thì kết nối 5G sẽ bị vô hiệu hóa. Và hiện tại trên iOS 14.5, tính năng sử dụng 2 SIM 5G đã được Apple kích hoạt trên iPhone 12.

Bản cập nhật iOS 14.5 mang đến những tính năng đáng mong đợi gì? hình ảnh 3

Hạn chế khả năng theo dõi người dùng của ứng dụng

Trên bản cập nhật iOS 14.5, Apple đã bắt đầu triển khai tính năng yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng phải xin ý kiến người dùng trước khi tiến hành thu thập thông tin của họ. Nếu không nhận được sự cho phép của người dùng, ứng dụng đó sẽ không thể đọc ID quảng cáo của thiết bị.

Đây cũng là tính năng đang khiến Facebook rơi vào cảnh "điêu đứng". Trong thời gian qua, Facebook đã liên tục tỏ thái độ phản đối chính sách này của Apple, cho rằng nó sẽ có những tác động xấu tới các doanh nghiệp nhỏ vốn chỉ dựa vào quảng cáo để bán hàng. Trong động thái mới đây nhất, Facebook đang cân nhắc đến việc sẽ đâm đơn kiện Apple.

Bản cập nhật iOS 14.5 mang đến những tính năng đáng mong đợi gì? hình ảnh 4

Thực hiện cuộc gọi khẩn cấp bằng Siri

Trên bản cập nhật iOS 14.5, người dùng có thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp bằng cách sử dụng câu lệnh "Hey ‌Siri‌, call emergency".

Hỗ trợ tay cầm Xbox Series X và PS5

Với bản cập nhật iOS 14.5, người dùng có thể kết nối tay cầm mới nhất của hai hệ console là Xbox Series X và PlayStation 5 để trải nghiệm những tựa game tương thích với tay cầm.

Màn hình khởi động hiển thị theo chiều ngang trên iPad

Với bản cập nhật iPadOS 14.5, logo trái táo ở màn hình khởi động của iPad có thể được hiển thị theo đúng chiều mà người dùng cầm máy, bao gồm cả chiều ngang, trong khi trước đó logo này chỉ có thể hiển thị theo chiều dọc.

Bản cập nhật iOS 14.5 mang đến những tính năng đáng mong đợi gì? hình ảnh 5

Sắp xếp chỉ mục và in danh sách trong ứng dụng Lời nhắc

Trong ứng dụng Lời nhắc (Reminders), người dùng có thể sắp xếp những chỉ mục trong một danh sách theo Ngày khởi tạo, Ngày đến hạn, Ưu tiên và Tiêu đề. Bên cạnh đó, người dùng còn có thêm tính năng in một danh sách.

Một số nâng cấp khác

Bên cạnh những tính năng trên, bản cập nhật iOS 14.5 còn đi kèm rất nhiều nâng cấp nhỏ khác như:

- Cải tiến một số ứng dụng Apple Podcast và Apple News.

- Hỗ trợ AirPlay 2 trên ứng dụng Fitness+, cho phép truyền tải những video tập luyện trên thiết bị iOS lên màn hình lớn.

- Cho phép tìm kiếm Emoji trên hệ điều hành iPadOS.

- Thiết lập iPad với dữ liệu di động một cách dễ dàng.



mua điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

giá iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 



 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok