Khuyến mãi Khuyến mãi

Bạn có thể sở hữu 120 kg vàng từ điện thoại đã qua sử dụng

Hoàng Minh
Th 7 06/03/2021

Điện thoại cũ, iPhone Like New, điện thoại không thể sử dụng, hay làm rơi, mất luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Có những người qua một năm đã phải đổi hàng chục chiếc smartphone khác nhau vì nhiều lý do khác nhau như làm hỏng, làm mất hoặc muốn nâng cấp smartphone cao cấp hơn.

Thời kì bùng nổ của khoa học kĩ thuật, ngành công nghiệp chế tạo smartphone đang trong thời kì phát triển rực rỡ, mỗi năm, hàng tỉ chiếc điện thoại thông minh được sản xuất và tung ra thị trường thế giới đồng nghĩa với việc sẽ có hàng tỉ sản phẩm công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính iPad, … Sẽ bị vứt đi và nhanh chóng trở thành đống phế liệu.

Điện thoại thông minh được chế tạo bằng rất nhiều chi tiết và vật liệu khác nhau, từ vàng, đất hiếm, bạc, nhựa, …. Tuy nhiên, những vật liệu có giá trị cao như vàng sẽ chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong một vài linh kiện, đảm bảo không độ giá thành lên quá cao cũng như là sự kết hợp của nhiều vật liệu sẽ giúp nhà sản xuất chế tạo được một sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường do những rác thải công nghệ đang gây ảnh hưởng trực tiếp đến con người, phát tán các chất độc, gây nguy hiểm đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến tính mạng con người. Nhiều chuyên gia, các tổ chức quốc tế đã lên tiếng về tình trạng này, đồng thời các tập đoàn công nghệ - Nổi bật là Apple đã lên tiếng và áp dụng các phương thức sản xuất cũng như sử dụng các vật liệu tái chế trong quá trình gia công và phát triển sản phẩm, nổi bật như dòng iPhone 12 Series, được đội ngũ của Apple chia sẻ đã sử dụng vật liệu tái chế, giảm rác thải tạo ra những sản phẩm công nghệ hot nhất.

Tuy nhiên, nếu so với lượng rác thải công nghệ bị con người bỏ đi thì việc các tập đoàn lớn tái chế vẫn là một con số quá nhỏ bé. Chính vì vậy, các nhà máy, công ty chuyên xử lý rác công nghệ đã ra đời và đã giải quyết một phần gánh nặng cho môi trường.

Theo như một nghiên cứu của một tổ chức phi chính phủ (NGOs) có tên là Greenpeace East Asia – Tỉ lệ tái chế điện thoại thông minh tại thị trường Trung Quốc đạt 2% (Tại Việt Nam chưa có thông tin cụ thể), nghĩa là trong 100 chiếc điện thoại chỉ có 2 chiếc được xử lý đúng cách giúp bảo vệ môi trường và gia tăng nguồn thu. Các công ty xử lý đúng cách sẽ đem lại nguồn thu lớn, điển hình là Vàng.

Theo nghiên cứu của tổ chức phi chính phủ, tỷ lệ tái chế điện thoại thông minh tại Trung Quốc nằm dưới ngưỡng 2%. Đồng nghĩa, chỉ 2 trong số 100 smartphone được tái chế đúng cách. Giống Chenru, hầu hết người dùng giữ điện thoại cũ vì tin rằng chúng sẽ có ích một ngày nào đó.

Quy trình xử lý rác điện thoại để ra được vàng và các kim loại quý:

Các công nhân sẽ được mặc bộ đồ bảo hành chuyên dụng và tham gia vào khâu xử lý rác thải điện tử, do đây là công việc đặc thù nên yếu tố an toàn là cực kỳ quan trọng. Công nhân sẽ tháo dỡ các điện thoại thông minh cũ, đã qua sử dụng, tiến hành chia tay vỏ, màn hình, pin cũng như các bảng mạch vào các thùng phân loại

Sau đó, các linh kiện sẽ phải được xử lý qua các chất hóa học nhằm hòa tan cũng như tinh chế các kim loại quý, điển hình như có vàng và bạc trên các bảng mạch của smartphone. Sau đó sẽ là ghiền các bảng mạch thành bột và tách đồng nhựa ra.

Sau đó, họ sẽ sử dụng các phương pháp vật lý, ví dụ như tĩnh điện để chiết xuất bột có chứa kim loại như đồng, ngoài ra cũng có các phương pháp khác nhằm chiết xuất bột chứa yếu tố phi kim loại

Những công bố gần đây cho biết, việc tái chế 100 triệu chiếc điện thoại thông minh đã qua sử dụng – Theo lý thuyết – Sẽ giúp đơn vị xử lý thu về 120 kg vàng đạt độ tinh khiết lên đến 99,9% sau khi đã được tinh chế. Đồng thời cũng cho biết thêm, số lượng kim loại tại các bãi rác điện tử chỉ tính riêng tại thị trường Trung Quốc sẽ đến năm 2030 sẽ có giá trị khoảng 23,8 tỉ USD. 


mua điện thoại iphone cũ ở hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

mua iphone trả góp hải phòng

> iphone 12 pro tại hải phòng

> iphone 12 pro max 128GB giá rẻ nhất tại hải phòng

> iPhone 11 Hải Phòng giá tốt nhất

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok