Khuyến mãi Khuyến mãi

Bạn đã biết gì về phần mềm nghe lén điện thoại trên iPhone chưa?

Huyền Trang
Th 2 06/01/2020

Đôi điều cần biết về phần mềm nghe lén điện thoại

Phần mềm nghe lén trên điện thoại là một ứng dụng chạy ngầm cho phép ghi lại những bí mật cuộc gọi, tin nhắn, hình ảnh hay các cuộc hội thoại trực tiếp nhưng có sự hiển thị của thiết bị smartphone và định vị GPS. 

Bạn đã biết gì về phần mềm nghe lén điện thoại trên iPhone chưa?

Theo đó, phần mềm nghe lén sẽ được cài đặt trực tiếp lên điện thoại mà bạn muốn theo dõi và đặt điều chỉnh từ xa tùy ý. Tuy nhiên, để phần mềm nghe lén hoạt động được cần dựa trên 2 yếu tố đó là kết nối Internet liên tục và phần mềm sử dụng phải tương thích với hệ điều hành trên điện thoại. 

Làm thế nào để phát hiện iPhone của bạn có bị cài phần mềm nghe lén hay không?

Những tín đồ “nhà Táo” luôn tin tưởng những thiết bị của Apple được trang bị tính năng bảo mật cao với hệ điều hành iOS độc quyền. Tuy nhiên, không thể loại bỏ hoàn toàn nguy cơ máy của bạn bị cài đặt phần mềm nghe lén trên iPhone mà bạn không hề biết.

Đương nhiên, các hoạt động của các phần mềm này không bao giờ được Apple cấp phép. Vậy nhưng công cụ Jailbreak bẻ khóa iOS 7.1/ 7.1.1 lại có thể hỗ trợ cài phần mềm nghe lén điện thoại iPhone. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính bảo mật thông tin và an toàn thiết bị. Để nhận biết “trái Táo” của bạn có đang bị cài phần mềm nghe lén không, hãy tham khảo một trong 2 phương pháp giúp nhận biết sau: 

Bạn đã biết gì về phần mềm nghe lén điện thoại trên iPhone chưa? hình ảnh 2

Cách 1: Kiểm tra xem trên thiết bị có xuất hiện biểu tượng Cydia không, dù bạn không thể tải ứng dụng về máy. Bạn có thể nhờ bạn bè hoặc những người hiểu biết sâu về iPhone kiểm tra hộ nếu không biết rõ.

Cách 2: Sẽ rất khó để kiểm tra xem iPhone có bị nghe lén hay không đối với những thiết bị đã được Jailbreak sẵn. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể căn cứ vào một số dấu hiệu lạ như máy có bị hao pin nhanh không, tốc độ sử dụng mạng bị chậm hơn trong khi dung lượng 3G/4G lại tăng, nhận được các tin nhắn lạ hay trong cuộc hội thoại có tiếng rè hay âm thanh lạ. Nguyên nhân của các vấn đề này rất có thể là do thông tin dữ liệu trên iPhone của bạn đang bị truyền sang một thiết bị khác khiến điện thoại của bạn phải hoạt động liên tục, gây hao hụt tài nguyên 1 cách nhanh chóng.

Một vài tính năng của phần mềm nghe lén điện thoại trên iPhone

Thực tế các tính năng của công cụ này vô cùng đa dạng, có thể kể đến một số chức năng cơ bản như: theo dõi định vị iPhone qua GPS, ghi âm các cuộc gọi đến và đi, sao chép lịch sử tin nhắn và cuộc hội thoại, xem thông tin email hay mật khẩu các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo, Messenger…, sao lưu toàn bộ hình ảnh và video trên iPhone, nắm được lịch sử tìm kiếm trên trình duyệt web… 

Bạn đã biết gì về phần mềm nghe lén điện thoại trên iPhone chưa? hình ảnh 3

Tuy nhiên, ngoài những ảnh hưởng tiêu cực liên quan đến bảo mật thông tin cá nhân, phần mềm nghe lén này cũng có một số lợi ích nhất định. Ví dụ như giúp khôi phục lại những dữ liệu có giá trị trên thiết bị chẳng may đã bị mất tài khoản iCloud. Vì những chức năng và lợi ích như vậy, nên dù không chính thống nhưng phần mềm này cũng phục vụ một số nhu cầu theo dõi thông tin cá nhân và vẫn được rao bán tràn lan trên mạng. 

Phương pháp gỡ bỏ phần mềm nghe lén khỏi iPhone

Nếu không may iPhone của bạn bị “dính’ phần mềm nghe lén độc hại như Cydia, bạn nên nhanh chóng tiến hành gỡ bỏ trong thời gian nhanh nhất có thể. Tốt nhất nên tìm đến các chuyên gia hoặc các địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp để được hỗ trợ gỡ bỏ, tăng cường bảo mật thiết bị và thông tin cá nhân. 

Bạn đã biết gì về phần mềm nghe lén điện thoại trên iPhone chưa? hình ảnh 4

Với những người tin tưởng và yêu thích sử dụng điện thoại iPhone cần hết sức chú ý, luôn theo dõi các hoạt động của thiết bị 1 cách thường xuyên để sớm phát hiện sự tồn tại của các phần mềm nghe lén nếu có. Hãy gỡ bỏ ngay khi phát hiện để tránh đánh mất những thông tin cá nhân quan trọng, và đừng quá tin tưởng hệ điều hành iOS là an toàn tuyệt đối vì bảo mật dù tốt đến đâu vẫn có thể có sai sót, bạn vẫn nên cẩn trọng thì tốt hơn.

 

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok