Khuyến mãi Khuyến mãi

Bật mí mẹo Copy-Paste cực thú vị trên các thiết bị Apple, bạn đã biết hay chưa???

Minh Hoàng Mobile
Th 2 25/04/2022

Continuity cho phép người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa iPhone - iPad - Mac mà không cần phải tạm dừng mạch công việc của mình, nhất là khi ứng dụng mà bạn đang sử dụng trên một thiết bị cũng được hỗ trợ trên một thiết bị khác. Và với tính năng Copy/Paste xuyên thiết bị trong Continuty, người dùng có thể di chuyển các nội dung giữa iPhone - iPad - Mac một cách cực kì dễ dàng.

Đây chính là tiền đề cho một "mánh khóe" ít ai biết trên iPhone, đó là sử dụng cử chỉ để copy/paste nội dung. Và điều đáng nói nhất chính là cách làm này trông không khác những gì mà bạn thấy từ bộ phim Minority Report của Tom Cruise là bao!

Bật mí mẹo Copy-Paste cực thú vị trên các thiết bị Apple, bạn đã biết hay chưa???

Trong Minority Report có những phân cảnh miêu tả về giao diện người dùng máy tính trong tương lai, ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) để dễ dàng di chuyển những vật thể số giữa các thiết bị được hỗ trợ, đồng thời xem được hình ảnh và video trôi nổi trên những vật thể thực. Để làm được điều đó, chúng ta sẽ cần đến kính AR, hoặc sử dụng những thiết bị có thể chiếu ảnh hologram lên khắp mọi nơi trong phòng.

Tuy nhiên, tính năng Copy/Paste cực độc đáo trên iPhone đang được nhắc đến ở đây thì không hề đòi hỏi những món phụ kiện đắt đỏ nói trên. Thay vào đó, người dùng chỉ cần sử dụng một cử chỉ bàn tay và thiết bị sẽ diễn dịch nó thành hành động Copy/Paste.

Cách thực hiện copy/paste giữa các thiết bị Apple

iPhone, iPad và Mac đều hỗ trợ tính năng Copy/Paste trong Continuty. Người dùng có thể sao chép một mục trên iPhone, sau đó dán nó lên một thiết bị khác đăng nhập cùng Apple ID. Các thiết bị nên được kết nối đến cùng một mạng Wi-Fi và nằm trong vùng phủ sóng Bluetooth của nhau (có bật Bluetooth) để đạt được hiệu quả cao nhất.

Bây giờ, người dùng chỉ cần kích hoạt Handoff trong mục Settings trên các thiết bị. Tuy nhiên cần lưu ý rằng “mánh khóe” sẽ không hoạt động trên các thiết bị quá cũ. Cụ thể, thiết bị phải hỗ trợ các bản cập nhật từ iOS 10, iPadOS 13 và macOS 10.12 trở lên mới có thể sử dụng được tính năng Copy/Paste trong Continuty.

Bật mí mẹo Copy-Paste cực thú vị trên các thiết bị Apple, bạn đã biết hay chưa??? hình ảnh 2

Để thực hiện việc copy/cut và paste giữa các thiết bị, người dùng chỉ cần chọn một mục mong muốn trên thiết bị thứ nhất , sau đó tìm lệnh copy hoặc cut, nhấn giữ và chọn paste trên thiết bị thứ 2. Đặc biệt, trên máy Mac, người dùng còn có thể dùng phím tắt để thực hiện.

Copy - paste cực dễ dàng và nhanh chóng bằng cử chỉ

Đầu tiên, mở nội dung cần copy và thực hiện thao tác chụm 3 ngón tay trên màn hình, sau đó mở ba ngón tay ra để paste trên thiết bị kia. Chuỗi cử chỉ này cần được thực hiện 1 cách nhanh gọn, và 3 ngón tay cần được giữ chụm vào nhau khi di chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác. Quan trọng hơn cả, người dùng cần đảm bảo rằng đích đến hỗ trợ hành động paste, bởi lẽ không phải mọi ứng dụng trên iOS hay iPadOS đều cho phép thực hiện điều này. Và người dùng cũng không thể sử dụng cử chỉ để di chuyển nội dung sang thiết bị của người khác được mà chỉ có thể sử dụng AirDrop.

Bật mí mẹo Copy-Paste cực thú vị trên các thiết bị Apple, bạn đã biết hay chưa??? hình ảnh 3

Trên thực tế, cử chỉ Copy/Paste không phải 1 điều gì quá mới mẻ hay bí mật, bởi lẽ Apple đã giải thích về nó trong một tài liệu hỗ trợ. Nếu người dùng chụm 3 ngón tay hai lần liên tiếp, đó sẽ là hành động Cut. Dĩ nhiên, những thao tác này vẫn hoạt động trên cùng một thiết bị, và cũng có hiệu quả với bất cứ nội dung nào có thể copy và paste, chứ không chỉ riêng hình ảnh. Đặc biệt, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện thao tác để Copy/Paste giữa iPhone và Mac, tuy nhiên trên máy Mac. hãy dùng phím tắt để paste thay vì thực hiện trên trackpad.

 

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok