Khuyến mãi Khuyến mãi

Bật mí tính năng quan trọng sẽ biến mất trên iPhone 16 !!!

Minh Hoàng Mobile
CN 26/02/2023

Gần 2 thập kỉ trôi qua, Apple vẫn luôn biết cách để “bán” những chiếc iPhone của mình sao cho hiệu quả nhất. “Táo khuyết” nổi tiếng với những chiến lược tiếp thị siêu hiệu quả để bán những sản phẩm phần cứng hàng năm với nhiều đổi mới đột phá.

Tại thời điểm này, dòng iPhone 14 series đang là những thiết bị điện thoại thông minh tiên tiến nhất trên thị trường, ít nhất là về mặt phần cứng.

Bật mí tính năng quan trọng sẽ biến mất trên iPhone 16 !!!

Hiện tại, màn hình Dynamic Island được quảng cáo là tính năng mới nhất và hiện đại nhất của Apple, là sự kết hợp liền mạch giữa phần mềm và phần cứng, giúp xác định những trải nghiệm iPhone một cách độc lập. Đây cũng là ưu điểm đồng thời là dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cao cấp trong năm 2022.

Vậy liệu công nghệ Dynamic Island có thực sự mang đến điều gì mới mẻ cho màn hình của iPhone Pro để trở thành một tính năng thực sự hay không?

Từ thiết kế "tai thỏ" cho đến công nghệ "Dynamic Island" và “đục lỗ”

Theo một bằng sáng chế với tiêu đề "Thiết bị có màn hình đục lỗ trong suốt", Apple đang lên kế hoạch phát triển một công nghệ cho phép kích hoạt và hủy kích hoạt từng pixel riêng lẻ một cách có chọn lọc. Hay nói cách khác, điều này sẽ cho phép các phần của màn hình tự động chuyển từ mờ đục sang trong suốt khi cần thiết và ngược lại.

Bật mí tính năng quan trọng sẽ biến mất trên iPhone 16 !!! hình ảnh 2

Không khó để xác định mục đích ứng dụng chính của công nghệ này là gì. Trên thực tế, bằng sáng chế này của Apple đã phần nào tiết lộ việc đưa cảm biến Face ID xuống dưới màn hình chỉ còn là vấn đề thời gian.

Hiện tại, phần cứng Dynamic Island bao gồm 2 phần: 1 phần dành cho cảm biến Face ID và 1 phần dành cho camera selfie phía trước. Khu vực này là phần mềm hợp nhất 2 phần cắt thành một lỗ khoét lớn hình "viên thuốc".

Bật mí tính năng quan trọng sẽ biến mất trên iPhone 16 !!! hình ảnh 3

Một chiếc smartphone thực sự hoàn hảo phải có màn hình tràn viền liền mạch, và gần như không có viền. Quá trình chuyển đổi này đã bắt đầu với việc áp dụng thiết kế “tai thỏ” trên iPhone X từ 5 năm trước, tiếp đó là công nghệ Dynamic Island và cuối cùng mới đạt đỉnh toàn màn hình.

Thiết kế "Tai thỏ" buộc phải bị loại bỏ

Vậy vì lý do gì mà Apple lại áp dụng công nghệ Dynamic Island? Theo Ross Young - chuyên gia trong lĩnh vực màn hình, Face ID ẩn dưới màn hình có thể sẽ xuất hiện trên iPhone ngay trong năm 2024 với dòng iPhone 16.

Điều này đồng nghĩa rằng Apple chỉ sử dụng công nghệ Dynamic Island trên 2 dòng iPhone. Sự xuất hiện của Dynamic Island chính là bước đà giữa “tai thỏ” và camera selfie dưới màn hình. Mục đích cho sự xuất hiện của Dynamic Island là để tránh việc “tai thỏ” tồn tại quá lâu trên iPhone.

Bật mí tính năng quan trọng sẽ biến mất trên iPhone 16 !!! hình ảnh 4

Mặt khác, “Nhà Táo” luôn giữ cho quá trình phát triển của iPhone được diễn ra dần dần. Hãng luôn làm mọi thứ chậm lại và sự tinh tế luôn được ưu tiên. Thiết kế mặt trước của iPhone gần như không thay đổi qua các thế hệ cho đến năm 2017 với iPhone X. Trước đó, iPhone vẫn gắn bó trung thành với phần viền dày suốt 8 thế hệ.

Phải chăng Dynamic Island chỉ là sự thay thế tạm thời?

Nhiều chuyên gia khẳng định rằng Apple buộc phải thay đổi thiết kế cho iPhone sau một thời gian dài giữ nguyên một phong cách thiết kế quen thuộc, cho dù đó chỉ là những điều chỉnh tạm thời. Công nghệ Dynamic Island chỉ mang lại sự mới mẻ về mặt thẩm mỹ và vẫn tồn tại những tính năng lỗi thời.

Bật mí tính năng quan trọng sẽ biến mất trên iPhone 16 !!! hình ảnh 5

Theo “Táo khuyết”, công nghệ Dynamic Island sẽ giúp người dùng trực tiếp  điều chỉnh những hoạt động. Tuy nhiên trên thực tế, khu vực này không đi sâu vào từng chi tiết mà chỉ là một dạng đa nhiệm thô sơ, hoạt động bằng cách hiển thị những dữ liệu hiện tại trên một phần của màn hình trong thời gian thực.

Trên bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, Dynamic Island không có gì quá đặc biệt và đột phá, trong khi phần cứng chỉ là… một lỗ hổng mà Apple không thể che giấu.

Bật mí tính năng quan trọng sẽ biến mất trên iPhone 16 !!! hình ảnh 6

Tóm lại, bản chất của Dynamic Island không hề xấu. Tuy nhiên, chi tiết này hoàn toàn không phải một bước đột phá của Apple mà chỉ là một giải pháp tạm thời của hãng mà thôi. Đây cũng là lý do khiến các chuyên gia không đánh giá cao câu chuyện được nêu ra xung quanh công nghệ này. Apple vẫn còn nhiều công nghệ tốt hơn so với Dynamic Island. Hãy cùng chờ xem hãng sẽ mang đến điều gì cho dòng iPhone 16 năm sau nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok