Khuyến mãi Khuyến mãi

Bỏ ngay những thói quen sử dụng iPhone này nếu không muốn gặp rắc rối lớn !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 7 16/04/2022

Sử dụng iPhone khi đang tắm, dưới biển hoặc hồ bơi

Kể từ thế hệ iPhone 7 ra mắt năm 2017, hầu hết các mẫu iPhone đều được công bố là có khả năng chống nước. Với những xếp hạng đó, thiết bị vẫn có thể tồn tại khi bị chìm dưới 1 mét nước trong hơn 30 phút, do vậy nhiều người nghĩ rằng có thể để iPhone thoải mái tiếp xúc với nước.

Bỏ ngay những thói quen sử dụng iPhone này nếu không muốn gặp rắc rối lớn !!!

Mặc dù iPhone gần như chắc chắn vẫn có thể tồn tại khi bị văng nước từ bồn rửa mặt vào, tuy nhiên hãy hạn chế và tránh để nó bị ướt nhé, đặc biệt là không sử dụng iPhone khi đang tắm. Theo như Apple giải thích, để hạn chế mọi hư hỏng do chất lỏng gây ra, người dùng không nên để iPhone tiếp xúc với nước có áp suất lớn, chẳng hạn như khi tắm vòi sen. Ngoài ra, người dùng cũng nên hạn chế mang thiết bị xuống biển hay bể bơi, vì nước muối hoặc các chất khử trùng trong bể bơi có thể gây hư hỏng cho iPhone.

Sử dụng cáp sạc đã cũ hoặc bị sờn

Apple cảnh báo rằng việc sử dụng cáp hay bộ sạc bị hỏng, hoặc sạc pin khi có hơi ẩm có thể gây cháy nổ, giật điện, gây thương tích hoặc làm hỏng iPhone cũng như những tài sản khác. Nếu cáp sạc hoặc bộ sạc bị hỏng, người dùng nên thay thế ngay, không nên tiếp tục sử dụng một dây cáp đã bị mài mòn, nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Bỏ ngay những thói quen sử dụng iPhone này nếu không muốn gặp rắc rối lớn !!! hình ảnh 2

Apple có bán bộ sạc và những phụ kiện chính hãng iPhone trên hệ thống cửa hàng của họ, tuy nhiên người dùng cũng có thể lựa chọn những phụ kiện này từ bên thứ ba. Dĩ nhiên, hãy đề cao cảnh giác khi sử dụng cáp hoặc bộ sạc của bên thứ ba, bởi chúng có thể được sản xuất với giá rẻ nhưng không đạt tiêu chuẩn an toàn thích hợp. Apple cho biết rằng việc sạc bằng những bộ sạc như vậy có thể tăng nguy cơ gây tử vong hoặc xảy ra thương tích.

Sử dụng iPhone ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp

Việc sử dụng iPhone trong môi trường có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp có thể gây ra 1 số hư hại nhất định. Apple đã cảnh báo rằng việc để nhiệt độ trên iPhone tăng quá cao sẽ khiến tuổi thọ của pin bị sụt giảm đáng kể. Nhiệt độ quá cao có thể gây ra những vấn đề lớn trên smartphone, và những chiếc iPhone dù cao cấp và đắt tiền đến đâu cũng không phải ngoại lệ.

Nhiệt độ môi trường quá thấp hay quá cao đều có thể khiến thiết bị thay đổi hành vi. Nhiệt độ lạnh sẽ dẫn đến suy giảm tuổi thọ pin tạm thời, trong khi đó nhiệt độ cao sẽ làm giảm tuổi thọ pin vĩnh viễn.

Bỏ ngay những thói quen sử dụng iPhone này nếu không muốn gặp rắc rối lớn !!! hình ảnh 3

Trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ của iPhone sẽ rất dễ vượt quá mức hoạt động bình thường. Apple khuyến cáo người dùng nên tránh để iPhone trên ô tô trong những ngày nắng nóng, không để thiết bị dưới ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài, đồng thời sử dụng một số tính năng nhất định như theo dõi hoặc điều hướng GPS trong ô tô, chơi game đồ họa chuyên hay hoặc sử dụng những ứng dụng thực tế tăng cường.

Có rất nhiều cách để giảm nguy cơ hư hại cho iPhone trong những ngày nắng nóng, ví dụ như không đặt iPhone ở những nơi như chăn đệm, ga giường hay trong túi xách. Nếu iPhone nóng lên, hãy ngừng việc sử dụng hoặc tắt nó đi. Tránh sử dụng những ứng dụng nặng liên tục trong thời gian dài, đặc biệt là đối với các game thủ, vì các tựa game di động có thể khiến bộ xử lý của máy nóng lên rất nhanh

Nếu nhiệt độ của iPhone tăng lên quá cao, thậm chí nó có thể tự động tắt khiến người dùng không thể sử dụng được nữa.

Sạc pin iPhone sai cách

Pin của iPhone sẽ bị chai đi sau 1 thời gian sử dụng, tuy nhiên người dùng cũng có thể hạn chế sự xuống cấp này. Apple cho biết rằng, tuổi thọ của pin có liên quan đến tuổi hóa học của nó. Đó không chỉ là khoảng thời gian kể từ khi pin được lắp ráp, mà tuổi hóa học của pin là kết quả của sự kết hợp phức tạp giữa nhiều yếu tố, bao gồm lịch sử nhiệt độ và cách sạc. Khi pin lithium-ion ngày càng già đi về mặt hóa học, lượng điện tích mà chúng có thể giữ được sẽ giảm dần, dẫn đến giảm tuổi thọ của pin và giảm hiệu suất cao nhất.

Tính năng Optimised Battery Charging đã ra đời nhằm kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone. Người dùng có thể hạn chế sự hao mòn của pin bằng cách giảm bớt số lần iPhone được sạc đầy. Khi kích hoạt tính năng Optimised Battery Charging, iPhone sẽ trì hoãn việc sạc trên 80%, tuy nhiên chỉ trong một số tình huống cụ thể. Người dùng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách vào mục Settings > chọn Battery > chọn Battery Health > chọn Optimised Battery Charging để kích hoạt.

Bỏ ngay những thói quen sử dụng iPhone này nếu không muốn gặp rắc rối lớn !!! hình ảnh 4

Không cập nhật iOS

Apple thường xuyên phát hành những phiên bản mới của phần mềm iOS. Những bản cập nhật này sẽ bao gồm các bản vá bảo mật quan trọng để vá những sự cố nghiêm trọng với thiết bị. Do vậy nếu iPhone không nhận được những bản cập nhật đó, thiết bị sẽ đối diện với nguy cơ bị tấn công.

Người dùng có thể kiểm tra xem liệu chiếc iPhone của mình có nhận được bản cập nhật mới nhất hay không bằng cách vào mục Settings > chọn General > chọn Software Update. Bản cập nhật iOS 15 mới nhất hiện tại của Apple hỗ trợ tất cả các dòng iPhone, từ iPhone 6S và iPhone SE thế hệ đầu tiên trở về sau.

 

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok