Khuyến mãi Khuyến mãi

Cách phân biệt pin iPhone thật và giả

Phạm Hồng
Th 6 15/06/2018

iPhone luôn là một trong những mẫu smartphone được nhiều người yêu thích, nhưng cũng chính vì điều này mà linh kiện giả mang danh Apple cũng được bày bán tràn lan, trong đó pin cũng không ngoại lệ. Vậy làm thế nào để có thể phân biệt được đâu là pin iPhone chính hãng và đâu là hàng giả?

Xem thêm: iPhone sẽ tích hợp sạc chuẩn sạc nhanh mới trên iPhone 2018

Pin iPhone thật sẽ giúp máy hoạt động ổn định hơn

Pin iPhone thật sẽ giúp máy hoạt động ổn định hơn

Có 3 điểm để phận biệt được pin iPhone thật và giả

Điểm nhận biết thứ 1: 

Trước tiên các bạn phải chú ý đến hình dáng và những thông số ghi trên viên pin đó. Viên pin thật sẽ có hình dáng vuông vắn, không méo mó, các góc cạnh đều nhau. Giấy dán thông số và cảnh báo được dán ở chính giữa viên pin, phẳng phiu không nhàu hay phồng như viên pin giả, kém chất lượng. Chữ viết cũng rất sắc nét, rõ ràng dễ đọc.

Trong khi đó viên pin giả kém chất lượng lại có hình dáng méo mó, giấy dán bên ngoài không phẳng mà lại hơi nhăn nhúm, phồng rộp. Những thông số trên mặt pin như dung lượng, loại pin, nơi sản xuất, đều được in rất cẩu thả, không rõ ràng, không sắc nét và dễ bị nhòe.

Điểm nhận biết thứ 2: 

Chính là mặt phía sau của viên pin iPhone, đối với một viên pin iPhone chính hãng thì mặt dưới của pin sẽ có các ký hiệu ký tự và ký hiệu bảng mạch. Tuy nhiên, đặc điểm này không hề xuất hiện trên chiếc pin iPhone giả kém chất lượng.

Pin iPhone thật (phải) bên dưới sẽ có các ký tự và ký hiệu bảng mạch, nhưng pin iPhone giả (trái) thì không có

Pin iPhone thật (phải) bên dưới sẽ có các ký tự và ký hiệu bảng mạch, nhưng pin iPhone giả (trái) thì không có

Điểm nhận biết thứ 3: 

Là thời lượng pin, bạn sẽ nhận thấy điều này rất rõ trong suốt thời gian sử dụng iPhone của mình, nếu sau khi pin được sạc đầy, bạn theo dõi và thấy vạch pin liên tục giảm dù không sử dụng bất kỳ ứng dụng nào, đồng thời pin có hiện tượng nóng rát thì điều đó có nghĩa là viên pin bạn đang dùng là pin không tốt.

Thật ra, trên thị trường hiện nay pin iPhone hoàn toàn có thể thay cả vỏ bọc bên ngoài giống 100% với pin chính hãng. Quan trọng là chúng ta chọn đúng nhà cung cấp sản phẩm uy tín cũng như hỗ trợ dịch vụ tốt, có trách nhiệm, thương hiệu được người tiêu dùng tin cậy.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok