Khuyến mãi Khuyến mãi

Cách xử lý hiệu quả khi cắm sạc cho iPhone không được

Hoàng Minh
Th 3 30/06/2020

Bạn đang sử dụng iPhone và các thiết bị smartphone hoàn toàn bình thường, trong một lần sạc pin bạn cắm cổng sạc vào điện thoại nhưng đột nhiên không thể sạc, màn hình báo điện không có, Thực sự đây là một vấn đề khá rắc rối. Hãy bình tĩnh, đây là những phương pháp giải quyết nhanh nhất khi điện thoại không sạc được pin

Cùng Minh Hoàng Mobile đến với những cách giải quyết nhanh nhất tình trạng iPhone không thể sạc điện

Nếu một ngày đẹp trời, các thiết bị điện tử của bạn không thể sạc điện được cho pin, đừng vội thay cục sạc mới hay nghĩ rằng củ sạc bị hỏng, đừng vội đem đi sửa điện thoại hay đi bảo hành. Chúng ta có nhiều cách giải quyết dễ dàng để máy có thể tiếp tục sạc điện bình thường.

Lý do vì sao điện không vào khi cắm sạc điện thoại.

Trường hợp không thể sạc là một vấn đề thực sự khó chịu cho người dùng, khi bạn đã sử dụng cả ngày dài, cắm sạc tiếp them năng lượng cho ngày tiếp theo thì không thể sử dụng, hay phải sạc nhiều lần mà không có hiệu quả gì. Gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của bạn, sau đây là những lý do chính khiến iPhone không thể sạc

Lỗi sạc không vào do cổng USB

Đây là cách phổ biến nhất khi gặp những trường hợp lỗi điện thoại, iPhone Hải Phòng, với lỗi này bạn có thể tự sửa nhanh chóng nhất. Lý do là bởi khu vực bề mặt kim loại phía bên trong cổng USB và cổng sạc microUSB không tiếp xúc tốt. Nguyên nhân có thể là lỗi do quá trình sản xuất thiết bị nhưng cũng có thể do quá trình oxy hóa (như thời tiết tại Việt Nam, oxy hóa làm hỏng cáp, sạc rất nhiều cho người dùng). Cũng có thể là do bạn cắm sạc quá nhiều, sử dụng điện thoại lâu, theo thời gian sẽ làm bào mòn cổng USb, khiến bộ tiếp xúc khó có thể làm việc tốt nhất.  

Bạn có thể tự giải quyết nhanh nhất là tắt thiết bị, tháo pin, sử dụng tăm hay vật nhọn nhỏ, hãy chú ý có thể ảnh hưởng tới các bộ phận khác của máy, sau đó đẩy nhẹ phần tiếp xúc phía bên trong cổng USB lên một cách nhẹ nhàng. Sau đó bạn chỉ cần lắp lại pin và cắm sạc, nếu làm việc này khoảng 10 lần thì 9 lần máy sẽ sạc lại được bình thường.

Hoặc có một lỗi nữa hiện nay là người dùng thường xuyên bỏ điện thoại trong túi quần, túi áo, khiến sợi vải nhỏ bé bít dần cổng sạc hoặc bịt luôn jack 3.5 mm. Cách giải quyết là bạn dùng một bình khí nén haowjc dùng bong để thổi tất cả sợi vải nhỏ ra khỏi iPhone. Khi đã giải quyết xong, máy sẽ sạc điện bình thường

Bạn nên thay cáp sạc chứ không phải củ sạc

Bộ phận mỏng manh nhất trong một chiếc iPhone tại Hải Phòng hay bất kì một smartphone hiện nay chính là sợi cáp sạc. Đối với người dùng iPhone, bộ cáp sạc chính hãng thường có giá khá cao nhưng được thiết kế vô cùng mỏng manh, dễ gây và gây tổn hại.  

Nếu nghi ngờ do sợi cáp bị hỏng, nen có thể sử dụng 1 cáp sạc khác cắm vào củ sạc mới mà vẫn hoạt động bình thường thì 100% là bạn đã bị hư hỏng phần củ sạc. Bạn nên thay cái mới, còn nếu không, bạn nên tiếp tục tìm lý do khác cho trường hợp sạc không vào trên iPhone.

Hoặc bạn nên kiểm tra khu vực kết nối giữa cáp và củ sạc (dối với cáp rời), rất có thể sau một thời gian, khu vực đó bọ lỏng khiến nguồn điện không thể kết nối để truyền điện năng cho máy tính.

Khi sạc nên chú ý đến xung quanh.

Bạn tuyệt đối không nên sạc những nơi có điều kiện khắc nghiệp như tại nơi có nắng, quá nóng hoặc lạnh. iPhone 7 Plus của bạn có thể chống nước nhưng các linh kiện khác như củ hay cáp sạc thì không. Bạn không nên sạc quá mức của thhieets bị, ví dụ như việc bạn sạc nguyên đêm, không chỉ gây hại pin mà khiến sạc và dây cáp bị nóng lên quá mức, có thể gây nguyển như cháy nổ và gây tổn thất cho thiết bị bạn đang sử dụng

Nếu bạn tìm được nguyên nhân là do cáp sạc hoặc do adapter, tuyệt đối không mua những loại sạc rẻ trên mạng, hãy là một người tiêu dùng thông thái, nói không với linh kiện có nguồn gôc có mẫu mã trung quốc bán giá rẻ. Bạn có thể đến với Minh Hoàng Mobile để chọn cho mình những phụ kiện chính hãng, giá tốt nhất Hải Phòng

Bạn có thể cân nhắc thay pin mới để cho thời gian sử dụng tốt nhất.

Theo thời gian, viên pin trên điện thoại thông minh sẽ bị hao mòn, chai pin và qua một vài năm, chúng sẽ bốc lộ nhiều yếu điểm như sập pin đột ngột, chai pin hay báo pin ảo. Bạn sạc càng nhiều thì càng dễ trai pin vì vậy, cách tốt nhất nên thay pin mới để có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm. Đối với vấn đề thay pin, nạn cũng nên đến những trung tâm sửa chữa uy tín như tại Minh Hoàng mobie để được tư vấn và phục vụ tốt nhất, đảm bảo thay thế nhanh chóng, bảo hành dài lâu lên đến 18 tháng.

Khả năng sạc pin cũng còn tùy xem bạn đang xài cũ sạc hãng nào

Đây là một vấn đề trong cách thiết kế điện thoại để tương thích với dòng điện và cáp sạc chính hãng, ví dụ nếu bạn đang xài một chiếc iPhone với củ sạc chính hãng do Apple phân phối sẽ cho thời gian sạc nhanh, dòng điện ổn định bảo vệ pin. Tuy nhiên khi sử dụng một loại sạc khác, ngay lập điện thoại của bạn sẽ có dấu hiệu sạc bị chậm hoặc dòng điện ảnh hưởng tói pin và các thiết bị khác.

Vì vậy, hãy chú ý tới ổ, cáp sạc khi bạn sạc điện thoại, chú ý nên sử dụng hàng chính hãng để sử dụng và cho thời gian bảo vệ pin tốt nhất.

Cập nhật phần mềm là một bước đi sai làm.

Việc bạn cập nhật phần mềm thường xuyên cũng có thể khiến cho iPhone Hải Phòng ngốn pin,  hoặc ngốn pin mạnh mẽ dành cho các sản phẩm cũ nhưng muốn cập nhật hệ điều hành mới nhất. Nếu bạn thấy dấu hiệu pin xuống nhanh kể từ khi cập nhất HĐH mới, hãy nhanh chóng quay lại bản cập nhật cũ.

Nhưng cũng có những trường hợp như tại iPhone, khi được nhà sản xuất tối ưu phần cứng và phần mềm, hỗ trợ thuật toán giúp sản phẩm thực sự có sự cải thiện pin đáng kể. Vì vậy, hãy cân nhắc khi muốn lên đời bản cập nhất mới nhât.

Hãy tắt máy điện thoại.

Thói quen của người sử dụng khi vừa cắm sạc, vừa chơi game, sử dụng app là vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng tới quá trình sạc không vào điện. Vì vậy, hãy thử tắt máy, tắt nguồn sạc để điện thoại có thể sạc nhanh hơn

Nếu iPhone của bạn đã thử tất cả những cách trên mà vẫn không thể sạc, hãy nhanh chóng mang đến những trung tâm uy tín về sửa chữa điện thoại để được tư vấn và sửa chữa nhanh nhất

Minh Hoàng Mobile tự hào là đơn vị cung cấp iPhone Hải Phòng chất lượng giá tốt, phụ kiện chính hãng cũng dịch vụ sửa chữa uy tín hàng đầu tại thành phố cảng. Tự hào là thương hiệu được quý khách hàng an tâm tin tưởng, Minh Hoàng Mobile đang từng ngày hoàn thiện và phát triển để đem tới những dịch vụ tốt nhất.

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok