Khuyến mãi Khuyến mãi

Cảm biến Face ID trên iPhone 14 series sẽ thay đổi như thế nào với màn hình đục lỗ???

Minh Hoàng Mobile
Th 6 22/07/2022

Có rất nhiều thông tin về cảm biến Face ID trên dòng iPhone 14 năm nay, trong đó đáng chú ý hơn cả chính là có khả năng Apple sẽ đặt cảm biến nhận diện khuôn mặt vào trong màn hình. Tuy nhiên, có khả năng điều này sẽ không xảy ra. Giới công nghệ đa phần đều nghiêng về thông tin Face ID sẽ được đặt trong phần khuyết với tạo hình “viên thuốc”, đánh dấu bước cải tiến để hoạt động hiệu quả hơn khi người dùng đeo khẩu trang.

Cảm biến Face ID trên iPhone 14 series sẽ thay đổi như thế nào với màn hình đục lỗ???

iPhone 14 có được trang bị Face ID không?

Câu trả lời dĩ nhiên là có, hiện tại Face ID  là công nghệ bảo mật độc quyền có độ chính xác cực kì cao của Apple, do đó việc “Táo khuyết” tiếp tục duy trì tính năng mang đậm dấu ấn thương hiệu trên iPhone 14 sắp tới cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng ngay cả khi Apple trang bị Touch ID trong màn hình iPhone 14 thì hãng vẫn sẽ giữ lại tính năng Face ID để hoạt động song song, nhằm đem lại cho người dùng 2 sự lựa chọn về khả năng bảo mật, hỗ trợ mở khóa màn hình nhanh chóng trong mọi trường hợp cũng như tăng cường lớp bảo vệ khi thanh toán trực tuyến.

Cảm biến Face ID trên iPhone 14 series sẽ thay đổi như thế nào với màn hình đục lỗ??? hình ảnh 2

Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017 trên iPhone X, công nghệ Face ID vẫn không ngừng được Apple nâng cấp và hoàn thiện qua từng thế hệ iPhone nhằm đạt đến độ nhanh nhạy và chính xác như hiện tại.

Dựa vào việc Apple không chỉ trang bị tính năng này cho iPhone mà còn lần lượt tích hợp cho iPad và cả MacBook Air, MacBook Pro, người dùng hoàn toàn có thể an tâm rằng Face ID sẽ tiếp tục góp mặt trên iPhone 14 cũng như những thế hệ iPhone tiếp theo trong tương lai.

Face ID trên iPhone 14 sẽ được nhúng xuống màn hình?

Thông tin về cảm biến Face ID trên iPhone 14 sẽ được nhúng xuống màn hình đã xuất hiện lần đầu tiên vào trung tuần tháng 9 năm ngoái, khi leaker nổi tiếng Jon Prosser hé lộ một số hình ảnh cho thấy iPhone 14 có thể sẽ nhúng Face ID xuống màn hình để loại bỏ “tai thỏ” và chuyển sang thiết kế “đục lỗ”.

Cảm biến Face ID trên iPhone 14 series sẽ thay đổi như thế nào với màn hình đục lỗ??? hình ảnh 3

Tuy nhiên, nguyên lý hoạt động của camera TrueDepth phục vụ nhận diện khuôn mặt vô cùng phức tạp và việc nhúng bộ phận này xuống tấm nền hiển thị hình ảnh chắc chắn sẽ làm giảm chất lượng của cả màn hình cũng như cảm biến quét khuôn mặt 3D. Do vậy, việc Face ID của iPhone 14 được nhúng xuống màn hình gần như không thể xảy ra trong nhiều năm tới.

Để loại bỏ hoàn toàn “tai thỏ”, Apple sẽ buộc lòng phải thay thế Face ID bằng Touch ID nhúng dưới màn hình, mặc dù như chuyên gia Ming-Chi Kuo tiết lộ ở trên thì Apple mong muốn được duy trì cả 2 phương thức bảo mật này để người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Tất cả đều hướng đến việc Face ID trên iPhone 14 được nhúng xuống màn hình sẽ không trở thành sự thật.

Face ID trên iPhone 14 sẽ có gì khác biệt với iPhone 13?

Đầu tiên là cách bố trí, thời gian qua cộng đồng công nghệ đã trở nên xôn xao khi leaker ShrimApplePro công bố bản vẽ CAD thiết kế của iPhone 14. Cụ thể trong bản vẽ này, màn hình của iPhone 14 Pro Max sẽ không còn “tai thỏ” và chuyển sang sử dụng phần khuyết “viên thuốc” với 2 lỗ bấm đặt cạnh nhau.

Cảm biến Face ID trên iPhone 14 series sẽ thay đổi như thế nào với màn hình đục lỗ??? hình ảnh 4

Tổng thể phần khuyết “viên thuốc” chỉ có chiều dài là 7.15 mm, gọn gàng hơn rất nhiều so với cụm notch “tai thỏ” trên iPhone 13 series hiện tại. Trong đó, phần cắt “đục lỗ” hình tròn được cho là nơi Apple đặt camera TrueDepth hỗ trợ nhận diện khuôn mặt. Người dùng có thể xem hệ thống linh kiện ẩn bên dưới phần khuyết “viên thuốc” này trong hình ảnh dưới đây, lưu ý rằng những thay đổi này chỉ được thực hiện trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Cảm biến Face ID trên iPhone 14 series sẽ thay đổi như thế nào với màn hình đục lỗ??? hình ảnh 5

Bên cạnh đó, Apple sẽ tiếp tục cải thiện độ chính xác của cảm biến Face ID thông qua những bản cập nhật iOS. Dự kiến bản cập nhật iOS 16 sẽ giúp iPhone 14 có thể nhận diện khuôn mặt người dùng chính xác hơn ngay cả khi đeo khẩu trang – một điều hết sức cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại.

Chờ đợi những thay đổi về Face ID trên iPhone 14

Với việc chia tay phần khuyết “tai thỏ” chứa cụm Face ID và chuyển sang thiết kế dạng “viên thuốc” trên màn hình iPhone 14, Apple hứa hẹn sẽ khơi gợi được niềm hứng thú của cộng đồng người dùng iPhone vô cùng đông đảo trên toàn cầu. Mỗi sự thay đổi, mỗi cải tiến được thực hiện trên dòng smartphone cộp mác “Táo khuyết” đều được Apple nghiên cứu kỹ lưỡng để đạt đến độ hoàn thiện cao nhất.

Cảm biến Face ID trên iPhone 14 series sẽ thay đổi như thế nào với màn hình đục lỗ??? hình ảnh 6

Cuối năm nay, iPhone 14 với Face ID hình “viên thuốc” hứa hẹn sẽ đem đến 1 “làn gió mới” cho thiết kế của iPhone 14 sau nhiều năm gắn bó với màn hình “tai thỏ”. Nếu bạn đang mong chờ một thay đổi lớn trên màn hình iPhone vào cuối năm thì chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên đấy, hãy cùng chờ xem sao nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok