Khuyến mãi Khuyến mãi

Cảnh báo màu vàng trên iPhone nhất định không thể bỏ qua !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 2 27/03/2023

Nếu để ý kĩ, người dùng sẽ thấy thanh trạng thái pin trên chiếc iPhone của mình thường chuyển sang màu đỏ khi sắp cạn pin, nhưng cũng có những lúc nó chuyển sang màu vàng. 

“Táo khuyết” sử dụng màu vàng trên thanh trạng thái pin nhằm báo hiệu khi iPhone chuyển sang trạng thái đặc biệt. Trạng thái này còn được gọi là "Chế độ nguồn điện thấp" (Low Power Mode), giúp giảm thiểu lượng điện năng mà iPhone đang tiêu thụ. Chỉ có 2 tình huống mà trong đó người dùng có thể thấy cảnh báo màu vàng này xuất hiện, và theo Daily Mail, đây đều là những tình huống vô cùng quan trọng.

Thứ nhất, "Chế độ nguồn điện thấp" sẽ tự động đưa ra thông báo khi lượng pin của thiết bị chỉ còn 20%. Đây là mức pin cực thấp, vì vậy người dùng không nên bỏ qua cảnh báo này. Theo một tờ báo của Anh, "Chế độ nguồn điện thấp" này có thể hỗ trợ người dùng trong một số trường hợp khẩn cấp, giúp điện thoại duy trì khả năng hoạt động tối thiểu trong khi chưa có điều kiện để sạc đầy pin trở lại.

Cảnh báo màu vàng trên iPhone nhất định không thể bỏ qua !!!

"Chế độ nguồn điện thấp" sẽ tự động tắt khi người dùng sạc pin cho iPhone trở lại mức 80% hoặc cao hơn. Nếu không, người dùng sẽ phải thực hiện những thao tác thủ công như sau:

-Trên điện thoại, truy cập vào mục Cài đặt > chọn Pin > gạt tắt Chế độ nguồn điện thấp.

Trong trường hợp thứ hai, người dùng có thể thấy cảnh báo màu vàng xuất hiện nếu vô tình hoặc chủ động bật chế độ này. Nhiều người xem đây là một biện pháp hữu hiệu để tiết kiệm pin trên iPhone. Đây cũng không phải 1 vấn đề quá lớn, tuy nhiên "Chế độ nguồn điện thấp" sẽ tiết kiệm pin  bằng cách hạn chế một vài tính năng trên điện thoại. Do vậy, người dùng sẽ không có được những trải nghiệm đầy đủ nhất trên chiếc iPhone của mình khi bật chế độ này.

Cảnh báo màu vàng trên iPhone nhất định không thể bỏ qua !!! hình ảnh 2

Bên cạnh đó, nếu sử dụng thường xuyên sử dụng chế độ nguồn điện thấp thì iPhone cũng như những ứng dụng đang chạy có thể bị ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động.

Dưới đây là những tính năng bị ảnh hưởng bởi “Chế độ nguồn điện thấp”:

- Kết nối dữ liệu mạng 5G trên các mẫu iPhone 12.

- Khoá màn hình.

- Độ sáng màn hình.

- Tốc độ làm mới màn hình (giới hạn tối đa 60 Hz) trên những mẫu iPhone và iPad sử dụng màn hình ProMotion.

- Một vài hiệu ứng hình ảnh.

- Đồng bộ ảnh trên iCloud (tạm dừng).

- Tải xuống tự động.

- Tìm nạp email.

- Làm mới ứng dụng nền.

Đây cũng là lý do vì sao Apple cảnh báo cho người dùng khi thiết bị đang ở "Chế độ nguồn điện thấp" bằng biểu tượng màu vàng, mục đích là để người dùng biết được rằng, khi kích hoạt "Chế độ nguồn điện thấp", iPhone sẽ không hoạt động được với đầy đủ mọi tính năng.

Cảnh báo màu vàng trên iPhone nhất định không thể bỏ qua !!! hình ảnh 3

Theo khuyến cáo từ Daily Mail, người dùng nên tắt "Chế độ nguồn điện thấp" nếu không thực sự cần thiết, và chỉ nên sử dụng khi phần trăm pin của điện thoại xuống dưới 20% để tránh tiêu hao pin. Bên cạnh đó, nếu máy đang bị chai pin, người dùng cũng nên bật chế độ này để hạn chế tình trạng pin ảo và sụt giảm đột ngột.

Nếu thấy chiếc điện thoại của mình liên tục hết pin, người dùng nên kiểm tra trong mục Cài đặt > Pin để xem có ứng dụng nào đang “ngốn” quá nhiều pin hay không. Ngoài ra người dùng cũng có thể nhấn vào mục Tình trạng pin để xem liệu viên pin của máy có bị xuống cấp theo thời gian hay không.

Nếu tổng dung lượng pin trên thiết bị thấp hơn 80% (sau khoảng 2 năm sử dụng), người dùng có thể cân nhắc đến việc thay thế pin mới từ Apple. Như vậy, điện thoại sẽ có một viên pin mới, giúp cải thiện đáng kể hiệu suất của máy, trong khi chi phí lại rẻ hơn nhiều so với việc mua 1 chiếc iPhone mới.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok