Khuyến mãi Khuyến mãi

Choáng váng trước sự thay đổi của màn hình iPhone sau 13 năm

Minh Hoàng Mobile
Th 6 19/06/2020

Qúa trình phát triển và thay đổi của màn hình iPhone

iPhone XS Max và iPhone 11 Pro Max: Đây là hai mẫu smartphone lớn nhất hiện nay, trong đó iPhone 11 Pro Max có mức giá đắt nhất. Cả 2 đều sở hữu màn hình OLED 6,5 inch cùng độ phân giải 2688 x 1242 pixel. Đây được đánh giá là màn hình có độ phân giải cao nhất mà Apple từng trang bị cho iPhone. Và vì là màn hình OLED nên chất lượng hiển thị  vô cùng vượt trội. Không những vậy, màn hình OLED cũng tiêu tốn ít năng lượng hơn màn hình LCD nên cũng sẽ tiết kiệm pin hơn.

- iPhone XR và iPhone 1: Hiện tại iPhone 11 đang là chiếc điện thoại bán chạy nhất của Apple, và lý do cho điều đó khá dễ hiểu bởi nó là sản phẩm có giá trị đồng tiền tốt nhất. Thiết bị sở hữu màn hình LCD 6,1 inch với độ phân giải 1792 x 828 pixel. Tuy chất lượng không thể so sánh với tấm nền OLED trên iPhone 11 Pro Max nhưng nó vẫn là một sản phẩm thể hiện nội dung rất hấp dẫn. Và giá bán mới thực sự là điểm nhấn đáng quan tâm, bởi người dùng sẽ chỉ phải chi 699 USD cho iPhone 11, thấp hơn 300 USD so với iPhone 11 Pro mà vẫn đem lại khả năng hoạt động mạnh mẽ không kém.

Choáng váng trước sự thay đổi của màn hình iPhone sau 13 năm

- iPhone XS và iPhone 11 Pro: iPhone X là chiếc iPhone sở hữu màn hình OLED đầu tiên của Apple. iPhone XS được ra mắt sau đó 12 tháng, vẫn giữ nguyên mọi thiết kế và công nghệ hiển thị. Và thật bất ngờ khi điều tương tự cũng xảy ra trên iPhone 11 Pro. Chúng đều được trang bị màn hình OLED 5,8 inch với độ phân giải 1125 x 2436 pixel mang đến chất lượng hiển thị xuất sắc trong mọi điều kiện.

- iPhone 7 Plus/ iPhone 8 Plus: Đây là 2 mẫu iPhone có thiết kế giống nhau nhất. Sự khác biệt duy nhất giữa chúng mà người dùng có thể phân biệt đó là camera và thông số kỹ thuật. Không những vậy, hiệu suất của chúng cũng không có quá nhiều khác biệt. Cả hai cùng sở hữu màn hình LCD 5,5 inch 1080p, mặc dù không tốt bằng OLED nhưng vẫn đem lại chất lượng hiển thị khá ổn định.

- iPhone SE phiên bản 2020: Ra mắt vào tháng 4/2020 dựa trên thiết kế của iPhone 8, đây là mẫu iPhone có màn hình True Tone 4,7 inch với kích thước 67,3 x 138,4 x 7,3 mm, trọng lượng 148 gram. iPhone SE (2020) hoạt động trên cùng con chip với iPhone 11 là A13 Bionic. Bên cạnh đó, thiết bị cũng có tính năng camera tương tự như iPhone XR.

Choáng váng trước sự thay đổi của màn hình iPhone sau 13 năm hình ảnh 2

- iPhone 7 và iPhone 8: Cả 2 đều được trang bị màn hình LCD 4,7 inch cùng độ phân giải 720p. Trước đó Apple cũng đã sử dụng kích thước này trên một vài thế hệ iPhone của mình như iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 7 và iPhone 8. Đa số người dùng iPhone đều đã và đang sở hữu một trong những dòng điện thoại đó. Do vậy, có thể nói màn hình LCD 720p của Apple là màn hình iPhone được sử dụng nhiều nhất.

- iPhone 5 và iPhone SE: Cả iPhone 5 và iPhone SE đều sử dụng màn hình LCD 720p 4 inch. iPhone 5 chính là chiếc iPhone cuối cùng được trang bị màn hình 4 inch, bởi sau đó Apple đã phát hành iPhone 6 và chuyển sang những tấm nền lớn hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng cảm thấy hài lòng về điều đó, vì vậy Apple đã phát hành thêm iPhone SE để chiều lòng hàng triệu người dùng iPhone muốn sở hữu iPhone màn hình 4 inch. Hiện tại thiết kế iPhone 4 inch đã chính thức bị khai tử. Màn hình iPhone có kích thước nhỏ nhất trên thị trường hiện nay là 4,7 inch của iPhone 8.

- iPhone 4 và iPhone 4s: Những mẫu iPhone cũ này sử dụng màn hình LCD 720p 3,5 inch. Theo tiêu chuẩn smartphone ngày nay, màn hình iPhone 4/4s trông rất kì cục vì nó quá nhỏ, đặc biệt khi so sánh với iPhone 11 Pro Max. Ngay cả khi đặt cạnh iPhone 5, nó trông cũng khá nhỏ bé dù chỉ thấp hơn 0,5 inch.

Choáng váng trước sự thay đổi của màn hình iPhone sau 13 năm hình ảnh 3

iPhone nào có kích thước lớn nhất?

Những chiếc iPhone kích thước lớn của Apple luôn là dòng Plus đối với các mẫu trước đây hoặc Max và Pro Max trên các mẫu hiện đại. Chẳng hạn chiếc iPhone lớn nhất năm 2019 của Apple là iPhone 11 Pro Max. Năm 2018 là iPhone XS Max và 2020 có thể sẽ là iPhone 12 Pro Max (tên tạm gọi).

Dường như đây vẫn sẽ là quy tắc chung về việc chuyển tiếp đến khi nào Apple có sự thay đổi về cách đặt tên cho thương hiệu iPhone của họ. Thật thú vị khi biết rằng chúng ta có thể chứng kiến sự trở lại của dòng Plus trong thời gian tới, đó là khi Apple phát hành iPhone SE Plus nhằm thay thế cho iPhone 8 Plus đã ngừng sản xuất.

Choáng váng trước sự thay đổi của màn hình iPhone sau 13 năm hình ảnh 4

iPhone ngày càng lớn hơn, lý do vì đâu?

Trong vài năm qua, smartphone ngày càng có xư hướng trở nên lớn hơn, mà nguyên nhân chính đến từ các nội dung phương tiện truyền thông. Việc phát triển những ứng dụng như Instagram, YouTube, Netflix… đã hình thành cách mọi người sử dụng và tương tác với smartphone của mình. Để có được những trải nghiệm tối đa về hình ảnh và video, người dùng cần đến một màn hình lớn có độ phân giải cao. Chính vì vậy điện thoại được sử dụng nhiều cho nhu cầu giải trí và làm việc hơn là thực hiện và gửi cuộc gọi. Đây là lý do chính tại sao điện thoại ngày càng lớn hơn như vậy.

Trên thực tế, Apple tham gia vào việc phát triển màn hình cỡ lớn chậm hơn so với các đối thủ cạnh tranh, bắt đầu từ khi ra mắt iPhone 6 vào năm 2014. Kể từ đó, kích thước màn hình đã tăng nhanh cùng độ phân giải cao hơn. iPhone XS Max và iPhone 11 Pro Max sở hữu màn hình lớn nhất và tốt nhất mà Apple từng tạo ra, mang đến chất lượng hiển thị vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ sớm thay đổi khi Apple tung ra loạt iPhone 12 trong thời gian tới, trong đó iPhone 12 Pro Max sở hữu màn hình có thể lên đến 6,7 inch.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok