Khuyến mãi Khuyến mãi

Chọn mua iPad trong năm 2023: Đâu là sự lựa chọn hợp lý và hợp ví ???

Minh Hoàng Mobile
Th 2 27/03/2023

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng gần chục mẫu mã iPad đang thịnh hành và được bán rộng rãi trên thị trường với mức giá trải đều từ vài triệu đồng cho đến hơn 40 triệu đồng, cho cộng đồng iFans thỏa sức lựa chọn. Từ iPad tiêu chuẩn cho đến iPad Air và iPad Pro, mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu điểm rõ rệt và người dùng có thể dựa vào đó để lựa chọn.

Trước hết, người dùng vẫn cần hiểu rõ một số điều cơ bản về những chiếc iPad. Đầu tiên là chúng đều sở hữu hiệu năng rất tốt, không phải lo rằng các dòng máy giá rẻ giá dưới 10 triệu đồng sẽ xảy ra tình trạng giật lag, hoạt động chậm chạp khi mở ứng dụng. Hầu hết các mẫu iPad ra mắt từ năm 2017 cho đến nay vẫn có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu, kể cả chơi game đồ họa cao. Chỉ ngoại trừ 1 vài tính năng và ứng dụng siêu nặng như Davinci Resolve hay Stage Management mới cần đến phần cứng mạnh hơn trên những mẫu iPad chạy chip M series.

Thứ hai, hãy xác định rõ nhu cầu khi cần mua iPad của mình là gì. Nếu chỉ đơn giản là lướt web, đọc báo hay xem phim thì tốt nhất chớ nên mua iPad Pro cho lãng phí và tốn kém. Ngược lại, nếu cần dùng iPad để chỉnh sửa hình ảnh, video, làm việc hay vẽ vời với bút Apple Pencil thì rất nên cân nhắc đến những dòng máy iPad Pro đời mới.

Thứ ba, các mẫu iPad thường có tuổi đời còn dài hơn cả iPhone, lên đến 5 - 7 năm là chuyện hoàn toàn bình thường. Chính vì vậy, nếu có thể, hãy chọn mua các thiết bị đời mới nhất của từng dòng, chắc chắn chúng sẽ mang đến những trải nghiệm hài lòng hơn về lâu dài.

Chọn mua iPad trong năm 2023: Đâu là sự lựa chọn hợp lý và hợp ví ???

Thứ tư, hãy cân nhắc xem có nên sử dụng thêm các loại phụ kiện hay không. Những món phụ kiện dành cho iPad, kể cả không phải hàng chính hãng của Apple cũng có giá thành tương đối cao, trong khi loại giá rẻ thì chất lượng thấp và kém ổn định. Ví dụ, nếu muốn mua thêm bút Apple Pencil và bao da bàn phím, ít nhất người dùng sẽ phải chi thêm khoảng 4 - 5 triệu đồng. Thậm chí, có những món phụ kiện được niêm yết với mức giá lên đến gần 10 triệu đồng, bằng 2/3 giá bán của chiếc iPad. Nếu thấy vượt quá điều kiện tài chính của mình, người dùng có thể chuyển sang tham khảo những mẫu tablet của Android vốn có giá bán rẻ hơn. Thậm chí, trong cùng tầm giá với các mẫu iPad Pro, người dùng có thể mua được tablet chạy Windows với thiết kế tương tự nhưng khả năng hỗ trợ công việc hàng ngày tốt hơn rất nhiều lần.

Thứ năm, bạn có thật sự cần đến 1 chiếc iPad khi đã có đủ cả điện thoại cùng máy tính xách tay? Những mẫu diện thoại giờ đây đã có màn hình đủ lớn để xem phim và chơi game “đã” hơn, trong khi đó, nhu cầu công việc chắc chắn sẽ được xử lý tốt hơn trên máy tính. Vậy người dùng cần mua iPad để làm gì?

iPad Gen 9

Có lẽ đây là chiếc iPad đời cũ giá rẻ nhất mà hiện tại Apple vẫn còn chưa “khai tử”. Máy sở hữu thiết kế khá cũ với nút Home vật lý, cạnh viền bất cân đối 4 phía và chạy con chip Apple A13 đã ra mắt từ năm 2019. Màn hình của máy có chất lượng hiển thị không quá cao, mặt kính tách rời so với tấm nền bên trong nên hình ảnh không thể “nổi” lên như những đời máy cao cấp. Một điểm trừ khác là máy chỉ có loa nằm ở dưới đáy và cổng Lightning cũ kĩ với tốc độ kết nối chậm chạp.

Chọn mua iPad trong năm 2023: Đâu là sự lựa chọn hợp lý và hợp ví ??? hình ảnh 2

Bù lại, iPad Gen 9 vẫn hỗ trợ bút Apple Pencil phiên bản đầu tiên dành cho những ai thích vẽ vời, ghi chú kèm jack cắm tai nghe 3,5mm hiếm hoi còn sót lại trên sản phẩm của “nhà Táo”. Nói chung, mẫu iPad này phù hợp nhất với đối tượng người dùng là học sinh, sinh viên có hầu bao eo hẹp hoặc người lớn tuổi chỉ cần sử dụng những tác vụ cơ bản, nhẹ nhàng.

iPad Gen 10

Đây là chiếc iPad tiêu chuẩn đầu tiên được áp dụng thiết kế mới tương tự như iPad Pro và iPad Air. Máy có kích thước gần tương tự với iPad Gen 9 nhưng màn hình lớn hơn và đẹp hơn, có loa kép ở 2 bên và camera trước được đặt ở cạnh dài của màn hình thay vì cạnh trên, rất phù hợp với những ai cần gọi video call thường xuyên hoặc họp hành, học online.

Chọn mua iPad trong năm 2023: Đâu là sự lựa chọn hợp lý và hợp ví ??? hình ảnh 3

Chiếc tablet này cũng đã có thêm phụ kiện bao da bàn phím 2 mảnh mới rất đẹp và tiện dụng, nhưng giá bán cực kì đắt đỏ. Bên cạnh đó, máy chỉ hỗ trợ Apple Pencil đời đầu, mặc dù rõ ràng cạnh bên vuông vức hoàn toàn có thể tích hợp thêm sạc không dây cũng như nam châm cho phiên bản Apple Pencil thứ 2.

Về cơ bản, thiết bị này cũng hướng đến những đối tượng người dùng giống như iPad Gen 9 nhưng có hầu bao dư dả hơn, có thể chi thêm để mua đời mới với thiết kế đẹp hơn, cấu hình tốt hơn  .

iPad Mini 6

Trước tiên, người dùng nên cân nhắc việc lựa chọn iPad Mini nếu đã sở hữu 1 chiếc iPhone dòng Pro Max, vì màn hình của 2 thiết bị này chỉ chênh lệch 1 chút, không hề đáng kể. Ngược lại, nếu đang dùng 1 chiếc iPhone cỡ nhỏ từ 6.1 inch trở lại thì dòng iPad Mini này vẫn rất ổn áp, đặc biệt dành cho những ai muốn mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Chọn mua iPad trong năm 2023: Đâu là sự lựa chọn hợp lý và hợp ví ??? hình ảnh 4

Kích cỡ màn hình 8.3 inch, trọng lượng chưa đến 300 gram cùng kiểu dáng siêu gọn gàng đã “hô biến” iPad Mini 6 trở thành một chiếc máy đọc báo, đọc sách và chơi game vô cùng hoàn hảo. Máy còn thế mạnh vượt trội hơn so với dòng iPad Gen 10 ở chỗ tương thích với bút Apple Pencil thế hệ 2, cổng kết nối USB-C 3.1 tốc độ cao hơn và được trang bị con chip Apple A15 đời mới hơn.

Mặc dù vậy, kích thước nhỏ bé này sẽ khá bất tiện nếu người dùng cần sử dụng để làm việc, chỉnh sửa hình ảnh hay video. Apple cũng không bán phụ kiện bàn phím đi kèm máy mà chỉ có bao da mà thôi.

iPad Air M1 (2022)

Nếu muốn sử dụng iPad Air mà vẫn có hiệu năng cực mạnh thì phiên bản 2022 là lựa chọn vô cùng hợp lý. Máy sở hữu vẻ ngoài không khác biệt quá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm từ 2 năm trước nhưng được nâng cấp mạnh mẽ với con chip Apple M1.

Nhờ vậy, khả năng đáp ứng cho công việc, kết nối với màn hình lớn để thực hiện đa nhiệm sẽ mượt mà hơn hẳn, đặc biệt là khi mua kèm combo bao da và bàn phím. Bên cạnh đó, máy cũng đã hỗ trợ Apple Pencil thế hệ 2 chất lượng hơn.

Chọn mua iPad trong năm 2023: Đâu là sự lựa chọn hợp lý và hợp ví ??? hình ảnh 5

Mặc dù vậy, giá bán của iPad Air M1 hiện vẫn đang khá cao mà lại không được trang bị màn hình ProMotion siêu mượt, đo đó hiệu năng mạnh mẽ có được từ con chip M1 cũng mất đi kha khá. Nếu thích trải nghiệm trên màn hình 120Hz, người dùng có thể cân nhắc chọn mua iPad Pro M1 phiên bản năm 2020 cũng sở hữu hiệu năng tương tự và giá cả không chênh lệch quá nhiều.

iPad Pro 11 M2 (2022)

Với phiên bản Pro mới nhất của iPad, người dùng sẽ có được hiệu năng tuyệt đỉnh từ con chip Apple M2 vốn dành cho Macbook, thậm chí đối với nhiều người là quá thừa thãi. So với phiên bản năm 2021, thiết kế của máy không thay đổi quá nhiều. Bù lại Apple đã có sự nâng cấp về RAM để tăng cường khả năng đa nhiệm, chỉnh sửa hình ảnh, video... Đặc biệt, bút Apple Pencil 2 còn có thêm tính năng hover, hiển thị trỏ chuột trên màn hình ngay khi đưa bút đến gần trên màn hình.

Chọn mua iPad trong năm 2023: Đâu là sự lựa chọn hợp lý và hợp ví ??? hình ảnh 6

Màn hình của phiên bản 11 inch này không có gì thay đổi, ngay cả độ sáng. Camera được tích hợp thêm tính năng Cinematic Mode với độ phân giải lên đến 4K, tuy nhiên khả năng cao sẽ chẳng có người dùng nào cầm 1 chiếc iPad to đùng để quay phim cả.

Sự thật là phiên bản năm 2022 không phải 1 bản nâng cấp đáng giá vì phiên bản năm 2021 cho đến nay vẫn còn rất tốt mà giá cả lại dễ chịu hơn nhiều. Vì thế, người dùng nên cân nhắc thật kĩ trước khi “xuống tiền” nhé!

iPad Pro 12.9 M2 (2022)

Đẳng cấp nhất trên dòng iPad Pro phải kể đến phiên bản 12,9 inch siêu lớn. Phần cứng không khác biệt nhiều so với phiên bản 11 inch nhưng tấm nền sử dụng công nghệ miniLED có chất lượng cực kì cao, gần như tương đồng với màn hình OLED cùng độ sáng lên tới 1600 nits, quá tuyệt vời và lý tưởng để cày phim, chơi game hay sử dụng ngoài trời.

Thiết kế tổng thể của phiên bản M2 12,9 inch cũng gần như không thay đổi gì ngoài dòng chữ iPad Pro khắc ở mặt lưng của máy. Thật sự, nếu không có nhu cầu về chỉnh sửa video chuyên nghiệp và phải sử dụng đến Davinci Resolve, người dùng gần như không có lý do gì để lựa chọn phiên bản M2 thay vì M1.

Bên cạnh đó, những món phụ kiện dành cho iPad Pro phiên bản 12,9 inch này cũng có giá bán cực kì cao, nếu muốn tận dụng tối đa những tính năng mà Apple đưa ra sẽ cực kì tốn kém.

Chọn mua iPad trong năm 2023: Đâu là sự lựa chọn hợp lý và hợp ví ??? hình ảnh 7

Kết

Nhìn chung, với nhu cầu của phần lớn người dùng thì iPad Air M1 vẫn là sự lựa chọn xứng đáng nhất hiện nay trong số những mẫu iPad đời mới. Nếu hầu bao eo hẹp hơn, người dùng nên cân nhắc lựa chọn iPad Gen 10 hoặc những mẫu iPad Pro/Air cũ từ khoảng năm 2019. Nếu cực kì ưu tiên độ linh hoạt, lúc nào cũng có thể mang theo bên mình thì cứ yên tâm lựa chọn iPad Mini 6 nhé, chắc chắn sẽ không hối hận đâu!

Cuối cùng, iPad Pro đời mới chỉ dành cho những ai có điều kiện kinh tế thực sự dư dả, cần sử dụng thay cho máy tính cá nhân để thực hiện những công việc văn phòng, soạn thảo văn bản, chỉnh sửa hình ảnh, video… Đặc biệt, nếu đã sử dụng iPad Pro, đừng ngần ngại sắm thêm bàn phím và bao da tương thích để tận dụng hết sự “Pro” của máy nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok