Khuyến mãi Khuyến mãi

Chọn mua smartphone cho năm 2023: iPhone hay Android ???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 11/01/2023

Vậy hãy thử cùng Minh Hoàng Mobile so sánh Android và iOS trên một số khía cạnh như giao diện người dùng, hiệu suất hoạt động, lựa chọn ứng dụng và khả năng bảo mật để xem hệ điều hành nào sẽ phù hợp với bạn trong năm 2023 nhé!

Giao diện người dùng

Một trong những điểm khác biệt đáng chú ý nhất giữa Android và iOS chính là giao diện người dùng. Những thiết bị chạy hệ điều hành Android có giao diện tùy biến hơn, cho phép người dùng dễ dàng thay đổi màn hình chính, biểu tượng ứng dụng và chủ đề tổng thể. Trong khi đó, iPhone sở hữu giao diện đồng nhất hơn và ít lựa chọn tùy chỉnh hơn.

Chọn mua smartphone cho năm 2023: iPhone hay Android ???

Android cho phép người dùng thỏa sức tùy chỉnh màn hình chính của thiết bị bằng cách thêm vào nhiều tiện ích và thay đổi, sắp xếp bố cục của các biểu tượng ứng dụng. Điều này có thể sẽ hữu ích cho những người muốn truy cập nhanh vào một số tính năng hay thông tin trên màn hình chính điện thoại.

Trong khi đó, mặc dù iOS không có tính năng này nhưng nó cho phép người dùng có thể sắp xếp các biểu tượng ứng dụng vào các thư mục để điều hướng dễ dàng hơn.

Lựa chọn ứng dụng

Một yếu tố quan trọng cũng cần được xem xét khi cân nhắc lựa chọn giữa Android và iOS, đó là lựa chọn ứng dụng. Cả 2 nền tảng đều có sẵn rất nhiều ứng dụng, nhưng vẫn có một số khác biệt cần xem xét.

Nhìn chung, Android mang đến nhiều ứng dụng để người dùng lựa chọn hơn, đặc biệt là nhiều ứng dụng miễn phí hơn. Tuy nhiên, có một số ứng dụng phổ biến, chẳng hạn như trò chơi và ứng dụng phát nhạc trực tuyến, có thể sẽ được phát hành trên iPhone trước hoặc chỉ khả dụng trên iPhone mà thôi.

Chọn mua smartphone cho năm 2023: iPhone hay Android ??? hình ảnh 2

Trong khi đó, iOS cũng có một cửa hàng ứng dụng được quản lý khá chặt chẽ, nghĩa là tất cả mọi ứng dụng đều phải trải qua quá trình xem xét trước khi được chấp nhận tải xuống. Điều này có thể đảm bảo chất lượng tổng thể của ứng dụng cao hơn, tuy nhiên cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để các ứng dụng mới có sẵn trên nền tảng.

Hiệu suất hoạt động

Nói đến hiệu suất hoạt động thì cả Android và iOS đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng.

Những thiết bị Android thường có xu hướng thiên về sức mạnh xử lý và nhiều RAM hơn, giúp thiết bị hoạt động nhanh hơn và có khả năng xử lý nhiều tác vụ cùng một lúc. Tuy nhiên, điều này cũng có thể dẫn đến việc các thiết bị Android sẽ có thời lượng pin ngắn hơn so với iPhone.

Chọn mua smartphone cho năm 2023: iPhone hay Android ??? hình ảnh 3

Mặc dù những thiết bị iPhone thường có ít sức mạnh về xử lý và RAM hơn nhưng lại hiệu quả hơn trong việc sử dụng tài nguyên. Nhờ vậy mà thời lượng pin dài hơn, mặc dù điều đó cũng có nghĩa rằng iPhone xử lý nhiều tác vụ chậm hơn hoặc chạy những ứng dụng sử dụng nhiều tài nguyên.

Bảo mật

Bảo mật là một yếu tố vô cùng quan trọng, cần cân nhắc kĩ càng đối với bất kỳ người dùng điện thoại thông minh nào, và cả Android lẫn iOS đều có những biện pháp riêng để bảo vệ dữ liệu người dùng.

Những thiết bị Android thường được đánh giá là kém an toàn hơn so với iPhone do tính chất mở của chúng. Hệ điều hành Android cho phép người dùng cài đặt ứng dụng từ những nguồn khác ngoài cửa hàng Google Play, điều đó có thể làm tăng nguy cơ tải xuống những ứng dụng độc hại.

Chọn mua smartphone cho năm 2023: iPhone hay Android ??? hình ảnh 4

Tuy nhiên trong những năm gần đây Android đã có những cải tiến để giải quyết vấn đề này, bao gồm cả việc giới thiệu Google Play Protect – phần mềm quét các ứng dụng để tìm kiếm mã độc trước khi chúng được tải xuống.

Trong khi đó, các thiết bị iPhone nằm trong một hệ sinh thái khép kín hơn, tất cả mọi ứng dụng bắt buộc phải trải qua quá trình xem xét chặt chẽ của Apple trước khi tải xuống. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ tải xuống những ứng dụng độc hại, nhưng bên cạnh đó cũng hạn chế tính linh hoạt của nền tảng.

Kết luận

Nhìn chung, cả Android và iOS đều sở hữu những tính năng và khả năng độc đáo riêng khiến chúng trở nên hấp dẫn đối với mỗi người dùng khác nhau.

Android mang đến khả năng tùy biến cao hơn và có nhiều lựa chọn ứng dụng hơn, nhưng có thể sẽ kém an toàn hơn và tuổi thọ pin ngắn hơn. Trong khi đó iOS có giao diện đồng nhất hơn, kho ứng dụng được quản lý chặt chẽ hơn nhưng ít sức mạnh xử lý hơn và kém linh hoạt hơn khi lựa chọn ứng dụng.

Do đó, việc lựa chọn giữa Android và iOS cuối cùng vẫn phụ thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu cá nhân của người dùng.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok