Khuyến mãi Khuyến mãi

Chọn mua smartphone để làm việc cần lưu ý đến những yếu tố nào?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 11/06/2021

Màn hình phải lớn để thực hiện dễ dàng mọi tác vụ

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc rằng tại sao phải mua một chiếc smartphone có màn hình lớn, trong khi họ có thể lựa chọn một chiếc máy tính bảng để làm việc tại nhà. Thực tế là, mặc dù máy tính bảng có màn hình lớn nhưng nhiều ứng dụng phục vụ công việc như Office, Zoom,...lại không được tối ưu tốt cho máy tính bảng Android nếu so với smartphone.

Không những vậy, Google cũng đã không còn phát triển hệ điều hành Android dành cho máy tính bảng, chỉ còn một số nhà sản xuất như Samsung, Xiaomi,...tiếp tục thực hiện việc nghiên cứu và phát triển. Do vậy, mỗi khi xảy ra sự cố ví dụ như ứng dụng không tương thích với màn hình máy tính bảng, người dùng sẽ phải chờ đợi rất lâu để các nhà sản xuất phát hành bản vá sửa lỗi.

Chọn mua smartphone để làm việc cần lưu ý đến những yếu tố nào?

Chính vì vậy, việc lựa chọn một chiếc smartphone có màn hình lớn, hiển thị sắc nét là một phương án tối ưu để thay thế những chiếc máy tính bảng. Mọi tác vụ làm việc sẽ trở nên trơn tru, mượt mà hơn khi kho ứng dụng được tối ưu trên màn hình smartphone.

Ngoài ra người dùng cũng nên chọn mua những chiếc smartphone có độ phân giải màn hình Full HD trở nên, điều này sẽ giúp nội dung được hiển thị một cách sắc nét và rõ ràng hơn. Và cũng đừng quên bật chế độ bảo vệ mắt để hạn chế việc đôi mắt quá mệt mỏi dẫn đến hiệu suất công việc không hiệu quả.

Dung lượng pin thật "khủng" để đáp ứng 1 ngày làm việc

Để có được hiệu suất làm việc thực sự hiệu quả, người dùng nên chọn mua những chiếc smartphone có thời lượng pin lớn, hạn chế tối đa sự gián đoạn trong quá trình làm việc. Đồng thời, bên cạnh yếu tố thời lượng pin của smartphone, người dùng cũng nên lưu ý đến tốc độ sạc mà thiết bị đó mang lại. Người dùng nên lựa chọn những chiếc smartphone được tích hợp công nghệ sạc nhanh, nhằm giảm thiểu tối đa thời gian chờ viên pin được sạc đầy, từ đó có thể nhanh chóng trở lại với những công việc còn đang dang dở.

Chọn mua smartphone để làm việc cần lưu ý đến những yếu tố nào? hình ảnh 2

Với một mức giá hợp lý, Samsung Galaxy M51 là một sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Thiết bị được trang bị viên pin có dung lượng lên đến 7.000 mAh, mang lại thời gian sử dụng cực kì lâu cùng nhiều ưu đãi tại Minh Hoàng Mobile để người dùng có thể sắm ngay trong mùa dịch này. Bên cạnh đó, thiết bị còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh 25W, giúp gia tăng tốc độ sạc và kéo dài thời gian sử dụng, người dùng có thể thỏa sức làm việc hay giải trí suốt cả ngày dài.

Camera phải có độ sắc nét cao và được tích hợp các công cụ chụp tài liệu

Yếu tố tiếp theo mà người dùng phải lưu ý và cân nhắc khi chọn mua một chiếc smartphone để làm việc, đó chính là camera của thiết bị. Điều này thực sự cần thiết trong quá trình làm việc trên smartphone và muốn lưu lại mọi dữ liệu.

Cụ thể, người dùng nên lựa chọn những chiếc smartphone sở hữu hệ thống camera có độ phân giải cao như 48MP, 64MP hay thậm chí là 108MP và được tích hợp đầy đủ những công cụ chụp văn bản. Điều này sẽ giúp lưu giữ tài liệu với chất lượng tốt nhất, sắc nét nhất để thuận tiện cho việc sử dụng sau này.

Chọn mua smartphone để làm việc cần lưu ý đến những yếu tố nào? hình ảnh 3

Mặc dù ảnh chụp hay video được thực hiện từ cụm camera có độ phân giải lớn sẽ chiếm rất nhiều dung lượng bộ nhớ, tuy nhiên nó có thể giúp người dùng phóng to hoặc cắt  những ảnh chụp tài liệu quan trọng mà không làm thay đổi chất lượng ảnh,…

Phải đi kèm với những tính năng bổ trợ, đơn cử như bút S Pen

Nhắc đến những tính năng bổ trợ trên smartphone, chắc chắn sẽ không có cái tên nào vượt qua được Samsung. Chiếc bút cảm ứng S Pen “thần thánh” đi kèm theo những mẫu smartphone Galaxy Note sẽ giúp quá trình làm việc của người dùng trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cụ thể, bút S Pen của Samsung nhắm đến đối tượng người dùng là những doanh nhân thích làm việc trên smartphone. Với sự hỗ trợ của cây bút này trong tay, người dùng có thể dễ dàng ghi chú ngay cả khi khóa màn hình, ghi chú lên màn hình, hay thậm chí là chú thích lên tệp PDF.

Chọn mua smartphone để làm việc cần lưu ý đến những yếu tố nào? hình ảnh 4

Đối với những nhà thiết kế chuyên nghiệp, bút S Pen còn hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh và video cực kì tiện lợi. Những tính năng hiện đại này được cải tiến từ chiếc smartphone Galaxy Note đầu tiên cho đến Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G, điển hình nhất là công nghệ AI được tích hợp trực tiếp nhằm phục vụ công việc tối đa.

Bên cạnh đó, Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G còn được tích hợp chế độ Samsung DeX, cho phép người dùng “biến” màn hình TV thành một chiếc máy tính thực thụ. Có thể thấy những chiếc smartphone thuộc dòng Galaxy Note của Samsung luôn là một sự lựa chọn lý tưởng để làm việc tại nhà.

Quan trọng nhất chính là cấu hình

Yếu tố cuối cùng chắc chắn không thể nào bỏ qua, đó chính là cấu hình. Nhiều người cho rằng nếu chỉ làm việc với những tác vụ văn phòng cơ bản thì không cần thiết phải chọn 1 chiếc smartphone có cấu hình quá mạnh. Điều này không sai, người dùng không cần lựa chọn 1 chiếc điện thoại có cấu hình “khủng”, tuy nhiên phải đảm bảo sự ổn định và mượt mà trong mọi tác vụ. Một chiếc smartphone được trang bị mức cấu hình mạnh mẽ một chút sẽ thực hiện công việc 1 cách trơn tru hơn và mượt mà hơn.

Chọn mua smartphone để làm việc cần lưu ý đến những yếu tố nào? hình ảnh 5

Trong mọi trường hợp, iPhone luôn được coi là sự lựa chọn ổn nhất, vừa sang trọng vừa đáp ứng được nhu cầu làm việc của đa số đối tượng người dùng. Tuy nhiên nếu không thích iPhone của Apple, người dùng cũng có thể lựa chọn những chiếc smartphone đến từ Android. Quan trọng là người dùng phải lưu ý đến con chip được trang bị trên những chiếc smartphone đó, ví dụ như những con chip Snapdragon của Qualcomm luôn mang đến sự ổn định lâu dài.

Nhìn chung, tùy vào nhu cầu cá nhân mà người dùng có thể thoải mái lựa chọn một chiếc smartphone sao cho phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên cân nhắc và lưu ý đến những tiêu chí trên đây để lựa chọn được một chiếc smartphone tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu làm việc của mình nhé!

Còn bạn thì sao, bạn nghĩ liệu một chiếc smartphone có thực sự phù hợp để làm việc hay không?

 

mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - HP | 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok