Khuyến mãi Khuyến mãi

Chọn mua smartphone trong năm 2022 cần lưu ý những tiêu chí nào???

Minh Hoàng Mobile
CN 03/07/2022

1. Chọn màn hình điện thoại sao cho phù hợp

Kích thước của màn hình là một trong những tiêu chí cực kì quan trọng khi chọn mua 1 chiếc điện thoại smartphone, bởi vì ở thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone sở hữu màn hình lớn đang trở thành xu hướng chung của toàn thế giới.

Đa phần người dùng đều cho rằng điện thoại có kích thước màn hình càng lớn thì càng tốt, vì thế những hãng sản xuất đã liên tục cho ra mắt những chiếc smartphone với những tỷ lệ màn hình cao hơn nhằm tối ưu không gian hiển thị một cách đáng kể.

Chọn mua smartphone trong năm 2022 cần lưu ý những tiêu chí nào???

Kích thước màn hình chuẩn nhất hiện nay dao động từ 6.0 - 6.7 inch, vì đa số người dùng đều đã quen với việc sử dụng điện thoại to. Kích thước này vừa đủ để có thể nhét trong túi quần, đồng thời đem đến cảm giác cầm nắm khá thoải mái.

Với kích thước màn hình lớn, người dùng có thể thỏa sức chơi game, xem phim, đọc báo… hay thực hiện những tác vụ khác. Tuy nhiên đối với một số người dùng có lòng bàn tay nhỏ thì kích thước 5 inch cũng rất lý tưởng. Ví dụ như iPhone 13 Mini hay iPhone SE 2020 sẽ rất thích hợp đối với những ai có nhu cầu sở hữu 1 chiếc smartphone nhỏ gọn.

2. Độ phân giải và hiển thị

Màn hình là nơi người dùng nhìn vào và tương tác nhiều nhất trên một chiếc smartphone, chính vì thế việc lựa chọn một chiếc smartphone với màn hình có độ phân giải cao và chất lượng hiển thị tốt là điều không thể bỏ qua.

Cụ thể, người dùng nên lựa chọn những thiết bị có độ phân giải màn hình tối thiểu là 1280 x 720 pixels, thông số này sẽ cho phép hình ảnh hiển thị có độ chi tiết cao và rõ nét hơn. Giữa các hãng sản xuất đều không có sự khác biệt quá lớn về công nghệ màn hình, đa số đều sử dụng 2 công nghệ chính là LCD và AMOLED.

Chọn mua smartphone trong năm 2022 cần lưu ý những tiêu chí nào??? hình ảnh 2

Nếu như 2 biến thể của công nghệ LCD là IPS và S-LCD đều cho màu sắc chính xác và góc xem tuyệt vời, thì màn hình AMOLED là sự thể hiện màu sắc rực rỡ, “nịnh mắt” hơn, hiển thị màu đen sâu nhưng đôi khi lại không cho màu sắc chuẩn xác.

Ngoài ra, trên thị trường smartphone hiện tại, nhiều nhà sản xuất cũng đã trang bị tấm nền OLED trên những thiết bị của mình, điển hình là những mẫu iPhone thế hệ mới. Điểm hạn chế là nó có giá thành khá cao nên vẫn chưa được sử dụng rộng rãi như tấm nên LCD và AMOLED.

3. Chọn camera đáp ứng nhu cẩu sử dụng

Camera cũng là 1 yếu tố rất quan trọng mà người dùng cần lưu ý nếu muốn có những bức ảnh đẹp. Tuy nhiên trên thực tế, chất lượng hình ảnh còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, chứ không phải chỉ cần camera “nhiều chấm” là chụp sẽ đẹp.

Chọn mua smartphone trong năm 2022 cần lưu ý những tiêu chí nào??? hình ảnh 3

Để lựa chọn một chiếc smartphone có camera thích hợp với nhu cầu của mình không phải là 1 điều dễ dàng, vì ở thời điểm hiện tại không quá khó khăn để người dùng có thể tìm được một chiếc smartphone có camera thông số lớn như 13 MP, 48 MP, 50 MP, 64 MP,... cùng vô số camera phụ đi kèm. Nhìn qua thì mẫu nào cũng có số chấm siêu “khủng" ở mặt sau, hay thậm chí ở cả mặt trước. Tuy nhiên số megapixel không phải yếu tố duy nhất quyết định bức ảnh có đẹp hay không. Vậy để nhận biết được camera điện thoại có đẹp hay không thì phải làm những gì?

Người dùng có thể tìm kiếm những bài đánh giá về camera của chiếc điện thoại, xem những hình ảnh được chụp từ chiếc máy này cũng như khả năng quay video... Cần lưu ý rằng đa số các bài đăng thường giảm chất lượng hình ảnh để thuận tiện cho việc đăng tải.

Chọn mua smartphone trong năm 2022 cần lưu ý những tiêu chí nào??? hình ảnh 4

Về phần hình ảnh, hãy xem kỹ xem hình có bị cháy sáng, sai màu hay out nét không, hình ảnh cho ra trong điều kiện đủ sáng và thiếu sáng như thế nào… Về khả năng quay video, người dùng có thể tìm kiếm trên YouTube bằng cách nhập tên điện thoại kèm theo cụm từ “camera test”.

4. Tính năng nổi bật 

Đa số người dùng thường bị thu hút bởi những tính năng độc đáo được các hãng sản xuất quảng cáo rầm rộ, tuy nhiên khi mua về lại không bao giờ sử dụng. Chính vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ về những tính năng mà các hãng quảng cáo để xem chúng có thực sự hữu ích với mình không trước khi mua nhé!

Mặc dù vậy không thể phủ nhận rằng việc sở hữu những tính năng nổi trội sẽ làm chiếc smartphone trở nên đặc biệt hơn. Cụ thể như Apple thì có FaceID, còn những mẫu smartphone Android thì lại được trang bị cảm biến vân tay siêu âm trong màn hình. Những tính năng này giúp người dùng dễ dàng bảo mật cho chiếc điện thoại của mình cũng như dễ dàng thực hiện những chức năng khác trong tương lai hơn.

5. Thời lượng pin 

Hãy thử tưởng tượng rằng bạn có một chiếc xe chạy nhanh nhất thế giới, thế nhưng nó lại hết xăng, việc đó đồng nghĩa rằng  bạn chẳng thể đi đâu cả. Và điện thoại cũng vậy, khi hết pin thì chẳng khác gì bạn đang cầm 1 chiếc mô hình của chúng.

Chọn mua smartphone trong năm 2022 cần lưu ý những tiêu chí nào??? hình ảnh 5

Chính vì vậy, hãy lựa chọn những mẫu điện thoại có thời lượng pin tối thiểu là 4.000 mAh trong năm 2022 này để có thể duy trì được những tác vụ sử dụng cơ bản của bạn. Nếu có điều kiện hơn, đừng ngần ngại lựa chọn những mẫu smartphone có dung lượng pin cao hơn như 5.000 - 7.000 mAh để có thể nâng mức thời gian onscreen lên đáng kể.

6. Lựa chọn bộ vi xử lý và RAM có cấu hình mạnh

Mỗi năm, các hãng sản xuất smartphone đều không ngừng cố gắng trang bị những bộ vi xử lý mới nhất cho những thiết bị flagship của mình. Đây luôn là những chiếc smartphone mang đến những trải nghiệm cao cấp nhất cho người dùng. Tuy nhiên có phải chỉ cần con chip mạnh là sẽ quyết định được mọi thứ?

Trước đây, những mẫu iPhone mới nhất đều có cấu hình thấp hơn so với những mẫu điện thoại Android cao cấp cùng thời điểm. Tuy nhiên, các sản phẩm iPhone của Apple luôn nổi tiếng về độ mượt mà ngay cả khi đã sử dụng sau 3 - 4 năm, và điều này có được là sự tối ưu cực kì tốt của hệ điều hành iOS.

Chọn mua smartphone trong năm 2022 cần lưu ý những tiêu chí nào??? hình ảnh 6

Một vấn đề mà người dùng cần quan tâm nếu muốn điện thoại sử dụng mượt và đa nhiệm tốt, đó chính là RAM. Lựa chọn dung lượng RAM nhiều hay ít hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, một chiếc điện thoại Android có RAM từ 4GB - 6GB sẽ là lựa chọn hợp lý với người dùng thông thường. Nếu có nhu cầu cao hơn, người dùng có thể lựa chọn những chiếc smartphone có RAM lớn hơn.

7. Dung lượng bộ nhớ

Hiện tại mức dung lượng tối thiểu trên tất cả các dòng điện thoại là 64GB, tuy nhiên mức dung lượng này chỉ đủ dùng với những người có nhu cầu cơ bản mà thôi. Chính vì vậy, người dùng nên lựa chọn mức dung lượng 128GB là chuẩn nhất trong năm 2022 này (hoặc cao hơn nếu có điều kiện), đặc biệt là đối với những ai có nhu cầu chụp ảnh, lưu trữ tài liệu, tải về nhiều ứng dụng...

Chọn mua smartphone trong năm 2022 cần lưu ý những tiêu chí nào??? hình ảnh 7

8. Thiết kế tổng thể

Thiết kế tổng thể của smartphone là yếu tố tác động và có ảnh hưởng gần như lớn nhất đến khả năng mua hàng của người dùng. Ngày nay, điện thoại không chỉ đơn thuần là 1 thiết bị sử dụng mà còn thể hiện cá tính của người dùng. Nếu trước kia những chiếc điện thoại thường có thiết kế khá thô kệch, “hầm hố” thì ở thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone đã trở nên mỏng nhẹ, sang trọng và tinh tế hơn nhiều, trong đó iPhone của Apple chính là cái tên tiên phong.

Chọn mua smartphone trong năm 2022 cần lưu ý những tiêu chí nào??? hình ảnh 8

9. Chọn phụ kiện đi kèm

Phụ kiện đi kèm cũng là những thứ không thể thiếu khi chọn mua điện thoại như cáp sạc, tai nghe, ốp lưng, bao da, ốp lưng hay pin sạc dự phòng, …Chúng sẽ hỗ trợ rất tốt cho người dùng trong quá trình sử dụng smartphone.

Chọn mua smartphone trong năm 2022 cần lưu ý những tiêu chí nào??? hình ảnh 9

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, một số hãng sản xuất lớn đã đi tiên phong trong việc loại bỏ dần những phụ kiện như tai nghe và củ sạc để giúp bảo vệ môi trường. Chính vì thế người dùng cũng nên cân nhắc và lựa chọn những sản phẩm có phụ kiện đi kèm sao cho phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng của mình nhé!

10. Nên mua điện thoại với giá bao nhiêu trong năm 2022?

Có lẽ đây chính là mối quan tâm hàng đầu đối với người dùng khi chuẩn bị mua điện thoại. Với những người có điều kiện kinh tế dư dả thì chẳng còn gì để nói, cứ thoải mái lựa chọn sản phẩm mà mình thích. Còn với những ai phải cân nhắc để lựa chọn được một chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu và túi tiền thì sẽ là một bài toán “khó nhằn” đấy.

Chọn mua smartphone trong năm 2022 cần lưu ý những tiêu chí nào??? hình ảnh 10

Với đa số những người dùng tầm trung thì trong phân khúc giá từ 7 - 10 triệu đồng sẽ có rất nhiều mẫu điện thoại có thiết kế đẹp, cấu hình ổn và camera tốt để chọn mua.

Tạm kết

Quả thật là rất khó để có thể tìm được một chiếc smartphone thật sự phù hợp đối với mình phải không nào? Trên đây là một vài lưu ý khi mua điện thoại mới trong 2022, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc chọn mua 1 chiếc smartphone ưng ý.  Hãy lựa chọn 1 chiếc điện thoại với những đặc điểm mà mình cho là quan trọng nhất để có thể sử dụng lâu dài nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok