Khuyến mãi Khuyến mãi

Chọn tai nghe không dây trong năm 2021 cần lưu ý điều gì?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 28/09/2021

Trong một vài năm trở lại đây, các sản phẩm tai nghe không dây (hay còn gọi là tai nghe bluetooth hoặc tai nghe True Wireless) ngày càng xuất hiện nhiều hơn, nhanh chóng trở thành 1 trào lưu mới trên thị trường thiết bị di động. Vậy điều gì đã tạo nên sức hấp dẫn của tai nghe không dây? Dòng sản phẩm này có ưu điểm gì và người dùng cần lưu ý những gì khi muốn sở hữu một chiếc tai nghe không dây?

Sơ lược về tai nghe không dây 2021

Tai nghe không dây là dòng thiết bị nghe nhạc đeo tai, hoạt động bằng cơ chế kết nối với nguồn phát tín hiệu (smartphone, laptop, máy tính bảng,…) thông qua Bluetooth thay vì dây cáp kết nối như tai nghe thông thường.

Chọn tai nghe không dây trong năm 2021 cần lưu ý điều gì?

Ở thiết bị này, Bluetooth sẽ là cầu nối duy nhất để trao đổi thông tin dữ liệu thu/phát trong những tác vụ nghe nhạc, trải nghiệm âm thanh cũng như hỗ trợ đàm thoại. Đa số các dòng tai nghe không dây 2021 đều sử dụng kết nối Bluetooth 5.0 hoặc mới hơn nhằm đảm bảo quá trình truyền tải tín hiệu không bị nhiễu sóng, duy trì tương tác trong vòng bán kính từ 20 mét đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn.

Mộ trong những ưu điểm khiến tai nghe không dây ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng trong năm 2021 chính là sự gọn nhẹ và tính linh hoạt khi không bị giới hạn bởi cáp kết nối. Việc tương tác thông qua Bluetooth khiến người dùng giảm bớt những phiền toái thường gặp phải trước đây như đứt cáp, rối cáp…gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng cũng như quá trình bảo quản.

Chọn tai nghe không dây trong năm 2021 cần lưu ý điều gì? hình ảnh 2

Mặt khác, những thương hiệu lớn như Apple hay Samsung đã xây dựng một cơ chế tương tác rất linh hoạt khi người dùng kết nối tai nghe với những thiết bị thông minh trong cùng hệ sinh thái, từ đó thu hút hàng triệu khách hàng tìm mua những sản phẩm thuộc cùng 1 thương hiệu. Nếu như người dùng iPhone/iPad thường có xu hướng chọn lựa AirPods thì những ai sở hữu smartphone của Samsung sẽ lựa chọn Galaxy Buds thay vì những thiết bị khác trên thị trường.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa công nghệ Bluetooth thế hệ mới cùng cơ chế hộp sạc đã giải quyết bài toán về độ trễ và pin trên tai nghe không dây trước đó. Hiện tại, những mẫu tai nghe bluetooth trong năm 2021 đang cho thấy những ưu thế vượt trội hơn rất nhiều so với những dòng sản phẩm truyền thống. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn bởi tai nghe không dây cũng có những tiêu chí đặc thù riêng.

Chọn tai nghe không dây trong năm 2021 cần lưu ý điều gì? hình ảnh 3

Cần lưu ý gì khi lựa chọn tai nghe không dây trong năm 2021?

1. Công nghệ kết nối

“Chìa khóa” tạo nên sự linh hoạt và gọn nhẹ ở tai nghe không dây chính là công nghệ kết nối tương tác Bluetooth. Do vậy, nếu muốn thiết bị của mình hoạt động tốt thì người dùng nên để tâm đến công nghệ Bluetooth mà thiết bị được hỗ trợ.

Trong năm 2021, người dùng nên ưu tiên lựa chọn dòng sản phẩm sử dụng Bluetooth 5.0 hoặc Bluetooth 5.2, bởi khả năng truyền tải tín hiệu khá bền bỉ, hạn chế nhiễu sóng trong phạm vi rộng đồng thời giúp tiết kiệm pin đáng kể so với Bluetooth 4.2. Với công nghệ Bluetooth mới, người dùng có thể thoải mái di chuyển trong phạm vi ngoài 20 mét cách nơi đặt nguồn phát tín hiệu, vô cùng phù hợp cho những ai thường xuyên nghe nhạc khi tập luyện hoặc làm những công việc khác.

Chọn tai nghe không dây trong năm 2021 cần lưu ý điều gì? hình ảnh 4

2. Lựa chọn âm thanh Stereo hay Mono?

Việc lựa chọn tai nghe Mono hay Stereo có ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm âm thanh của người dùng trong quá trình sử dụng. Về lý thuyết, âm thanh Mono là âm thanh đơn kênh phát ra từ một chiều, còn âm thanh Stereo (âm thanh vòm) sẽ đem đến trải nghiệm như nghe từ nhiều nguồn khác nhau.

Nếu là 1 người kỹ tính trong việc đánh giá chất âm, người dùng nên dành sự ưu tiên cho những dòng sản phẩm có âm thanh Stereo khi mua tai nghe không dây, bởi trải nghiệm mà những thiết bị này mang đến sẽ chân thực, sống động và đa chiều hơn rất nhiều.

Chọn tai nghe không dây trong năm 2021 cần lưu ý điều gì? hình ảnh 5

3. Khả năng chống ồn

Một chiếc tai nghe có khả năng chống ồn tốt sẽ đưa người dùng đắm chìm vào không gian nghe nhạc riêng tư ngay cả khi đang ở những nơi đông người. Công nghệ chống ồn là một tiêu chí cần được lưu ý nhiều hơn khi lựa chọn tai nghe không dây nói riêng cũng như tai nghe nói chung.

Nhằm gia tăng trải nghiệm chống ồn, đa số các nhà sản xuất thường sử dụng một trong những dạng thiết kế như in-ear (nhét tai) hoặc over-ear (chụp tai), mục đích là nhằm ngăn chặn tạp âm truyền tới trong khoang tai của người dùng. Bên cạnh đó, nếu điều kiện tài chính cho phép, người dùng nên lưu ý tới những dòng sản phẩm được tích hợp khả năng chống ồn chủ động (ANC) bởi công nghệ này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc triệt tiêu những tạp âm từ môi trường xung quanh.

Hiện tại, những dòng tai nghe không dây được tích hợp ANC đã không còn quá đắt đỏ như trước, chỉ với mức giá dưới 4 triệu đồng là người dùng đã có thể sở hữu một số mẫu tai nghe không dây đến từ những thương hiệu đình đám như Galaxy Buds2 của Samsung hoặc Beats Studio Buds của Apple.

Chọn tai nghe không dây trong năm 2021 cần lưu ý điều gì? hình ảnh 6

4. Pin và sạc

Cũng tương tự như những thiết bị điện tử chạy pin khác, tai nghe không dây sẽ ngừng hoạt động khi cạn kiệt năng lượng. Người dùng cần tìm hiểu thật kỹ về thời lượng pin của tai nghe không dây trước khi quyết định chọn mua.

Cùng với đó, công nghệ sạc mà thiết bị được hỗ trợ cũng là 1 yếu tố đáng quan tâm. Nếu là 1 “tín đồ” của những dòng tai nghe không dây có thiết kế on-ear hoặc over-ear, người dùng sẽ phải chấp nhận việc sạc qua cáp và chỉ có thể sạc pin khi ở gần nguồn điện.

Lời khuyên là người dùng nên lựa chọn những dòng tai nghe bluetooth sử dụng thiết kế earbuds hoặc in-ear có kích thước nhỏ gọn, mặc dù thời lượng pin không quá dài nhưng những dòng thiết bị này thường được trang bị hộp sạc đi kèm, ví dụ như AirPods Pro đi kèm hộp sạc chứa đủ năng lượng để thiết bị có thể vận hành trong 24 giờ.

 

Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone chính hãng Hải Phòng

> iPhone 12 mini Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 13 Pro Max Hải Phòng

iPhone 12 Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok