Khuyến mãi Khuyến mãi

Chuyển từ iPhone sang sử dụng điện thoại Android cần biết những gì ???

Minh Hoàng Mobile
Th 7 29/04/2023

1. Nhiều lựa chọn đa dạng và hợp lý hơn

Trong khi các mẫu iPhone hiện tại thường có giá khởi điểm từ 799 USD, thì điện thoại Android lại trải dài trên nhiều phân khúc giá, do đó người dùng có nhiều lựa chọn và quyền kiểm soát hơn đối với số tiền mà mình chi tiêu cho một chiếc điện thoại mới. Mặc dù dòng iPhone SE có giá cả khá phải chăng, nhưng lại “lép vế” về mặt thông số kỹ thuật, thiết kế và tính năng khi so sánh với những mẫu điện thoại Android tầm trung có giá bán tương tự.

Chuyển từ iPhone sang sử dụng điện thoại Android cần biết những gì ???

2. Khó lòng từ bỏ những dịch vụ của Apple

Khi chuyển sang sử dụng các thiết bị Android, người dùng sẽ thấy thật khó để từ bỏ những ứng dụng Apple mà mình đã quen sử dụng trên iPhone, đặc biệt là FaceTime và iMessage. Thậm chí điều này còn khó hơn nếu người dùng đã đăng ký những dịch vụ của Apple như Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade và Apple Fitness+.

Chuyển từ iPhone sang sử dụng điện thoại Android cần biết những gì ??? hình ảnh 2

Trong lần đầu tiên sử dụng thiết bị Android, chắc chắn người dùng sẽ cảm thấy hơi thất vọng rằng mặc dù hiện tại được tự do tùy chỉnh và cá nhân hóa thiết bị của mình hơn nhưng hệ sinh thái Android lại bị phân tán và có phần hơi lộn xộn.

3. Điện thoại Android có nhiều tính năng và ứng dụng hơn

Một điều mà người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy ngay sau khi chuyển sang sử dụng các thiết bị Android đó là có nhiều ứng dụng và tính năng hơn so với hệ điều hành iOS. Điều này là do iPhone và những sản phẩm của Apple luôn hướng đến sự tối giản và khả năng sử dụng, trong khi đó điện thoại Android thường ưu tiên tính năng và tiện ích.

Chuyển từ iPhone sang sử dụng điện thoại Android cần biết những gì ??? hình ảnh 3

Người dùng sẽ tìm thấy trên điện thoại Android những tính năng mà chưa bao giờ biết là mình sẽ cần. Trên thực tế, các nhà sản xuất đã bổ sung thêm một "lớp da" tùy chỉnh lên hệ điều hành Android để phân biệt sản phẩm của họ với những thương hiệu khác. Ví dụ, một số tính năng tốt nhất trên điện thoại Samsung có thể kể đến là thư mục bảo mật, bảng điều khiển cạnh, chế độ và quy trình... Trên các dòng điện thoại Pixel của Google thì có Magic Eraser, Call Screen và Photo Unblur. Người dùng sẽ không thể nào tìm thấy chúng trên những thiết bị Android khác.

4. Xuất hiện nhiều quảng cáo hơn

Trong quá trình khám phá tất cả mọi ứng dụng và tính năng trên chiếc điện thoại Android mới của mình, người dùng cũng sẽ phát hiện ra 1 điều đáng buồn là trên thiết bị có nhiều ứng dụng bloatware và quảng cáo hệ thống hơn so với iPhone, đặc biệt là trên những giao diện Android nặng hơn như One UI của Samsung hay MIUI của Xiaomi.

Chuyển từ iPhone sang sử dụng điện thoại Android cần biết những gì ??? hình ảnh 4

Người dùng có thể xóa bỏ những ứng dụng được cài đặt sẵn này khỏi chiếc điện thoại của mình và tắt quảng cáo hệ thống, tuy nhiên việc để chúng ở đó ngay từ đầu đã là một điều phiền toái mà bất cứ người dùng nào cũng đều không muốn gặp phải.

5. Sạc nhanh hơn

Có một yếu tố mà dường như iPhone đã không đạt được tiến bộ nào trong một thời gian rất dài, đó chính là tốc độ sạc. Trong khi các nhà sản xuất Android đua nhau mang đến những công nghệ sạc với tốc độ cực nhanh như 65W, 100W hay thậm chí còn cao hơn thì iPhone vẫn chỉ “lẹt đẹt” ở mức dưới 30W. Điều đó có nghĩa rằng iPhone sẽ phải mất khoảng 1,5 - 2 giờ đồng hồ để sạc đầy pin, trong khi đó một số mẫu điện thoại Android có thể làm như vậy chỉ trong khoảng 30 phút mà thôi.

Chuyển từ iPhone sang sử dụng điện thoại Android cần biết những gì ??? hình ảnh 5

6. Dễ dàng kết nối với Windows PC

Việc chuyển sang sử dụng điện thoại Android sẽ càng có ý nghĩa hơn nếu người dùng đang sở hữu 1 chiếc máy tính Microsoft Windows. Rõ ràng MacBook của Apple không hoạt động tốt với Android và điều này có thể làm gián đoạn quá trình làm việc và làm giảm hiệu quả công việc của người dùng.

Chuyển từ iPhone sang sử dụng điện thoại Android cần biết những gì ??? hình ảnh 6

May mắn thay, người dùng có thể dễ dàng liên kết điện thoại Android với PC Windows thông qua ứng dụng Microsoft Phone Link. Với ứng dụng này, người dùng có thể truy cập vào những ứng dụng và ảnh của điện thoại trên PC, chia sẻ tệp tin giữa 2 thiết bị, nhận và trả lời tin nhắn, nhận và thực hiện cuộc gọi, quản lý thông báo…

7. Quản lý nhiều tài khoản

Một điều có thể sẽ gây khó chịu khi sử dụng điện thoại Android đó là người dùng sẽ phải quản lý nhiều tài khoản hơn. Ngoài tài khoản Google, người dùng sẽ phải tạo một tài khoản mới với nhà sản xuất mà mình mua điện thoại. Điều này rất cần thiết để sao lưu dữ liệu cũng như sử dụng dịch vụ Tìm thiết bị của tôi (trừ khi người dùng chọn mua điện thoại Google Pixel).

Chuyển từ iPhone sang sử dụng điện thoại Android cần biết những gì ??? hình ảnh 7

Điều này thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn nếu người dùng chọn mua điện thoại Galaxy, vì Samsung đã thuê ngoài một số yêu cầu lưu trữ đám mây của mình cho Microsoft để sao lưu hình ảnh, video và dữ liệu của người dùng. Điều đó có nghĩa rằng người dùng sẽ phải có tài khoản Google, tài khoản Microsoft và tài khoản Samsung.

8. Mất thời gian hơn để khắc phục sự cố

Một điểm hạn chế khác trên các thiết bị Android đó là những sự cố về phần mềm thường mất nhiều thời gian để khắc phục hơn so với trên iPhone. Không giống như Android là hệ điều hành mã nguồn mở, iOS là phần mềm độc quyền khép kín cho phép Apple toàn quyền kiểm soát phần mềm chạy trên iPhone, nhờ đó hãng có thể nhanh chóng phát hiện lỗi và đưa ra những bản vá để sửa chúng.

Chuyển từ iPhone sang sử dụng điện thoại Android cần biết những gì ??? hình ảnh 8

Mặt khác, vì điện thoại Android thường đi kèm với giao diện tùy chỉnh, nên việc tìm và sửa lỗi thậm chí sẽ còn khó hơn vì người dùng phải tìm hiểu xem sự cố xảy ra với chính Android hay giao diện mà hãng sản xuất đã đặt trên đó. Đây cũng chính là lý do vì sao các bản cập nhật phần mềm nói chung thường chậm hơn trên điện thoại Android.

9. Có nhiều quyền kiểm soát thiết bị của mình

Hệ điều hành Android cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn với thiết bị của mình và người dùng sẽ nhận thấy điều này theo nhiều cách, chẳng hạn như có nhiều tùy chọn hơn để tùy chỉnh, nhiều công cụ hơn để thực hiện đa nhiệm và nhiều cách hơn để quản lý bộ nhớ thiết bị.

Là người đã từng sử dụng iPhone, chắc chắn người dùng sẽ đánh giá cao khả năng quản lý tệp tốt hơn trên Android, khả năng chạy trình khởi chạy của bên thứ ba đồng thời có thể buộc dừng ứng dụng và xóa bộ nhớ cache của chúng.

10. Ít phụ kiện hơn

Vì Apple chỉ phát hành một vài mẫu iPhone mới trong một năm và không thay đổi nhiều về thiết kế theo từng thế hệ, nên các công ty sản xuất phụ kiện cho iPhone như vỏ, giá đỡ, giá treo ô tô, bộ sạc không dây,...cũng cảm thấy thuận tiện và dễ dàng hơn.

Chuyển từ iPhone sang sử dụng điện thoại Android cần biết những gì ??? hình ảnh 9

Ngược lại, có hàng trăm mẫu điện thoại Android được tung ra thị trường trong một năm, do dó các công ty sản xuất phụ kiện khó có thể theo dõi tất cả chứ đừng nói đến việc chế tạo phụ kiện riêng cho chúng.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok