Khuyến mãi Khuyến mãi

Có nên chọn mua smartphone xách tay hay không ???

Minh Hoàng Mobile
CN 20/11/2022

Điện thoại xách tay là gì, có nên mua hay không?

Điện thoại xách tay là những thiết bị được mua chính hãng tại những cửa hàng ở nước ngoài, mang về Việt Nam và bán lại cho những khách hàng có nhu cầu hưởng ưu đãi chênh lệch về giá, đồng thời muốn được trải nhiệm sản phẩm sớm hơn, khi những sản phẩm chính hãng trong nước vẫn chưa được bán ra.

Bên cạnh đó thì điện thoại xách tay cũng có thể coi là điện thoại cũ, đã qua sử dụng tại nước ngoài, được các thương gia nhập về và bán lại tại thị  trường Việt Nam.

Có nên chọn mua smartphone xách tay hay không ???

Điện thoại xách tay có những ưu điểm gì?

  • Giá thành rẻ

Như đã nói ở trên, điện thoại xách tay được đem về Việt Nam dưới hình thức cá nhân mang về thông qua hành lý xách tay nên không phải chịu những khoản thuế phí như các doanh nghiệp hay cửa hàng kinh doanh. Do vậy, mức giá của điện thoại xách tay se tốt hơn rất nhiều so với hàng chính hãng.

  • Đa dạng loại hàng, mẫu mã

Ngoài hàng fullbox nguyên seal chính hãng và hàng cũ đã qua sử dụng thì tại một số thị trường nước ngoài có rất nhiều loại hàng mà ở thị trường Việt Nam không có, điển hình như iPhone CPO (Certified Pre-Owned) và điện thoại đã được kích hoạt (active). 

Có nên chọn mua smartphone xách tay hay không ??? hình ảnh 2

Có thể hiểu, iPhone CPO là những sản phẩm bị lỗi nhưng đã được Apple tân trang và bán lại. Trong khi đó, điện thoại đã active là những thiết bị đã được kích hoạt bảo hành (không còn đủ thời gian bảo hành chính hãng) nhằm mục đích giảm giá thành và người dùng có thể tiếp cận dễ dàng hơn.

  • Sản phẩm “độc lạ”

Hiện nay các nhà sản xuất smartphone không chỉ thiết kế những sản phẩm của riêng mình mà còn hợp tác với những thương hiệu thời trang lớn, hãng game, hãng phim… để kết hợp thiết kế của 2 thương hiệu vào một chiếc điện thoại.

Có nên chọn mua smartphone xách tay hay không ??? hình ảnh 3

Điển hình như OPPO hợp tác với Riot Game và cho ra đời chiếc điện thoại OPPO Reno7 Pro Wilddrift, hay một chiếc điện thoại dành riêng cho fan của bộ truyện tranh Conan như OPPO Reno6+ Detective Conan. Và nếu bạn là một game thủ chân chính thì chắc chắn sẽ cảm thấy hứng thú khi cầm trên tay chiếc điện thoại OnePlus 8T Cyberpunk 2077.

Có nên chọn mua smartphone xách tay hay không ??? hình ảnh 4

Tuy nhiên, thật đáng tiếc là những chiếc điện thoại này lại không được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, và cách duy nhất để người dùng có thể sở hữu chính là mua hàng xách tay từ nước ngoài.

  • Đáp ứng nhu cầu riêng biệt

Một ưu điểm nữa của các sản phẩm điện thoại xách tay chính là người dùng có thể sử dụng những tính năng, phần cứng bị hạn chế tại thị trường Việt Nam như iPhone có 2 SIM vật lý, hay có cơ hội sở hữu những chiếc điện thoại Samsung chạy chip Snapdragon chỉ được phân phối ở những thị trường Châu Âu hoặc Mỹ.

 Điện thoại xách tay có những hạn chế gì?

  • Trải nghiệm sử dụng chưa trọn vẹn

Việc mua sản phẩm không đúng thị trường có thể sẽ dẫn đến tình trạng hạn chế, thiếu tính năng hay thừa tính năng không thể sử dụng được. Điển hình như điện thoại của Huawei không hỗ trợ các dịch vụ của Google, đồng nghĩa rằng người dùng không thể sử dụng những dịch vụ, phần mềm của Google. Ngoài ra nếu chọn mua điện thoại Samsung không phải hàng chính hãng, người dùng cũng không thể sử dụng vô số ưu đãi của Samsung Gift mà Samsung dành tặng cho khách hàng của mình tại Việt Nam.

Có nên chọn mua smartphone xách tay hay không ??? hình ảnh 5

  • Chế độ bảo hành kém

Các trung tâm bảo hành sẽ không nhận bảo hành các thiết bị điện thoại xách tay nhằm hạn chế việc hàng hóa bị phân phối sai thị trường của hãng, do đó người dùng chỉ có thể liên hệ đến nơi mà mình đã mua hàng nếu có bất kỳ vấn đề gì phát sinh trong thời gian bảo hành.

  • Khan hiếm linh kiện để thay thế, sửa chữa

Vì hàng xách tay là một dạng hàng hóa không tính thuế nên không được bày bán rộng rãi với số lượng lớn như hàng chính hãng. Và điều này cũng dẫn đến việc khan hiếm linh kiện để thay thế và sửa chữa. Nếu chẳng may vào 1 thời điểm nào đó mà bạn làm hư hỏng máy thì hãy chuẩn bị tinh thần để mua 1 chiếc điện thoại mới nhé, vì việc sửa chữa sẽ gặp nhiều khó khăn đấy!

Có nên chọn mua smartphone xách tay hay không ??? hình ảnh 6

  • Không phổ biến rộng rãi

Các sản phẩm phân phối chính hãng được đông đảo người dùng lựa chọn và sử dụng, chỉ cần có thắc mắc nhỏ, tìm kiếm mẹo hay thậm chí là cách khắc phục các lỗi vặt, lỗi phần mềm thì đều có thể dễ dàng tìm đến các cộng đồng, hội nhóm trên Internet để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng. Trong khi đó, số lượng người dùng lựa chọn và sử dụng cùng loại sản phẩm xách tay giống như bạn lại rất ít, khó lòng tìm được người giúp nếu bạn cần hỗ trợ khi xảy ra những vấn đề phát sinh.

Có nên chọn mua và sử dụng điện thoại xách tay hay không?

Người dùng chỉ nên chọn mua điện thoại xách tay nếu thực sự mong muốn sưu tầm một mẫu điện thoại “độc lạ” mà ở thị trường Việt Nam chưa có, hay đơn giản là chỉ những chiếc điện thoại ấy mới có khả năng đáp ứng được nhu cầu riêng của mình mà điện thoại chính hãng không thể làm được.

Ngược lại, người dùng hoàn toàn không nên mua điện thoại xách tay nếu không có những yêu cầu trên, không bị hạn chế về tài chính hay không đủ am hiểu về công nghệ. Bởi hiện tại, những sản phẩm chính hãng đều đáp ứng tốt mọi nhu cầu trong mọi tầm giá. 

Có nên chọn mua smartphone xách tay hay không ??? hình ảnh 7

Chưa kể, hiện nay những chương trình khuyến mãi siêu “khủng” đến từ Minh Hoàng Mobile thường xuyên được diễn ra, chỉ cần chú ý theo dõi là người dùng có thể “ẵm” ngay chiếc điện thoại mà mình mong muốn với mức giá rẻ hơn rất nhiều. 

Đặc biệt hơn, khi mua hàng tại Minh Hoàng Mobile, quý khách hàng sẽ được hưởng những chế độ bảo hành - đổi trả cực kỳ tốt như Bảo hành đổi trả trong vòng 13 tháng, chính sách hoàn tiền...

Tổng kết

Trên đây là những điều mà người dùng cần biết về điện thoại xách tay và khi nào thì nên chọn mua điện thoại xách tay. Bất cứ điều gì cũng có 2 mặt lợi và hại, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nhé! Hi vọng rằng với bài viết này, người dùng sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về dòng điện thoại xách tay để từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của mình.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok