Khuyến mãi Khuyến mãi

Có nên khởi động lại iPhone thường xuyên hay không ???

Minh Hoàng Mobile
Th 2 10/10/2022

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi trang Pewinternet cách đây 3 năm về vấn đề "Lần cuối cùng bạn tắt iPhone là khi nào?", cộng đồng người dùng iPhone đã khiến giới công nghệ không khỏi bất ngờ khi có đến 31% trong số đó trả lời rằng họ không bao giờ tắt điện thoại, còn 45% cho hay họ rất ít khi thực hiện thao tác này.

 Khởi động lại iPhone có thực sự đem lại hiệu quả gì hay không?

Câu hỏi được đặt ra là, liệu việc tắt (hay khởi động lại) iPhone có giúp cho thiết bị hoạt động mượt mà và góp phần kéo dài tuổi thọ pin hơn như nhiều người vẫn nghĩ hay không? Để tìm ra câu trả lời, các phóng viên của trang TechMic đã trực tiếp liên hệ với trung tâm bảo hành AppleCare và ngạc nhiên thay, họ lại nhận được 2 câu trả lời cực kì mâu thuẫn đến từ 2 nhân viên trực tổng đài khác nhau. Chưa bỏ cuộc ở đó, TechMic đã tiếp tục kết nối với Apple's media helpline -  đường dây trợ giúp đa phương tiện chính thức của Apple để yêu cầu cung cấp những tài liệu chính xác về cách tối ưu hiệu suất pin dành cho iPhone, tuy nhiên sau cùng tài liệu này cũng không đề cập đến việc tắt hoặc khởi động lại iPhone sẽ làm cho thiết bị hoạt động mượt mà hơn.

Có nên khởi động lại iPhone thường xuyên hay không ???

Sau cùng, câu hỏi tưởng chừng đơn giản mà lại khó khăn này đã được Dan Frakes – một biên tập viên kì cựu của trang The Wirecutter giải đáp qua đoạn hội thoại ngắn như sau:

-"Vậy có cần tắt hay khởi động lại iPhone định kì nhằm giúp máy được khỏe mạnh hay không?"

-"Không. Bạn không cần phải làm thế, không bao giờ!"

Ngoài câu khẳng định chắc chắn, Frakes còn tiết lộ thêm một thông tin khá thú vị, đó là trên thực tế, hành động tắt hoặc khởi động lại iPhone thậm chí còn khiến cho thiết bị tiêu tốn nhiều pin hơn để hoàn tất quy trình khởi động lại. Và việc khởi động lại iPhone định kì cũng không hề tạo nên sự khác biệt.

Có nên khởi động lại iPhone thường xuyên hay không ??? hình ảnh 2

Kyle Wiens - một chuyên gia công nghệ khác đến từ iFixit – hệ thống chuyên buôn bán các công cụ sửa chữa thiết bị điện tử và được biết đến với loạt bài "mổ bụng" những thiết bị nổi tiếng cũng đồng tình với quan điểm của Frakes. Thậm chí Kyle còn hé lộ thêm rằng, thông thường viên pin được Apple tích hợp cho các thiết bị iPhone có tuổi đời dao động khoảng 400 chu kì sạc (mỗi chu kì sạc sẽ được tính từ thời điểm pin cạn 0% và sạc đến 100%), sau đó sẽ bắt đầu xảy ra hiện tượng chai pin. Chính Apple cũng đã thừa nhận về sự xuống cấp của pin iPhone trong quá trình sử dụng, bởi dĩ nhiên dù cao cấp và đắt tiền đến thế nào thì iPhone vẫn chỉ là một thiết bị công nghệ, và việc bị hao mòn theo thời gian là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Có nhiều giải pháp hiệu quả hơn để kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone

Để tìm ra những giải pháp hiệu quả nhất giúp nâng cao tuổi thọ pin cho dòng điện thoại iPhone, trang báo danh tiếng New York Times đã hợp tác với những phóng viên của Wirecutter và thực hiện một bài khảo sát trên quy mô lớn với chủ đề: "Giải pháp hữu hiệu nào giúp kéo dài thời lượng pin cho smartphone?" Sau cùng, họ đã nhận được rất nhiều đề xuất có tính ứng dụng cao và đơn giản, đó là giảm độ sáng màn hình, vô hiệu hóa tính năng fetch mail và cài đặt những ứng dụng chặn quảng cáo.

Có thể thấy, việc tắt hoặc khởi động lại iPhone hoàn toàn không góp mặt trong danh sách những giải pháp hiệu quả để làm cho thời lượng pin trở nên tối ưu hơn.

Có nên khởi động lại iPhone thường xuyên hay không ??? hình ảnh 3

Thời điểm nào nên khởi động lại iPhone?

Trong 1 số trường hợp như máy bị treo, các ứng dụng bị “đóng bang” và không thể làm điều gì khác, người dùng có thể tắt máy và khởi động lại iPhone. Frakes cho biết thêm rằng điều đó không thực sự cần thiết cho đến khi chiếc iPhone thực sự gặp vấn đề. Do vậy, người dùng có thể giữ cho chiếc iPhone của mình luôn ở trạng thái mở.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok