Khuyến mãi Khuyến mãi

Có nên mua những mẫu iPhone đã bị khai tử hay không?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 22/11/2021

iPhone “khai tử” là gì?

Việc "khai tử" đối với một thiết bị di động được hiểu là khi thương hiệu đó ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất, bán ra , hỗ trợ về dịch vụ, cập nhật phần mềm, thay thế linh kiện, bảo hành,... đối với thiết bị đó. 

Đối với những mẫu iPhone bị “khai tử”, có thể hiểu rằng Apple đã chính thức ngừng sản xuất sản phẩm mới của dòng iPhone đó, cũng như những linh kiện thay thế đi kèm, không còn hỗ trợ những bản cập nhật phần mềm hay bảo hành đối với một số dòng iPhone nhất định. 

Có nên mua những mẫu iPhone đã bị khai tử hay không?

Tuy nhiên, người dùng cần phải phân biệt rõ ràng giữa 2 khái niệm "khai tử" và "ngừng bán". Việc “khai tử" có thể hiểu một cách đơn giản là loại bỏ hoàn toàn sản phẩm đó. Còn việc "ngưng bán" nghĩa là sản phẩm đó vẫn được hỗ trợ về những dịch vụ bảo hành, thay thế linh kiện hay cập nhật phần mềm, chỉ là không còn được phân phối và bày bán chính thức tại website của Apple hay các cửa hàng mà thôi. 

Những dòng iPhone nào đã bị "khai tử"?

Mỗi khi ra mắt thế hệ iPhone mới thì Apple luôn có động thái “xóa bỏ” một vài phiên bản cũ. Đây cũng là điều tương đối dễ hiểu bởi Apple mong muốn kích cầu số lượng bán ra của iPhone mới, đặc biệt là khi các mẫu mới luôn được cải tiến và có khả năng đáp ứng nhu cầu của người dùng cao hơn so với những thế hệ cũ.

Sau sự kiện ra mắt iPhone 13 series, những sản phẩm đã bị Apple xóa khỏi website chính thức của mình chính là iPhone XR và bộ đôi chỉ mới vừa được ra mắt cách đây 1 năm là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. 

Có nên mua những mẫu iPhone đã bị khai tử hay không? hình ảnh 2

Bên cạnh đó, những dòng sản phẩm như iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max cũng đã ngừng sản xuất vào năm ngoái khi Apple ra mắt iPhone 12 series.

Hiện tại, ngoài những phiên bản của iPhone 13 series vừa mới được ra mắt thì những dòng sản phẩm cũ còn được Apple bày bán trên website trực tuyến của mình bao gồm iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 12 mini.

Có nên chọn mua iPhone "khai tử" hay không?

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, Apple đã ngưng sản xuất những mẫu iPhone kể trên. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những mẫu iPhone đó không còn được bày bán tại Việt Nam. Rất nhiều hệ thống bán lẻ vẫn còn bày bán những sản phẩm này, trong số đó phải kể đến Minh Hoàng Mobile. 

Khi thế hệ mới ra mắt thì các dòng iPhone cũ của Apple cũng được giảm giá đáng kể, do vậy việc chọn mua một chiếc iPhone thế hệ cũ có thể sẽ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá.

Mặt khác, việc Apple quyết định ngừng kinh doanh những sản phẩm thế hệ cũ không phải vì chúng đã lỗi thời mà là để giảm thiểu mức độ cạnh tranh đối với những thế hệ sau.

Có nên mua những mẫu iPhone đã bị khai tử hay không? hình ảnh 3

Điển hình tiêu biểu có thể kể đến chính là những dòng iPhone ra mắt gần đây nhất như iPhone XR, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max,... Mặc dù Apple đã ngừng kinh doanh nhưng đây vẫn là những thiết bị cực kì tốt.

Những mẫu iPhone này vẫn được hỗ trợ đầy đủ về việc cập nhật phần mềm, bảo hành hay thay thế linh kiện,... Chính vì vậy, việc chọn mua những mẫu iPhone “khai tử” chính là giải pháp mang tính kinh tế nhất cho những ai muốn sở hữu một chiếc smartphone “xịn sò” mà giá cả vẫn vô cùng hợp lý.

Một số mẫu iPhone "khai tử" đáng mua tại Minh Hoàng Mobile

1. iPhone XR

Được phát hành vào năm 2018, iPhone XR vẫn được giữ lại ngay cả khi loạt iPhone 12 series ra mắt. Tuy nhiên đến thời của iPhone 13 series thì sản phẩm này cũng đã chính thức phải "nói lời tạm biệt” trên cửa hàng trực tuyến của Apple. Mặc dù vậy, đây vẫn là chiếc iPhone nhận được rất nhiều sự quan tâm tại thị trường Việt Nam.

Có nên mua những mẫu iPhone đã bị khai tử hay không? hình ảnh 4

iPhone XR sử dụng màn hình LCD, công nghệ True Tone cùng màn hình tràn viền rộng đến 6.1 inch vẫn đem đến cho người dùng những trải nghiệm về chất lượng hiển thị hoàn hảo, không thua kém gì các dòng iPhone cao cấp khác của Apple.

Bên cạnh đó, con chip A12 Bionic được tích hợp trên iPhone XR vẫn hoạt động rất ổn định cho đến thời điểm hiện tại và có thể xử lý tốt mọi tác vụ.

2. iPhone 12 Pro

Điểm nhấn sáng giá cần được nhắc đến trên iPhone 12 series chính là kết nối 5G, cho tốc độ truyền tải nhanh hơn, giúp người dùng thực hiện mọi thao tác một cách nhanh chóng.

Có nên mua những mẫu iPhone đã bị khai tử hay không? hình ảnh 5

Con chip được trang bị trên iPhone 12 Pro là Apple A14 Bionic, cho tuổi thọ pin tốt hơn và hiệu suất nhanh hơn so với Apple A13. Đặc biệt, con chip A14 Bionic có tốc độ xử lý nhanh hơn đến 50% so với bất cứ con chip smartphone nào khác đang có mặt trên thị trường tại thời điểm ra mắt.

3. iPhone 12 Pro Max

Thật không quá khi nói rằng iPhone 12 Pro Max là một “siêu phẩm” đến từ Apple với thiết kế vuông vức cực kì sang trọng.

iPhone 12 Pro Max sử dụng màn hình OLED với kích thước 6.7 inch cùng công nghệ Super Retina XDR mang đến chất lượng hình ảnh vô cùng sắc nét, màu sắc được tái hiện chuẩn xác, độ tương phản cao cho khả năng hiển thị tốt ngay cả khi sử dụng dưới ánh sáng ngoài trời.

Có nên mua những mẫu iPhone đã bị khai tử hay không? hình ảnh 6

Càng về những thế hệ sau thì Apple càng tối ưu thời lượng sử dụng pin hơn. Viên pin của iPhone 12 Pro Max được xếp vào hàng cực “khủng”, người dùng có thể thoải mái sử dụng cả ngày dài mà không phải lo về việc sạc pin. 

Con chip A14 Bionic cũng giúp iPhone 12 Pro Max có được hiệu năng vô cùng mạnh mẽ, đáp ứng tốt mọi nhu cầu đến từ người dùng như xem phim, chơi các tựa game di động phổ biến hiện nay một cách mượt mà nhất.

Tổng kết

Hi vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho người dùng trong việc hiểu rõ hơn về những dòng iPhone “khai tử”. Bạn có ý định sở hữu một chiếc iPhone trong danh sách này hay không?

 

bán điện thoại iPhone cũ tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone giá rẻ nhất Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

> iPhone X Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok