Khuyến mãi Khuyến mãi

"Cuộc rượt đuổi" của Samsung và Apple trong năm 2020 có gì thú vị?

Minh Hoàng Mobile
CN 27/12/2020

Cái tên nào “xưng vương” trên thị trường smartphone năm 2020?

Cả 2 dòng điện thoại Samsung Galaxy lẫn iPhone đều sở hữu những fan hâm mộ trung thành của riêng mình. Tuy nhiên trong năm nay, ngay cả với những mô hình quốc tế như dòng Galaxy S20 hay Galaxy Note20 cũng không đạt được phong độ tốt nhất do sử dụng chip phụ. Trong khi đó, những con chip của Apple đều lần lượt ghi tên mình vào danh sách những con chip tốt nhất do hiệu quả hoạt động quá “khủng” của chúng.

"Cuộc rượt đuổi" của Samsung và Apple trong năm 2020 có gì thú vị?

Cùng với chip Exynos, các flagship của Samsung vẫn đồng thời sử dụng chip Snapdragon 865 và 865+ của Qualcomm. Những dòng điện thoại thông minh cao cấp được Samsung phát hành trong năm nay bao gồm Galaxy S20 series, Galaxy Note20 series, Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip 5G. Điều đáng chú ý hơn cả đó là công ty đã quay trở lại với các thiết bị Fan Edition của mình bằng việc cho ra mắt Galaxy S20 FE.

Trong khi đó, Apple lại gây bất ngờ với tổng cộng 4 thiết bị mới vào mùa thu: đó là iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Đây là lần cải tiến iPhone lớn nhất từ ​​trước đến nay, nếu không tính đến iPhone SE 2020 được ra mắt vào cuối tháng 4.

"Cuộc rượt đuổi" của Samsung và Apple trong năm 2020 có gì thú vị? hình ảnh 2

Có thể nói iPhone SE 2020 là một thiết bị hoàn toàn có khả năng “đánh bại” bất cứ sản phẩm nào mà Samsung đưa ra trong cùng một mức giá. Và trên thực tế, với mức giá tương đương, người dùng chỉ có thể mua được Galaxy A51 - một thiết bị kém hơn iPhone SE 2020 về mọi mặt, ngoại trừ những lựa chọn màu sắc đa dạng.

Chính vì vậy, năm 2020 đã mang đến cho Apple cơ hội tập trung hơn vào những thị trường mới nổi và dòng smartphone với mức giá phải chăng. Trái lại, với những sản phẩm màn hình gập nổi tiếng như Galaxy Z Fold 2, Samsung chắc chắn đã tiến xa hơn Apple.

Lợi thế trong “cuộc đua” máy tính bảng thuộc về ai?

Theo đánh giá một cách khách quan, Galaxy Tab S7 và Galaxy Tab S7+ đều có những sự nâng cấp khá đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm của chúng. Kết hợp cùng với S Pen, Samsung một lần nữa đã mang đến một loạt những sản phẩm máy tính bảng Android có khả năng hoạt động cao và có thời gian sử dụng kéo dài cả ngày chỉ với một lần sạc pin.

"Cuộc rượt đuổi" của Samsung và Apple trong năm 2020 có gì thú vị? hình ảnh 3

Tuy nhiên, những chiếc iPad của Apple vẫn luôn nằm trong danh mục sự lựa chọn lý tưởng. Cả iPad Pro 12.9 inch thế hệ thứ 4 và iPad Pro 11 inch thế hệ thứ 2 đều dễ dàng “vượt mặt” các sản phẩm của Samsung từ hiệu năng hoạt động cho đến tuổi thọ.

Về trải nghiệm vẽ tay, Apple Pencil mang đến cảm giác giống như đang sử dụng một cây bút chì hơn so với bút cảm ứng S Pen của Samsung. Và danh sách những tính năng của iPad Pro đã làm cho dòng máy tính bảng này trở nên nổi trội hơn bao giờ hết. Lợi thế duy nhất của Samsung trong lĩnh vực máy tính bảng cao cấp là chỉ là mức giá cạnh tranh hơn mà thôi.

"Cuộc rượt đuổi" của Samsung và Apple trong năm 2020 có gì thú vị? hình ảnh 4

Bên cạnh các dòng máy tính bảng cao cấp, iPad 10.2 inch thế hệ thứ 8 thậm chí còn chiếm ưu thế hơn vì nó không chỉ giữ lại phần lớn những lợi thế tương đối trên dòng iPad Pro mà còn có mức giá cực kỳ hấp dẫn. Trong khi đó với mức giá tương tự, Samsung chỉ  có 1 đại diện duy nhất là Galaxy Tab A7 với sự cách biệt khá lớn về giá trị.

Cạnh tranh trong phân khúc thiết bị đeo thông minh

Cả Apple Watch Series 6 và Galaxy Watch 3 đều là những thế hệ thiết bị đeo thông minh có tính lặp lại cao với mức giá khởi điểm giống hệt nhau. Cả hai đều chọn tập trung vào những tính năng thích hợp như điện tâm đồ tích hợp (ECG hoặc EKG) và theo dõi nồng độ oxy trong máu.

"Cuộc rượt đuổi" của Samsung và Apple trong năm 2020 có gì thú vị? hình ảnh 5

Trong khi Apple trang bị khung nhôm cho dòng sản phẩm cao cấp của mình thì Samsung lại sử dụng chất liệu thép không gỉ. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Apple Watch Series 6 lại vượt trội hơn so với Galaxy Watch 3 về những ứng dụng có sẵn. Trái lại, Galaxy Watch 3 lại mang tới tuổi thọ pin dài hơn.

Hay nói cách khác, Apple Watch Series 6 giống như một sự bổ sung vô cùng tuyệt vời cho hệ sinh thái của Apple, nhưng nếu xét về tổng thể, Galaxy Watch 3 lại mang đến những trải nghiệm thú vị hơn, phục vụ tốt hơn cho người dùng bởi khả năng tương thích với bất cứ chiếc smartphone, máy tính bảng, tai nghe không dây hay laptop nào.

"Cuộc rượt đuổi" của Samsung và Apple trong năm 2020 có gì thú vị? hình ảnh 6

Cuộc chiến về hiệu năng

Chip xử lý là một lĩnh vực mà Samsung khiến cho nhiều người dùng khá thất vọng vào năm 2020. Bởi vì chip Exynos 990 có sự chênh lệch rất lớn so với chip Snapdragon. Trong khi đó, Apple đã phá bỏ hết giới hạn này tới giới hạn khác bằng việc phát hành chip A12Z Bionic, A14 Bionic và hệ thống chip silicon Apple M1.

Tính ưu việt của chip silicon cấp độ tùy chỉnh là một trong những lý do chính giúp Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường máy tính xách tay. Với Apple M1, thậm chí Apple đã có 1 quyết định khá táo bạo đó là bắt đầu loại bỏ hoàn toàn bộ vi xử lý của Intel.

"Cuộc rượt đuổi" của Samsung và Apple trong năm 2020 có gì thú vị? hình ảnh 6

Trong khi đó, những thiết kế Exynos của Samsung vẫn nhận về những lời chỉ trích trong nhiều năm qua, và năm nay vẫn là một thất bại lớn với đối với “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc. Mặc dù mọi thứ đều có thể được cải thiện vào năm 2021, tuy nhiên còn một khoảng cách khá lớn cần Samsung thu hẹp. Thậm chí, ngay cả con chip Exynos 2100 đẳng cấp thế giới cũng mới chỉ là sự khởi đầu cho 1 chặng đường đầy gian nan của Samsung mà thôi.

Công nghệ âm thanh: Kẻ tám lạng – người nửa cân

HomePod Mini là sự bổ sung quan trọng nhất trong năm nay của Apple cho danh mục âm thanh. Điều này có nghĩa Apple đã không làm được gì quá nhiều trong lĩnh vực này trong suốt năm 2020. HomePod Mini chỉ mang lại sự đầy đủ cho hệ sinh thái thông minh của Apple hơn là một thiết bị âm thanh cao cấp.

"Cuộc rượt đuổi" của Samsung và Apple trong năm 2020 có gì thú vị? hình ảnh 7

Đối với mảng tai nghe không dây, Samsung tiếp tục tạo nên "sóng gió" với việc cho ra mắt bộ đôi Galaxy Buds+ và Galaxy Buds Live. Cả hai mẫu tai nghe đều mang đến chất lượng âm thanh cực kì vượt trội, có giá trị tổng thể lớn hơn so với dòng sản phẩm AirPods của Apple. Trong khi đó, Apple đã quyết định kết thúc năm 2020 bằng việc giới thiệu “siêu phẩm” AirPods Max, được đánh giá là thiết bị âm thanh có mức giá đắt đỏ nhất trong phân khúc gần đây.

Tạm kết

Mặc dù iPad vẫn có một đẳng cấp riêng, nhưng trên thực tế, công nghệ của Samsung vẫn vượt xa so với Apple. Sự thống trị ngày càng lớn của Apple trong lĩnh vực chip sẽ không thực sự có ý nghĩa cho đến khi phần mềm có thể “bắt kịp” con chip silicon tiên tiến của nó.

Trong khi đó, chiến lược phát triển smartphone màn hình gập và thiết bị đeo của Samsung vẫn đang tiếp tục gây được ấn tượng trong suốt năm 2020. Đó là chưa kể đến những sản phẩm âm thanh mới đang mang lại giá trị lớn hơn, phù hợp với đa số người tiêu dùng của “ông lớn” Hàn Quốc mà Apple vẫn chưa đuổi kịp.



điện thoại iphone giá rẻ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

bán iphone tại hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok