Khuyến mãi Khuyến mãi

Đánh giá Apple Watch - Galaxy Watch - Pixel Watch: Đâu là chiếc đồng hồ thông minh hoàn hảo nhất ???

Minh Hoàng Mobile
Th 2 17/10/2022

Từ trước đến nay, hệ điều hành dành riêng cho những sản phẩm đồng hồ thông minh WearOS vốn được biết là "người đồng hành" của dòng sản phẩm Samsung Galaxy Watch. Thế nhưng kể từ bây giờ, Google cũng sẽ sử dụng luôn WearOS cho dòng sản phẩm đồng hồ đeo tay hoàn toàn mới mà hãng đã ra mắt mới đây. Hiện tại, thị trường đồng hồ thông minh đã có 3 dòng sản phẩm tiêu biểu hàng đầu là Apple Watch - Galaxy Watch - Pixel Watch.

Khả năng tương thích

Đây chắc chắn là yếu tố đầu tiên mà người dùng cần phải cân nhắc dựa trên chiếc smartphone mà mình đang sở hữu. Nếu dùng iPhone, lựa chọn tốt nhất vẫn chỉ có Apple Watch mà thôi, vì hệ điều hành WearOS có mặt trên Galaxy Watch 5 và Pixel Watch đều không thể tương thích được với iPhone. Ngược lại, nếu đang dùng điện thoại Android như Samsung Galaxy hay Google Pixel, người dùng cũng không thể sử dụng được Apple Watch. Phiên bản WearOS hiện tại yêu cầu thiết bị chạy Android 8.0 trở lên và watchOS cũng chỉ tương thích với iPhone 8 trở lên với iOS 16.

Đánh giá Apple Watch - Galaxy Watch - Pixel Watch: Đâu là chiếc đồng hồ thông minh hoàn hảo nhất ???

Thiết kế

Ba chiếc đồng hồ thông minh này sở hữu những phong cách thiết kế hoàn khác nhau. Pixel Watch hướng đến phong cách tối giản với mặt hình tròn bằng thép không viền với 3 màu bạc - vàng - đen. Chiếc đồng hồ này sẽ rất dễ nhầm lẫn với đồng hồ thông thường nếu người dùng sử dụng mặt đồng hồ dạng analog.

Galaxy Watch 5 cũng có dạng mặt tròn với đường viền bezel kĩ thuật số để điều hướng thay vì sử dụng nút xoay Crown giống như Pixel Watch. Màn hình của chiếc đồng hồ này có kích thước hơi nhỏ một chút với 3 màu đen, vàng, bạc.

Đánh giá Apple Watch - Galaxy Watch - Pixel Watch: Đâu là chiếc đồng hồ thông minh hoàn hảo nhất ??? hình ảnh 2

Trong khi đó, dòng Apple Watch lại chọn lối đi riêng biệt với thiết kế mặt hình vuông đơn giản kèm theo nút xoay Digital Crown, có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau chứ không chỉ dành riêng cho việc điều hướng. Apple Watch SE và Apple Watch Series 8 năm nay có các màu bạc, đen, và vàng, riêng Apple Watch Ultra chỉ có vỏ titan và xám.

Màn hình và thời lượng pin

Tất cả những sản phẩm này đều sử dụng màn hình OLED (ngoại trừ Apple Watch SE). Những mẫu có kích thước lớn hơn sẽ sử dụng màn hình lớn hơn và nhiều pixel hơn, tuy nhiên xét chung về độ phân giải hình ảnh thì chúng không chênh lệch quá nhiều.

Đánh giá Apple Watch - Galaxy Watch - Pixel Watch: Đâu là chiếc đồng hồ thông minh hoàn hảo nhất ??? hình ảnh 3

Về thời lượng sử dụng pin, cả Apple và Google đều cho biết rằng Apple Watch SE - Series 8 cũng như Pixel Watch có khả năng hoạt động liên tục trong vòng 24 giờ chỉ với một lần sạc pin, thậm chí còn lâu hơn nếu bật chế độ tiết kiệm năng lượng. Sau khi trải qua một số bài kiểm tra, kết quả cho thấy Apple Watch Series 8 có thể hoạt động trong vòng 18 giờ trước khi giảm từ 100% xuống 10% pin, trong khi đó Samsung Galaxy Watch 5 có thể hoạt động suốt 50 giờ.

Độ bền

Trên lý thuyết, người dùng có thể đeo những mẫu smartwatch này để đi bơi hay tham gia các hoạt động dưới nước. Galaxy Watch 5 đạt chuẩn IP68 và 5 ATM nên có thể vừa chống được bụi, vừa kháng được nước ở độ sâu 50 mét. Những mẫu Apple Watch Series có khả năng chống bụi với IP6X, SE và Series 8 cùng đạt chuẩn chống nước 5 ATM, đặc biệt riêng phiên bản Ultra có thể tồn tại được dưới nước ở độ sâu 100 mét với chứng nhận lặn chuyên dụng EN13319. Cả Apple Watch Ultra và Galaxy Watch 5 đều có chứng nhận độ bền MIL-STD-810H.

Google cho biết Pixel Watch đạt chuẩn chống nước 5 ATM, tuy nhiên đáng tiếc là nó lại không có chỉ số chống bụi IP nào cả.

Đánh giá Apple Watch - Galaxy Watch - Pixel Watch: Đâu là chiếc đồng hồ thông minh hoàn hảo nhất ??? hình ảnh 4

Hỗ trợ kết nối

Cả 3 dòng đồng hồ thông minh này đều có thể kết nối được với những mẫu smartphone mà chúng tương thích thông qua mạng Wi-Fi và mạng dữ liệu di động.

Pixel Watch chỉ hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0 và Wi-Fi 2.4GHz theo chuẩn 802.11 b/g/n. Trong khi đó, cả Apple Watch và Galaxy Watch đều tương thích tốt với 2 băng tần 2.4GHz và 5GHz. Không những vậy, chúng còn hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.2 và 5.3. Mặc dù cả 3 phiên bản Bluetooth 5 này đều chạy khá tốt và ổn định, tuy nhiên phiên bản 5.2 và 5.3 có những tính năng giúp kiểm soát mức độ tiêu hao năng lượng tốt hơn đồng thời cung cấp các audio codec chất lượng hơn.

Đánh giá Apple Watch - Galaxy Watch - Pixel Watch: Đâu là chiếc đồng hồ thông minh hoàn hảo nhất ??? hình ảnh 5

Chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ tập luyện hiệu quả

Apple Watch SE chỉ được trang bị cảm biến đo nhịp tim, trong khi các mẫu còn lại đều có thêm cảm biến đo nồng độ oxy trong máu (spO2) - điện tâm đồ - theo dõi nhiệt độ. Pixel Watch được trang bị cảm biến đo điện tâm đồ và nồng độ oxy trong máu nhưng không có cảm biến thân nhiệt. Galaxy Watch không có cảm biến thân nhiệt nhưng lại có cảm biến đo nhịp tim – điện tâm đồ - nồng độ oxy và đo được chỉ số BMI của cơ thể.

Về khía cạnh phần mềm, cả 3 dòng sản phẩm này đều có khả năng theo dõi giấc ngủ cùng với chế độ tập luyện cá nhân của người dùng. Kể từ lúc Google mua lại Fitbit, Pixel Watch đã được trang bị công nghệ của Fitbit kèm theo 6 tháng Fitbit Premium.

Đánh giá Apple Watch - Galaxy Watch - Pixel Watch: Đâu là chiếc đồng hồ thông minh hoàn hảo nhất ??? hình ảnh 6

Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn dòng sản phẩm smartwatch nào, hãy truy cập vào trang chủ của Minh Hoàng Mobile hoặc ghé ngay cửa hàng Minh Hoàng Mobile gần nhất để được tư vấn thêm. Với số lượng sản phẩm đa dạng, giá cả hợp lý cùng nhiều chương trình khuyến mãi ấn tượng, chắc chắn bạn sẽ sở hữu cho mình 1 chiếc smartwatch ưng ý.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok