Khuyến mãi Khuyến mãi

Đánh giá sự khác biệt giữa sạc không dây và sạc có dây

Huyền Trang
Th 5 16/01/2020

Thiết bị sạc dây

Mặc dù không mấy “hào nhoáng” và khá phổ thông, nhưng sạc dây có rất nhiều mặt tích cực. Thứ nhất, không phải tất cả mọi dòng điện thoại đều có thể sử dụng bộ sạc không dây. Sẽ rất tốt nếu điện thoại bạn đang dùng có khả năng sạc không dây, nhưng nếu một người bạn cần phải sạc pin điện thoại ngay lập tức, nhưng thiết bị của người đó dùng không hỗ trợ tính năng này, rất tiếc người đó không gặp may mắn rồi. Ngoài ra, nếu quá gắn bó với sạc không dây, bạn sẽ thấy tất cả các giao dịch mua điện thoại trong tương lai của mình cũng sẽ yêu cầu chức năng đó.

Sạc dây cũng rất tiện lợi khi mang đi du lịch. Nếu bạn đang đi du lịch, việc mang theo bộ sạc không dây có thể hơi rắc rối và bất tiện. Đối với sạc dây, bạn chỉ cần quấn nó gọn lại và nhét vào một cái túi là xong. Bạn cũng có thể mang theo ổ cắm cho cáp sạc USB và có thể sạc pin cho điện thoại ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Nếu bạn dành sự quan tâm lớn đến tốc độ sạc, thì thật đáng mừng là sạc dây sẽ nhanh hơn. Android Central đã thực hiện một số thử nghiệm sử dụng bộ sạc có dây và một số thiết bị sạc không dây được tiêu thụ trên thị trường. Kết quả là sạc dây nạp đầy pin điện thoại từ 0% trong 105 phút, trong khi cả hai bộ sạc không dây phải mất tới 150 phút.

Đánh giá sự khác biệt giữa sạc không dây và sạc có dây

Thiết bị sạc không dây

Có vẻ như sạc không dây không có nhiều ưu thế so với sạc dây. Sạc dây có tốc độ nhanh hơn, mang tính di động hơn và tương thích với nhiều điện thoại hơn. Vậy tại sao ta phải bận tâm tới 1 thiết bị sạc không dây nhỉ?

Không thể phủ nhận rằng sạc không dây mang lại cho người dùng một sự tiện lợi tuyệt vời. Sạc không dây bỏ đi tính thực tiễn để giảm bớt sự phiền phức khi phải gắn cáp vào điện thoại. Nếu bạn là người luôn quên việc sạc điện thoại, bạn có thể thiết lập một dock sạc không dây và dùng nó để sạc điện thoại. Mỗi khi không sử dụng điện thoại, bạn chỉ cần đặt điện thoại xuống đế sạc và để cho nó phục hồi lại một phần lượng pin đã tiêu hao.

Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải lo lắng về sự xuống cấp của các cổng sạc với một dock không dây. Nếu làm hỏng cáp USB trên điện thoại và chỉ có thể sạc bằng dây, bạn sẽ phải tìm cách sửa nó. Bằng cách đặt điện thoại lên dock, sự phiền phức khi phải cắm và tháo cáp sẽ được loại bỏ.

Ngoài ra, dock sạc không dây trông có tính thẩm mỹ hơn nhiều so với sạc dây. Nếu bạn thấy mệt mỏi với những sợi dây treo lủng lẳng từ ổ cắm mỗi khi sạc điện thoại, bạn có thể loại bỏ chúng hoàn toàn bằng bộ sạc không dây. Các bộ sạc không dây trông “bóng bẩy”, hiện đại và phù hợp khi đặt trên bất kỳ chiếc bàn hoặc tủ đầu giường nào.

Đánh giá sự khác biệt giữa sạc không dây và sạc có dây hình ảnh 2

Sạc điện thoại không dây và có dây, cái nào tốt hơn?

Khi lựa chọn giữa hai loại sạc này, bạn phải xác định rõ điều gì khiến bạn quan tâm hơn: Tốc độ hay sự tiện lợi? Nếu bạn muốn thiết bị của mình tự sạc với tốc độ nhanh, hãy chọn sạc dây. Nếu bạn thường xuyên quên sạc điện thoại, việc lựa chọn sạc không dây sẽ giúp điện thoại của bạn được sạc pin bất cứ khi nào bạn không sử dụng nó.

Sự so sánh giữa sạc có dây và không dây đôi khi có thể khó đi đến hồi kết. Sạc có dây mang lại những tính năng thực tiễn tuyệt vời, trong khi sạc không dây lại khiến người dùng cảm thấy tiện lợi hơn rất nhiều.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok