Khuyến mãi Khuyến mãi

Dắt túi một số mẹo sạc pin smartphone không nóng máy

Minh Hoàng Mobile
Th 7 15/08/2020

Có 1 sự thật đó là việc sạc pin sẽ khiến nhiệt độ trên chiếc điện thoại tăng cao hơn bình thường. Việc điện thoại toả nhiệt trong quá trình sạc không phải là điều gì quá khó hiểu. Khi có dòng điện chạy qua thiết bị, một phần điện năng sẽ không được tích lại trong viên pin mà sẽ chuyển hoá thành nhiệt năng. Đây chính là hệ quả của việc hiệu suất sử dụng năng lượng không thể đạt mức 100%. Vậy có cách nào hạ bớt nhiệt độ cho điện thoại trong những ngày hè này hay không?

Đặt thiết bị xa bề mặt vải

Nhiều người dùng thường có thói quen vô thức là đặt điện thoại trên đệm hoặc gối ngay cả khi đang kết nối với sạc. Đây là một thói quen rất có hại, không khác gì “mặc” thêm cho điện thoại một lớp áo ấm trong tiết trời nóng bức của mùa hè. Những chất liệu vải và bông khiến mức nhiệt lượng không thể thoát ra ngoài không khí. Chính vì vậy, nhiệt độ của chiếc điện thoại có thể tăng tới mức nguy hiểm, thậm chí gây cháy nổ.

Dắt túi một số mẹo sạc pin smartphone không nóng máy

Không đặt thiết bị gần các nguồn nhiệt khác khi sạc

Để giúp hạ nhiệt của thiết bị trong suốt quá trình sạc pin, chắc chắn người dùng cần tìm một vị trí thoáng mát để đặt chiếc điện thoại của mình. Hãy  tránh xa những nơi có nguồn nhiệt như khu vực đang sạc thiết bị khác, khu vực bếp, lò nướng và nhất là tránh xa ánh nắng mặt trời.

Tháo ốp lưng khi sạc điện thoại

Ốp lưng là 1 món phụ kiện thời trang đồng thời giúp bảo vệ chiếc điện thoại, nhưng nó vô tình cũng khiến thiết bị nóng hơn trong 1 số trường hợp. Để điện thoại hạ nhiệt và thoáng khí hơn trong khi sạc, người dùng nên tháo ốp lưng ra khỏi thân máy. Điều đó giúp nhiệt lượng từ điện thoại được thoát ra không khí một cách dễ dàng hơn.

Dắt túi một số mẹo sạc pin smartphone không nóng máy hình ảnh 2

Không sử dụng điện thoại khi đang sạc

Việc vừa sạc vừa sử dụng có thể không khiến thiết bị trở nên “mệt mỏi” hơn, nhưng chắc chắn sẽ khiến nhiệt độ trên máy tăng lên kha khá. Thậm chí việc sử dụng những tác vụ nặng càng góp phần tăng nhiệt cho CPU và GPU, khiến “dế yêu” của bạn như đang bốc cháy.

Tắt những ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại

Những ứng dụng chạy ngầm chính là nguyên nhân khiến bộ vi xử lý của điện thoại liên tục phải hoạt động ngay cả trong thời gian chờ. Việc giảm bớt số lượng ứng dụng hoạt động khi màn hình đang tắt sẽ giúp quá trình sạc diễn ra nhanh hơn và nhiệt độ trên thiết bị cũng giảm đi rất nhiều.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tắt bớt những tính năng không cần thiết như Wi-Fi, Bluetooth hoặc Dữ liệu di động để những ứng dụng chạy ngầm không hoạt động trong khi ngoại tuyến.

Dắt túi một số mẹo sạc pin smartphone không nóng máy hình ảnh 3

Chuyển sang thiết bị sạc có công suất nhỏ hơn

Hầu hết những thiết bị smartphone hiện nay đều được trang bị công nghệ sạc nhanh. Các nhà sản xuất đã và đang cố gắng nỗ lực trong việc tăng công suất của cục sạc lên mà không gây ảnh hưởng quá nhiều tới nhiệt độ cũng như độ bền của linh kiện. Tuy vậy, nếu cảm thấy khó chịu vì nhiệt độ trên thiết bị tăng lên quá cao trong quá trình sạc, hãy thử sử dụng những thiết bị sạc có công suất nhỏ hơn. Và điều mà người dùng phải đánh đổi chính là không còn được trải nghiệm tốc độ sạc thần tốc của nhà sản xuất nữa.

Dắt túi một số mẹo sạc pin smartphone không nóng máy hình ảnh 4

Luôn luôn sử dụng pin và củ sạc chính hãng

Những thiết bị sạc chính hãng đều đã được các nhà sản xuất tính toán và thực hiện việc kiểm định rất chặt chẽ về chất lượng, giúp thiết bị toả nhiệt ở một mức độ cho phép. Hơn thế nữa, thiết bị sạc chính hãng có khả năng tự điều tiết dòng điện thông minh, đảm báo người dùng sẽ có được những trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

Thế nhưng, những thiết bị sạc và pin không chính hãng sẽ không có được những chứng nhận an toàn này. Nếu sử dụng, người dùng sẽ gặp phải nguy cơ sạc quá nhiệt rất cao, đồng thời nguy cơ cháy nổ cũng rất cao. Chính vì vậy, hãy luôn là những người tiêu dùng thông minh bằng việc lựa chọn và sử dụng những sản phẩm có chất lượng nhé!

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok