Khuyến mãi Khuyến mãi

Dắt túi một vài mẹo nhỏ giúp iPhone luôn "bất khả xâm phạm" trước những hacker

Minh Hoàng Mobile
Th 4 20/01/2021

Mặc dù được đánh giá là một thiết bị di động có độ bảo mật rất cao, thế nhưng iPhone vẫn có thể bị hack một cách dễ dàng.

Với tính chất là một hệ điều hành khép kín, quả thực iOS trên iPhone có mức độ an toàn rất đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên không phải vì thế mà người dùng có thể an tâm tuyệt đối. Đã xảy ra rất nhiều trường hợp hacker đã thành công trong việc hack một chiếc điện thoại cộp mác Apple và điều khiển nó với đầy đủ mọi chức năng mà chẳng cần trực tiếp động vào. Vậy nên, để hạn chế tối đa những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, đừng quên dắt túi những mẹo nhỏ dưới đây nhé!

Không truy cập vào những đường dẫn lạ được gửi đến

Người dùng tuyệt đối không được nhấn vào những đường link được gửi đến từ các ứng dụng, bất kể đó là từ ứng dụng email, tin nhắn hay Facebook Messenger. Thông thường những đường dẫn không xác định chính là con đường ngắn nhất để “gã tin tặc” ở đầu dây bên kia có thể tìm đến chiếc iPhone của bạn một cách nhanh nhất.

Dắt túi một vài mẹo nhỏ giúp iPhone luôn "bất khả xâm phạm" trước những hacker

Với những thủ đoạn như cài sẵn mã độc hay những phần mềm độc hại vào đường dẫn đó, các hacker hoàn toàn có thể tiếp cận và đánh cắp những thông tin cá nhân như số liên lạc, tài khoản mạng xã hội, hay thậm chí là cả thông tin thanh toán tín dụng. Chính vì vậy, người dùng cần suy nghĩ thật kỹ trước khi nhấn vào bất kỳ đường dẫn đáng ngờ nào nếu không muốn chiếc iPhone của mình lại trở thành con mắt thứ 3 của bất kỳ ai khác.

Không thực hiện jailbreak nếu không thực sự cần thiết

iOS là một hệ điều hành khép kín theo nhiều nghĩa. Nó hạn chế tối đa sự tùy biến để đảm bảo sự ổn định cho toàn bộ hệ thống. Tuy nhiên, để thỏa mãn thú vui của mình, rất nhiều người dùng đã lựa chọn cách jailbreak (hay bẻ khóa) hệ điều hành này để tiến hành thực hiện các tùy biến một cách dễ dàng hơn.

Dắt túi một vài mẹo nhỏ giúp iPhone luôn "bất khả xâm phạm" trước những hacker hình ảnh 2

Thế nhưng, hành động này thực sự là một con dao hai lưỡi về mặt bảo mật. Việc thoải mái tùy biến thiết bị đồng nghĩa với việc người dùng chấp nhận cài đặt những phần mềm không rõ nguồn gốc lên chính chiếc iPhone của mình mà không hề biết những thứ trôi nổi đó sẽ mang đến những hạu quả gì.

Thường xuyên kiểm tra danh sách các ứng dụng trong thư viện

Thông thường, đối với những chiếc iPhone nguyên bản, việc này có vẻ như khá thừa thãi và không thực sự cần thiết. Thế nhưng khi thiết bị đã được jailbreak, thì đây lại là một lưu ý hết sức quan trọng. Việc một ứng dụng lạ đột nhiên xuất hiện trong thư viện chính là một dấu hiệu bất thường. Rất có thể đó là thứ mà các hacker đã cài vào nhằm kiểm soát thiết bị, hay thậm chí là theo dõi bạn từ xa thông qua chính chiếc iPhone của mình.

Dắt túi một vài mẹo nhỏ giúp iPhone luôn "bất khả xâm phạm" trước những hacker hình ảnh 3

Thường xuyên cập nhật phần mềm

Việc cập nhật phần mềm cho điện thoại không phải chỉ để cho vui, kể cả trong trường hợp nó chỉ nặng có vài MB. Theo chu kỳ từ một cho đến vài tháng, Apple sẽ phát hành một bản cập nhật hệ điều hành, có thể với mục đích bổ sung những tính năng mới, đồng thời vá các lỗ hổng bảo mật của những phiên bản trước đó. Chính vì vậy, để đảm bảo thiết bị của mình luôn được an toàn, người dùng hãy luôn cập nhật lên những phiên bản iOS mới nhất.




mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


 

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok