Khuyến mãi Khuyến mãi

Dấu hiệu nào báo hiệu iPhone cần thay mới màn hình

mhm2022
Th 6 05/04/2024

Trong quá trình sử dụng, iPhone của bạn có thể gặp phải các vấn đề liên quan đến màn hình, đặc biệt là sau các sự cố như rơi hoặc va đập. Để nhận biết khi nào cần thay màn hình mới, dưới đây là một số dấu hiệu quan trọng bạn cần lưu ý

Màn hình bị nứt vỡ, cảm ứng không hoạt động, hoặc màn hình không hiển thị

Trường hợp này thường xảy ra khi iPhone gặp phải va đập mạnh. Việc màn hình bị nứt vỡ hoặc không hiển thị gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm sử dụng của bạn. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thay mới cả bộ màn hình của iPhone.

Màn hình bị nứt vỡ nhưng cảm ứng vẫn hoạt động và hiển thị bình thường

Trong trường hợp này, chỉ có mặt kính của iPhone bị hỏng mà không ảnh hưởng đến chức năng của màn hình. Bạn có thể thay thế mặt kính mà không cần phải thay toàn bộ bộ phận màn hình.

Màn hình hiển thị bị nhiễu hoặc xuất hiện nhiều vệt đốm màu

Trong tình huống này, mặt kính và cảm ứng vẫn hoạt động bình thường, nhưng màn hình hiển thị gặp phải các vấn đề như nhiễu hoặc vệt đốm màu làm mất tính rõ nét của thông tin và hình ảnh. Để khắc phục, bạn cần thay màn hình mới cho iPhone để khôi phục trạng thái hiển thị ban đầu.

Mặt kính bị vỡ sau sự cố và cảm ứng không hoạt động

Trong trường hợp này, mặt kính iPhone bị hỏng và cảm ứng không thể sử dụng. Mặc dù màn hình vẫn hiển thị, nhưng vấn đề cảm ứng khiến cho việc tương tác trở nên khó khăn hoặc không thể. Để khắc phục, bạn cần thay bộ mặt kính cảm ứng của iPhone.

Nếu bạn là một người thích nghiên cứu về giá cả thị trường, chắc chắn bạn sẽ nhận ra rằng thị trường thay màn hình iPhone hiện nay rất "phong phú và đa dạng". Bạn có thể cảm thấy tò mò về lý do tại sao khi bạn mang một chiếc iPhone hỏng màn hình đến các cửa hàng, bạn lại thấy có nhiều mức giá khác nhau được đưa ra cho cùng một loại sản phẩm. Sự thật là, điều này xuất phát từ việc màn hình iPhone là một trong những sản phẩm được sản xuất hàng loạt từ các nhà máy linh kiện giá rẻ ở Trung Quốc.

Dưới đây là một số loại màn hình iPhone phổ biến mà bạn có thể gặp trên thị trường

Màn hình zin 100%

Đây là loại màn hình được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng của Apple và được sử dụng trong việc sản xuất và bảo hành tại các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple. Màn hình zin iPhone thường có chất lượng hình ảnh tốt, màu sắc sáng đẹp, cảm ứng mượt mà và độ bền cao. Chúng thường chỉ bị hỏng khi gặp những tác động vật lý như rơi rớt hoặc tiếp xúc với nước.

Màn hình zin ép kính

Đây cũng là màn hình zin từ Apple, nhưng đã bị vỡ hoặc trầy xước kính nên không thể hiển thị tốt. Các cửa hàng thường sửa chữa bằng cách ép lại kính và ron (lớp cao su bao quanh viền màn hình) để bán cho những khách hàng có nhu cầu. Màn hình zin ép kính có hiển thị sắc nét và chất lượng hình ảnh tương tự như màn hình zin 100%, nhưng độ bền và chất lượng có thể không được như mong đợi.

Màn hình lô

Đây là loại màn hình được sản xuất tại các cơ sở thứ ba, không thuộc ủy quyền của Apple và không tuân theo tiêu chuẩn chất lượng của họ. Màn hình lô thường được sản xuất bằng công nghệ rẻ tiền và vật liệu kém chất lượng, dẫn đến hiển thị màu sắc bị lệch, cảm ứng không mượt, độ bền kém và dễ gặp lỗi. Sự khác biệt chất lượng giữa màn hình zin và màn hình lô có thể dễ dàng nhận biết khi sử dụng.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok