Khuyến mãi Khuyến mãi

Để "vượt mặt" iPhone 12, thế hệ iPhone 13 cần được trang bị những "vũ khí" gì?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 22/03/2021

Vậy thế hệ iPhone năm 2021 sẽ cần được trang bị những gì để gây được ấn tượng với người dùng và vượt qua thành công quá lớn của dòng iPhone 12?

1. iPhone 13 sẽ được trang bị viên pin lớn hơn

Thời lượng pin hiện tại của iPhone 12 được đánh giá khá tốt. Cả iPhone 12 và iPhone 12 Pro đều có khả năng kéo dài thời gian sử dụng trong 1 ngày mà không gặp phải vấn đề gì. Trong bài kiểm tra pin với việc phát video lặp lại ở chế độ máy bay, iPhone 12 Pro có thể kéo dài 15 giờ 56 phút và iPhone 12 có thể “trụ” được trong 17 giờ 14 phút.

Tuy nhiên những con số này vẫn còn kém xa rất nhiều mẫu flagship khác trên thị trường. Cái tên đầu tiên phải nhắc đến chính là Galaxy S21 với viên pin 4.500 mAh có thể kéo dài 18 giờ 3 phút trong cùng một bài kiểm tra. Đáng chú ý hơn cả là Galaxy S21 Ultra với viên pin 5.000 mAh có khả năng “trụ” được tới 22 giờ 57 phút.

Mặc dù Apple không bao giờ công bố cụ thể về dung lượng pin bên trong mỗi thiết bị iPhone, thế nhưng những trang web như iFixIt vẫn luôn tiết lộ điều này tới người dùng. Điều tuyệt vời là những chiếc smartphone của “nhà Táo” vẫn có được tuổi thọ pin rất dài nhờ hiệu suất trên bộ vi xử lý A-series và hệ điều hành iOS của chính mình.

Để "vượt mặt" iPhone 12, thế hệ iPhone 13 cần được trang bị những "vũ khí" gì?

2. Bổ sung tính năng Pro Motion với màn hình 120Hz

Từ năm 2017, những mẫu iPad Pro đã được trang bị tốc độ làm mới 120Hz trên màn hình. Và những tin đồn gần đây đều cho rằng thế hệ iPhone 13 sẽ sở hữu màn hình OLED với tốc độ làm mới cao. Trong nhiều năm qua, những iFan đều luôn mong chờ sự xuất hiện của tính năng này trên iPhone.

Đã có rất nhiều mẫu smartphone ở những mức giá khác nhau được trang bị màn hình với tốc độ làm mới cao, từ OnePlus Nord N10 5G tầm trung cho đến dòng Galaxy S21 series cao cấp đều sở hữu màn hình 120Hz. Thậm chí mới đây, Asus đã cho ra mắt ROG Phone 5 với màn hình 144Hz, hay điện thoại chơi game RedMagic 6 mới vừa được công bố với màn hình 165Hz. Trong khi đó, màn hình của thế hệ iPhone 12 vẫn chỉ dừng lại với tốc độ làm mới 60Hz.

Tại sao điện thoại cần có tốc độ làm mới cao? Đơn giản vì công nghệ này khiến cho mọi thứ trở nên đẹp hơn. Không những vậy, tốc độ làm mới cao cũng mang đến hoạt ảnh và đồ họa sắc nét hơn, giảm độ mờ của chuyển động, mang đến cho người dùng những trải nghiệm chân thực và sống động trong mọi tựa game.

Rõ ràng, thế hệ iPhone tiếp theo cần được trang bị màn hình có tốc độ làm mới 120Hz, ít nhất là trên những phiên bản Pro. Đây cũng được xem là tính năng giúp người dùng phân biệt giữa các mẫu iPhone Pro cao cấp với những phiên bản thông thường và mini.

Để "vượt mặt" iPhone 12, thế hệ iPhone 13 cần được trang bị những "vũ khí" gì? hình ảnh 2

3. Loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối

Có không ít những thông tin nhận định rằng thế hệ iPhone mới sẽ không có cổng Lightning. Kể từ khi Apple quyết định loại bỏ jack cắm tai nghe vào năm 2016 trên iPhone 7, giới công nghệ đã suy đoán rằng một ngày nào đó Apple sẽ tạo ra một chiếc iPhone hoàn toàn không có cổng kết nối. Vào tháng 12 năm ngoái, chuyên gia phân tích Ming - Chi Kuo đã khẳng định  rằng Apple sẽ phát hành một chiếc iPhone không có cổng kết nối vào năm 2021.

Việc Apple hỗ trợ tính năng sạc MagSafe trên dòng iPhone 12 đã khiến người dùng dễ dàng hình dung ra một tương lai iPhone không có cổng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, công nghệ sạc MagSafe mới chỉ đạt công suất 15W, chậm hơn nhiều so với mức sạc 20W từ cáp USB-C.

Không những phiên bản tiếp theo của MagSafe cần phải mạnh mẽ hơn để trở thành sự thay thế hợp lý cho cáp sạc vật lý, mà Apple còn phải đưa ra giải pháp cho việc chia sẻ dữ liệu mà cổng Lightning hiện đang đảm nhiệm. Có lẽ mạng di động 5G, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0 và chip siêu băng tần U1 hay một phiên bản MagSafe không cần dongle sẽ là những lựa chọn thay thế để chia sẻ dữ liệu.

Liệu iPhone 13 có được trang bị tính năng Smart MagSafe hay không? Ngay cả khi tin đồn này trở thành sự thật thì việc loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối trên iPhone vẫn rất khó thực hiện trong năm nay.

Để "vượt mặt" iPhone 12, thế hệ iPhone 13 cần được trang bị những "vũ khí" gì? hình ảnh 3

4. Hệ thống camera được nâng cấp “xịn sò” hơn

Bộ đôi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có camera selfie, camera góc rộng và góc siêu rộng tương tự như iPhone 12 và iPhone 12 Mini, tuy nhiên camera tele 2x trên iPhone 12 Pro không giống với camera 2.5x trên iPhone 12 Pro Max. Phiên bản Pro của iPhone 13 có thể sẽ được tích hợp cảm biến lớn hơn cho camera góc rộng. Tin đồn này không tiết lộ rằng liệu chúng có giống hệt như trên iPhone 13 Pro Max hay không, thế nhưng cảm biến lớn hơn kết hợp tính năng ổn định dựa trên cảm biến hiện tại chỉ có trên mẫu iPhone 12 Pro Max.

Bên cạnh đó cũng có thông tin cho rằng iPhone 13 Pro sẽ có camera tele giống hoặc tương tự như iPhone 13 Pro Max. Tất cả điều đó đều cho thấy rằng phiên bản Pro sẽ gần như tương đồng với phiên bản iPhone Pro Max. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 12 và iPhone 12 Pro được đánh giá là giống nhau nhất.

Ngoài ra cũng có thêm một số tin đồn về camera góc siêu rộng mới trên thế hệ iPhone mới. Cụ thể, camera siêu rộng sẽ có hiệu suất chụp ảnh tốt hơn và nhanh hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, hoặc ít nhất là phiên bản Pro sẽ có những nâng cấp này.

Để "vượt mặt" iPhone 12, thế hệ iPhone 13 cần được trang bị những "vũ khí" gì? hình ảnh 4

5. Sự quay trở lại của Touch ID

Một điều khiến thế hệ iPhone 13 mới trở nên thú vị hơn và được mong đợi hơn đó là tin đồn về sự xuất hiện của cảm biến vân tay dưới màn hình. Kể từ khi chiếc smartphone Android đầu tiên ra mắt với công nghệ này, giới chuyên môn đã đưa ra nhận định rằng cảm biến Touch ID dưới màn hình sẽ là một tính năng bảo mật tiện lợi hơn so với Face ID.

Nếu iPhone 13 cũng được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, không rõ liệu tính năng này có thay thế cho Face ID không, hay chỉ bổ sung cho nó. Nếu công nghệ này đạt được độ tin cậy và dễ sử dụng như cảm biến Touch ID cũ thì chắc chắn thế hệ iPhone mới sẽ dễ dàng “hạ gục” nhiều mẫu smartphone Android khác. Và nếu Touch ID song hành với Face ID, người dùng iPhone sẽ có thêm nhiều phương thức để bảo mật và truy cập vào chiếc điện thoại của mình.

Để "vượt mặt" iPhone 12, thế hệ iPhone 13 cần được trang bị những "vũ khí" gì? hình ảnh 5

iPhone 13 Hai Phong

6. Khả năng quay video với chế độ chân dung

Người dùng iPhone có thể đã quá quen thuộc với chế độ chân dung, cho phép người dùng chụp ảnh và tạo nền mờ cho bức ảnh. Tuy nhiên trên iPhone, chế độ chân dung chỉ giới hạn cho việc chụp ảnh. Thế nhưng hiện tại đã có một số mẫu smartphone Android như Samsung đã có thể quay video ở chế độ chân dung.

Sẽ thú vị làm sao khi Apple mang khả năng quay video với chế độ chân dung lên thế hệ iPhone mới của mình. Một số tin đồn cũng chỉ ra khả năng điều chỉnh độ sâu trường ảnh sau khi quay video. Và còn tuyệt vời hơn nữa nếu iPhone 13 có khả năng thay đổi độ mờ của ảnh chụp chân dung sau đó.

Để "vượt mặt" iPhone 12, thế hệ iPhone 13 cần được trang bị những "vũ khí" gì? hình ảnh 6

7. Chụp ảnh thiên văn đẹp hơn

Theo dự đoán, thế hệ iPhone 13 sẽ có chế độ chụp ảnh thiên văn tốt hơn. Hiện tại, người dùng iPhone có thể gắn thiết bị lên giá đỡ và trong điều kiện ánh sáng yếu nhất có thể mở rộng chế độ chụp ban đêm lên đến 30 giây. Dưới bầu trời và điều kiện thời tiết phù hợp, người dùng hoàn toàn có thể chụp được một bức ảnh đẹp với bầu trời đầy sao. Chắc hẳn có không ít người dùng iPhone cũng ao ước thiết bị của mình được tích hợp tính năng chụp thiên văn giống như Google Pixel.

Nếu tin đồn này trở thành sự thật, rất có thể tính năng chụp ảnh thiên văn vẫn sẽ được kích hoạt ở chế độ ban đêm và người dùng có thể kéo dài thời gian hơn 30 giây. Và rất có thể đây cũng sẽ là một tính năng độc quyền chỉ có trên những phiên bản iPhone Pro, tương tự như ProRAW.

Hãy luôn theo dõi Minh Hoàng Mobile để cập nhật những tin mới nhất và "nóng nhất" từ Apple nhé!!!

 

 

điện thoại iphone giá rẻ hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

ở hải phòng mua iphone ở đâu

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok