Khuyến mãi Khuyến mãi

Đến khi nào Macbook Air M2 mới được ra mắt???

Minh Hoàng Mobile
Th 3 26/04/2022

Ngay từ khi chính thức ra mắt, MacBook Air M1 đã thực sự tạo ra một “cơn sốt” và một cú hích lớn chưa từng thấy trong phân khúc laptop tầm giá 20 triệu. Có thể nói ở thời điểm hiện tại, MacBook Air M1 vẫn đang “làm mưa làm gió” trên thị trường laptop phổ thông với mức giá phải chăng cùng hiệu năng và thời lượng pin rất đáng kinh ngạc. Chính vì lẽ đó, rất nhiều người dùng đang rất mong đợi thế hệ kế nhiệm của MacBook Air M1, được đồn đại là MacBook Air M2 với nhiều nâng cấp vượt trội hơn.

Kể từ khoảng tháng 9/2021, sau chưa đầy 1 năm ra mắt MacBook Air M1 thì những tin đồn về thế hệ MacBook Air mới đã nhanh chóng xuất hiện. Tại thời điểm đó, nhiều thông tin cho rằng đó sẽ là MacBook Air M1X, được ra mắt cùng với iPhone hoặc vào tháng 11 giống như MacBook Air M1. Tuy nhiên đó lại là 1 “cú lừa” của giới truyền thông và vẫn chưa có chiếc MacBook Air mới nào được ra mắt cả, thay vào đó là sự xuất hiện của 2 mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch chạy chip M1 Pro và M1 Max.

Đến khi nào Macbook Air M2 mới được ra mắt???

Đến tháng 3/2022 vừa qua, Apple đã tổ chức 1 sự kiện mang tên “Peek Performance” với thư mời đầy màu sắc cùng tên gọi tạm dịch là “Hiệu năng đỉnh”. Ai cũng tin chắc đến 96.69% rằng thế hệ MacBook Air mới sẽ được ra mắt, bởi vì trước đó đã có rất nhiều tin đồn rằng Apple sẽ ra mắt dòng MacBook mới với vỏ ngoài đầy màu sắc cùng con chip M2 cực mạnh mẽ, thay vì là con chip M1X như lời đồn hồi tháng 9/2021. Tuy nhiên sau tất cả, vẫn không có bất cứ chiếc MacBook Air mới nào cả, thay vào đó là sự xuất hiện của Mac Studio với con chip M1 Max và M1 Ultra để mở rộng dòng sản phẩm M1.

Vào tháng 6/2022 sắp tới, dự kiến Apple sẽ tổ chức sự kiện WWDC 2022 dành cho các nhà phát triển, chủ yếu để giới thiệu những phiên bản phần mềm mới của iOS, iPadOS, watchOS, macOS và tvOS của Apple. Tuy nhiên vẫn có nguồn tin cho rằng Apple sẽ ra mắt MacBook Air M2 ngay tại sự kiện này. Liệu nguồn tin này có chính xác, và người dùng có nên chờ đợi đến tháng 6 để “tậu” MacBook Air mới?

Đến khi nào Macbook Air M2 mới được ra mắt??? hình ảnh 2

Cơ hội nào cho Macbook Air mới khi Macbook Air M1 vẫn còn quá "ngon"?

Hiện tại, MacBook Air M1 vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc 20-25 triệu đồng. Có thể nói, đây là 1 chiếc laptop toàn diện trong tầm giá với thiết kế đẹp mắt, màn hình chất lượng, con chip mạnh mẽ, pin khỏe,... Đối với những người dùng đang đi làm, cần đến 1 chiếc laptop mỏng, nhẹ và đa năng thì Macbook Air M1 sẽ là cái tên được ưu tiên hàng đầu bởi những trải nghiệm vô cùng đáng giá mà nó mang lại.

Hiện tại, nhu cầu của người dùng về MacBook Air M1 vẫn còn rất cao, góp phần làm tăng doanh số MacBook của Apple lên tới 15%. Bên cạnh đó, vì đã ra mắt được hơn 1 năm nên số lượng hàng của MacBook Air M1 đã ổn định hơn, không còn tình trạng khan hàng nên đang có mức giá rất tốt.

Đến khi nào Macbook Air M2 mới được ra mắt??? hình ảnh 3

Mức giá đã tốt, chất lượng máy lại rất toàn diện trong phân khúc, số lượng máy tiêu thụ vẫn ổn định, Apple vẫn còn thu được lợi nhuận từ dòng máy này thì liệu MacBook Air M2 có nên ra mắt để cạnh tranh với của MacBook Air M1 hay không? Không những vậy, kể từ khi ra mắt MacBook chạy dòng chip M1 thì Apple đã không còn tiếp tục thông lệ mỗi năm nâng cấp bộ vi xử lý cho MacBook một lần, bởi không còn sử dụng chip Intel để nâng cấp theo chu kì của Intel nữa. Chu kỳ nâng cấp có thể là 2 năm, vì vậy vào tháng 6 tới có lẽ Apple vẫn sẽ chưa ra mắt MacBook Air M2, mà thay vào đó thì thời điểm cuối năm sẽ thích hợp hơn.

Sự xuất hiện của con chip M2 có làm "xáo trộn" dòng chip M1 hiện tại của Apple?

Hiện tại, Apple đang sở hữu dòng chip M1 với 4 biến thể, bao gồm M1, M1 Pro, M1 Max và M1 Ultra để “phủ sóng” hết mọi phân khúc từ phổ thông cho đến cao cấp. Hiện vẫn chưa biết rằng liệu Apple có mở rộng thêm dòng chip M1 hay không, bởi vì sau khi ra mắt Mac Studio, CEO Tim Cook đã “bóng gió” về việc con chip Apple sẽ đổ bộ lên dòng Mac Pro đầu bảng của mình. Liệu Apple có tiếp tục mở rộng dòng chip M1 bằng cách ghép 2 con chip M1 Ultra lại với nhau hay không? Nếu như vậy thì dòng chip M1 sẽ vẫn được tiếp tục, nếu Apple ra mắt thêm MacBook M2 thì liệu có làm “rối” đội hình M1 hiện tại hay không?

Đến khi nào Macbook Air M2 mới được ra mắt??? hình ảnh 4

Hiện tại, con chip M1 Pro được đánh giá là mạnh hơn Apple M1 với hiệu năng chênh lệch chủ yếu ở nhân đồ hoạ, cùng chạy trên tiến trình 5nm. Vậy nếu con chip M2 ra mắt thì khả năng ảnh hưởng đến thị phần của dòng MacBook chạy chip M1 Pro là rất cao. Đặc biệt, nếu mức giá của MacBook Air M2 rẻ hơn MacBook Pro M1 Pro thì sẽ tạo ra hiệu ứng “Tự tước đoạt doanh thu”, nghĩa là sản phẩm này sẽ giành lấy thị phần của sản phẩm khác trong cùng một hãng. Quan trọng hơn cả là dòng MacBook Pro M1 Pro chỉ mới ra mắt hồi tháng 10/2021, còn chưa được 1 năm thì sao Apple có thể ra mắt Macbook Air M2?

Nếu Apple ra mắt dòng MacBook Air mới, thì có thể đây sẽ là 1 phiên bản cập nhật về thiết kế nhiều hơn là hiệu năng. Nghĩa là máy sẽ có những thay đổi về ngôn ngữ thiết kế, nhiều tùy chọn màu sắc hơn, trang bị “tai thỏ” cho giống với người “đàn anh” MacBook Pro.

Đến khi nào Macbook Air M2 mới được ra mắt??? hình ảnh 5

Nên mua Macbook Air M1 ngay bây giờ hay chờ Macbook Air mới?

Laptop nói chung và Macbook nói riêng cũng chỉ là 1 công cụ để phục vụ cho công việc. Nếu có nhu cầu nâng cấp gấp thì đừng chờ đợi nữa mà hãy “tậu” ngay 1 chiếc MacBook Air M1 để làm việc hiệu quả hơn. Còn nếu muốn chờ đợi một chiếc MacBook Air với thiết kế mới mẻ hơn thì hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho sự hụt hẫng nhé, vì hiện tại vẫn chưa có thông tin nào chắc chắn về việc Apple sẽ ra mắt chúng vào tháng 6 này. Nếu chờ đợi tiếp, người dùng có thể sẽ phải chờ đến tháng 9 hoặc thậm chí là tháng 11. Sau khi ra mắt, người dùng sẽ phải tiếp tục đợi hàng về Việt Nam, ngoài ra máy Mac khi mới về Việt Nam thì giá bán cũng chưa được ổn định do hàng còn khan hiếm. Nếu khi đó, thế hệ MacBook Air mới ra mắt với mức giá đắt hơn nhiều so với phiên bản M1, liệu bạn có sẵn sàng chi trả để sở hữu?

 

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok