Khuyến mãi Khuyến mãi

Đi tìm chiếc MacBook lý tưởng nhất dành cho giới văn phòng

Minh Hoàng Mobile
Th 3 02/03/2021

MacBook Air 2020 hiện đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia công nghệ . Chip Apple M1 mới của Apple không chỉ nâng cao hiệu năng mà còn sử dụng năng lượng một cách hiệu quả, mang đến thời lượng pin lâu hơn, có thể kéo dài thời gian sử dụng hơn 14 giờ sau mỗi lần sạc. Tuy nhiên nếu cần nhiều hơn RAM 16GB hoặc muốn có 4 cổng kết nối USB-C Thunderbolt, người dùng có thể cân nhắc và xem xét  những mẫu MacBook tích hợp chip Intel.

1. MacBook Air M1 – chiếc MacBook tốt nhất dành cho tất cả mọi người

MacBook Air luôn được đánh giá là chiếc MacBook lý tưởng nhất đối với hầu hết mọi người dùng. Đặc biệt hơn, với việc Apple quyết định thay thế bộ vi xử lý Intel bằng chip Apple Silicon của riêng mình – Apple M1, dòng sản phẩm MacBook Air M1 mới lại càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn. Thời lượng pin 14 giờ 41 phút của máy là con số cao nhất mà dòng sản phẩm MacBook Air đạt được từ trước đến nay. Không những vậy, chip Apple M1 cũng mang đến hiệu suất cực nhanh, thực hiện thao tác trên các tựa game “nặng” một cách mượt mà, trơn tru.

Đi tìm chiếc MacBook lý tưởng nhất dành cho giới văn phòng

Macbook Hải Phòng

Webcam của MacBook Air M1 cũng được nâng cấp đáng kể vì chip Apple M1 cung cấp những thủ thuật xử lý tín hiệu nhằm cải thiện độ rõ nét và độ chính xác của màu sắc. Bên cạnh đó, bàn phím Magic Keyboard cũng mang đến những trải nghiệm đánh máy vô cùng thoải mái.

Đó là chưa kể đến khả năng hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos, giúp người dùng có được những trải nghiệm nghe nhìn với âm thanh tốt hơn trước. Hiện tại MacBook Air M1 không chỉ là chiếc MacBook tốt nhất dành cho người dùng Apple bình thường mà còn tiến gần hơn đến với danh hiệu “vua” của máy tính xách tay.

2. MacBook Pro 13 inch M1 – cho thời gian sử dụng lâu dài

Không những sở hữu mọi thứ trên MacBook Air M1 mà MacBook Pro M1 còn được bổ sung thêm rất nhiều tính năng ưu việt. Cụ thể hơn, thiết bị có thời lượng pin siêu “khủng” 16 giờ 32 phút, "đánh bại" MacBook M1 Air với thời lượng 14 giờ 41 phút,  gần 2 giờ đồng hồ.

Đi tìm chiếc MacBook lý tưởng nhất dành cho giới văn phòng hình ảnh 2

Không những vậy, màn hình với độ sáng 434,8 nit của MacBook Pro cũng cao hơn so với màn hình 365,8 nit của MacBook Air. Những ưu điểm khác của thiết bị có thể liệt kê bao gồm: hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos, chất lượng video webcam được nâng cấp nhờ chip xử lý tín hiệu mới của M1, màn hình Retina với độ phân giải 2560x1600 pixels vô cùng sắc nét, hỗ trợ ứng dụng iOS và iPadOS. Đồng thời, thiết bị cũng đi kèm với bàn phím Magic Keyboard.

3. MacBook Pro 16 inch – lý tưởng để chỉnh sửa video

Mặc dù vẫn chưa được chuyển đổi sang chip M1 của Apple, thế nhưng dòng MacBook lớn nhất - MacBook Pro 16 inch dùng chip Intel vẫn rất phù hợp cho những người làm công việc mang tính sáng tạo cần đến hiệu suất mạnh mẽ.

Đây không chỉ là chiếc MacBook thích hợp nhất dành cho những người có yêu cầu cao về tốc độ mà màn hình 16 inch cũng vô cùng lý tưởng với độ sáng tối đa 429 nit. Không những vậy, thời lượng pin gần 11 giờ còn giúp người dùng có thể hoàn thành công việc dù ở bất cứ đâu.

Đi tìm chiếc MacBook lý tưởng nhất dành cho giới văn phòng hình ảnh 3

4. MacBook Pro 13 inch Intel - tốt nhất đối với các ứng dụng gốc

Mặc dù được đánh giá là chiếc MacBook “kém hấp dẫn” nhất ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên nếu người dùng vẫn cần xử lý những tác vụ “nặng đô” nhưng chưa sẵn sàng chuyển sang phần cứng dựa trên M1 thì MacBook Pro13 inch chạy chip Intel vẫn là một lựa chọn hợp lý.

Ưu điểm lớn của sản phẩm này là có nhiều cổng kết nối với những thiết bị ngoại vi, cụ thể là 4 cổng Thunderbolt 3. Không những vậy, Intel MacBook Pro 13 inch còn là phiên bản duy nhất có khả năng tùy chỉnh với bộ nhớ 32GB hoặc 4TB dung lượng lưu trữ.

Đi tìm chiếc MacBook lý tưởng nhất dành cho giới văn phòng hình ảnh 4

Những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn MacBook

-Hiệu suất: Nếu không cần thực hiện quá nhiều những nhiệm vụ phức tạp, người dùng nên chọn mua MacBook Air, chắc chắn chip Apple M1 8 nhân và RAM 8GB của thiết bị sẽ khiến người dùng phải bất ngờ về hiệu suất. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nâng cấp RAM lên 16GB nếu muốn mở nhiều ứng dụng đồng thời cùng một lúc. Đối với những ai thường xuyên làm việc với những ứng dụng đòi hỏi đồ họa cao thì nên mua mua MacBook Pro M1 với RAM 16GB (đừng quên kiểm tra xem các ứng dụng yêu thích có được cập nhật cho Apple Silicon hay không), hoặc cân nhắc lựa chọn MacBook chạy chip Intel với RAM 32 GB.

-Đồ họa và chơi game: Nếu lựa chọn MacBook tích hợp chip M1, người dùng sẽ có được GPU tích hợp 7 lõi ​​hoặc 8 lõi, rất thích hợp để chơi game.

-Trọng lượng và kích thước: MacBook Pro và MacBook Air 13 inch khác nhau ở điểm MacBook Air nhẹ hơn, MacBook Pro chỉ nặng hơn một chút mà thôi. Tuy nhiên, MacBook Pro 16 inch lại là phiên bản nặng nhất, thích hợp cho những ai không quan tâm đến trọng lượng hoặc không thường xuyên di chuyển.

-Thời lượng pin: MacBook Pro M1 chính là chiếc MacBook có thời gian sử dụng lâu nhất, lên đến 16 giờ 32 phút. Con số này hoàn toàn đánh bại MacBook Air M1 (14 giờ 41 phút), MacBook Pro 13 inch Intel (10 giờ 21 phút) và MacBook Pro 16 inch (10 giờ 55 phút ).

 

 

điện thoại iphone giá rẻ hải phòng 

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

ở hải phòng mua iphone ở đâu

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok