Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm danh 5 thương hiệu smartphone Android đáng sở hữu nhất !!!

Minh Hoàng Mobile
CN 18/12/2022

Samsung

Dẫn đầu danh sách những thương hiệu Android tốt nhất chắc chắn không phải cái tên nào khác ngoài Samsung. Thật bất ngờ, từ một trong những thương hiệu mất nhiều thời gian nhất để cung cấp những bản cập nhật, giờ đây Samsung lại trở thành một trong những thương hiệu tung ra nhiều bản cập nhật nhất và nhanh chóng nhất.

Trước đây, Samsung đã từng phát hành smartphone với những phiên bản cũ hơn của hệ điều hành Android. Tuy nhiên Google đã có những bước đi nhằm chấm dứt sự phân mảnh này, điều đó đã giúp Samsung nhanh chóng cập nhật danh mục thiết bị siêu “khổng lồ” của mình.

Điểm danh 5 thương hiệu smartphone Android đáng sở hữu nhất !!!

Vào tháng 2/2021, công ty đã cam kết sẽ cung cấp các bản cập nhật hệ điều hành Android trong 4 năm cho những mẫu smartphone cao cấp của mình và hỗ trợ 4 năm cung cấp các bản vá bảo mật Android cho tất cả những mẫu điện thoại khác, bất kể thuộc phân khúc nào trên thị trường.

Không những vậy, Samsung còn là một trong những thương hiệu tung ra nhiều bản cập nhật nhất cho hệ điều hành Android 13 mới và giao diện One UI 5.0. Ngoài những dòng smartphone cao cấp, hãng cũng cố gắng cập nhật nhanh nhất cho một số mẫu smartphone tầm trung.

Chính vì những lý do này, Samsung hiện đang là một trong những hãng sản xuất smartphone Android tốt nhất trong lĩnh vực cập nhật.

Google

Lẽ ra Google phải là thương hiệu cập nhật hệ điều hành Android nhanh nhất, thế nhưng vị trị này đã bị Samsung vượt qua và giành được. Tuy nhiên, đây lại là công ty đã mở ra những quy tắc của thị trường.

Điểm danh 5 thương hiệu smartphone Android đáng sở hữu nhất !!! hình ảnh 2

Những  mẫu điện thoại Google Pixel sẽ nhận được những phiên bản mới của hệ điều hành, thậm chí còn được hưởng lợi từ một vài tính năng độc quyền. Google hỗ trợ 3 năm cập nhật hệ điều hành hàng tháng và những bản vá bảo mật cho điện thoại Pixel. Tuy nhiên với việc một số thương hiệu đã cung cấp 4 năm cập nhật cho các thiết bị của mình, có lẽ Google nên “hào phóng” hơn trong tương lai.

Nokia

Thật đáng ngạc nhiên khi Nokia cũng góp mặt trong danh sách này, tuy nhiên nếu đã sở hữu thiết bị, đa số người dùng đều có chung quan điểm rằng đây là thương hiệu cung cấp và hỗ trợ tốt cho khách hàng khi nói đến phần mềm. Mặc dù chỉ đưa ra 2 bản cập nhật lớn cho hệ điều hành Android thế nhưng Nokia cập nhật những phiên bản mới khá nhanh chóng. Thậm chí vào năm 2019, hãng nghiên cứu Counterpoint đã lựa chọn và xếp hạng Nokia là thương hiệu tốt nhất ở thời điểm đó.

Điểm danh 5 thương hiệu smartphone Android đáng sở hữu nhất !!! hình ảnh 3

Lợi thế lớn của Nokia chính là có danh mục smartphone nhỏ hơn đáng kể so với những thương hiệu khác, và điều đó chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt.

OnePlus

OnePlus đã có một xuất phát điểm khá thuận lợi, tuy nhiên sau đó bắt đầu tụt lại phía sau trong việc cung cấp những bản cập nhật lớn. Hiện tại, có vẻ như hãng đang dần phục hồi, và về mặt nguyên tắc, việc ra mắt chiếc OnePlus 11 hàng đầu sẽ được triển khai kế hoạch cung cấp 4 bản cập nhật lớn của công ty.

Điểm danh 5 thương hiệu smartphone Android đáng sở hữu nhất !!! hình ảnh 4

Trong phân khúc cơ bản, thương hiệu này không quá hào phóng, thế nhưng với việc cung cấp và hỗ trợ tương đối tốt cho các mẫu smartphone hàng đầu, cùng mức giá cả “dễ chịu” hơn so với các đối thủ, hãng đang dần dần thu hút được nhiều người dùng hơn.

Xiaomi

Có một sự thật là Xiaomi thường “chậm chân”  trong việc đưa ra các bản cập nhật quan trọng mới, điều này là do 2 lý do cơ bản. Thứ nhất, hãng có một danh mục lớn những thiết bị để cập nhật và thứ 2 là giao diện MIUI quan trọng hơn đối với thương hiệu này.

Điểm danh 5 thương hiệu smartphone Android đáng sở hữu nhất !!! hình ảnh 5

Đối với Xiaomi, MIUI sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn chỉnh và hệ điều hành Android chỉ là một phần mà thôi. Chính vì lý do này, hãng thường cung cấp những bản cập nhật cho giao diện riêng, không bao gồm phiên bản mới của hệ điều hành. Đây chính là lý do tại sao mặc dù nhiều thiết bị nhận bản cập nhật lên giao diện MIUI 14 mới nhất nhưng vẫn chạy những phiên bản hệ điều hành Android cũ hơn.

Mặc dù vậy, dự kiến Xiaomi ​​sẽ mang bản cập nhật lên MIUI 14 và Android 13 lên một bộ phận lớn những thiết bị di động của mình.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok