Khuyến mãi Khuyến mãi

Điếm danh 5 ưu điểm của iPhone khiến người dùng Android cảm thấy hối tiếc

Huyền Trang
Th 7 06/06/2020

Sự nhất quán và dễ dàng sử dụng

Giao diện của iPhone mang lại cho người dùng cảm giác vô cùng quen thuộc, đảm bảo tất cả mọi ứng dụng và chức năng sẽ hoạt động theo cách Apple muốn, giúp cho việc trải nghiệm người dùng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Đa số người dùng đều coi đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của iPhone.

Vì sở hữu tính nhất quán nên mọi chiếc iPhone đều hoạt động như nhau, trong khi mỗi sản phẩm Android lại hoạt động khác nhau. Thậm chí, các trình khởi chạy riêng cho Android của mỗi nhà cung cấp sẽ làm mọi thứ trở nên rối bời và phức tạp hơn đối với người dùng. Mặc dù điều này mang đến nhiều sự lựa chọn hơn nhưng dường như không phải ai cũng mong muốn điều đó.

Bên cạnh đó, việc tìm kiếm cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều trên iPhone. Người dùng chỉ cần lướt về bên trái của trang chủ là thiết bị đã sẵn sàng để tìm kiếm. Còn đối với Android, người dùng không thể làm điều đó một cách nhanh chóng được, bởi về cơ bản, nó khá khó hiểu và phức tạp.

Điếm danh 5 ưu điểm của iPhone khiến người dùng Android cảm thấy hối tiếc

Thỏa sức tìm kiếm phụ kiện và App Store

Sự phổ biến rộng rãi của iPhone trên thị trường smartphone kéo theo sự phát triển của rất nhiều sản phẩm, đặc biệt là các loại phụ kiện từ ống kính máy ảnh cho đến ốp lưng. Không những vậy, App Store được người dùng iPhone yêu thích và sử dụng ở mọi nơi. Đó là chưa kể đến việc chất lượng ứng dụng trên App Store ổn định hơn nhiều so với Android.

Chính vì sự phổ biến của iPhone mà hầu hết các công ty đều ưu tiên tạo ra các ứng dụng iOS. Những ứng dụng này nhận được nhiều thời gian phát triển hơn và dĩ nhiên chúng có chất lượng cao hơn so với ứng dụng trên những thiết bị khác.

Điếm danh 5 ưu điểm của iPhone khiến người dùng Android cảm thấy hối tiếc hình ảnh 2

Sở hữu những tính năng hỗ trợ hữu ích

Đa số người dùng đều yêu cầu tùy chọn trợ năng đặc biệt có trên iPhone. Điều này thực sự hữu ích , đặc biệt là đối với những ai bị hạn chế về các khả năng như thị lực yếu, thính giác không tốt… Tính năng trợ năng trên iPhone được rất nhiều người dùng ủng hộ và đánh giá rất cao nhờ vào tính thuận tiện của chúng.

Ngoài ra, iPhone cũng cho phép người dùng giảm ánh sáng màn hình một cách nhanh chóng, rất hữu ích cho những người có sở thích đọc sách vào ban đêm. Hiện tại cả iPhone và Android đều tích hợp các chế độ tối để giúp người dùng nhanh chóng chuyển ánh sáng đèn nền về gam màu dịu và tốt cho mắt hơn.

Điếm danh 5 ưu điểm của iPhone khiến người dùng Android cảm thấy hối tiếc hình ảnh 3

Khả năng hỗ trợ Microsoft Office 365 tốt nhất

Phiên bản Office dành cho iPhone có chức năng giống hệt với phiên bản trên Windows Phone. Nhiều người dùng Android mong muốn khả năng sử dụng Microsoft Office 365 trên thiết bị của họ sẽ giống như trên iPhone, nhưng điều đó dường như là không thể.

Ứng dụng chính thức đều được tích hợp sẵn cho người dùng iPhone. Nhờ vào khả năng hỗ trợ Microsoft Office 365 rất tốt và ổn định, người dùng có thể dễ dàng truy cập, xem và chỉnh sửa các tệp đã được lưu trong Microsoft Word, Excel hoặc PowerPoint một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Điếm danh 5 ưu điểm của iPhone khiến người dùng Android cảm thấy hối tiếc hình ảnh 4

Không có quá nhiều tính năng không cần thiết

Mỗi chiếc smartphone đều đi kèm với khá nhiều tính năng có thể là vô dụng với nhiều người, tuy nhiên có thể khẳng định một điều rằng trên iPhone không quá nhiều tính năng “vô dụng” mà không thể xóa như trên điện thoại Android.

Không chỉ những ứng dụng của Google mà tất cả các tính năng được các nhà sản xuất cài đặt sẵn (bloatware) như của Samsung, Xiaomi… đều khiến nhiều người dùng cảm thấy khá bất mãn nhưng không thể gỡ bỏ. Về cơ bản, Android đi kèm với rất nhiều ứng dụng “rác” mà đa số người dùng đều không muốn xài nhưng vẫn phải sống chung.

Khả năng bảo mật tốt hơn

Không thể phủ nhận 1 điều rằng Android cung cấp cho người dùng không gian tự do hơn rất nhiều so với iPhone. Tuy nhiên sự tự do này dường như sẽ mang đến nhiều bất tiện hơn khi nó mở đường cho rất nhiều nội dung độc hại xâm nhập vào hàng triệu điện thoại Android, hây ra hư hại và đánh cắp những thông tin quan trọng từ chủ sở hữu. Thậm chí có nhiều người dùng cũng đã tìm thấy những khoản phí khổng lồ trên hóa đơn sử dụng khi điện thoại của mình bị virus tấn công. Tuy iPhone cũng có một vài lỗ hổng về an ninh nhưng thông thường, nó được đánh giá là an toàn hơn nhiều so với các thiết bị của Android và cũng ít vi phạm bảo mật hơn.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok