Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm danh một loạt những dự án "đứt gánh giữa đường" của Vsmart !

Minh Hoàng Mobile
Th 4 12/05/2021

Mới đây, tập đoàn Vingroup đã bất ngờ đưa ra thông báo rằng sẽ chính thức rút khỏi mảng smartphone và TV để dồn toàn lực cho VinFast. Nguồn lực hiện tại của VinSmart sẽ chuyển hướng sang nghiên cứu và phát triển những tính năng thông minh trên phương tiện giao thông và nhà ở, trong đó bao gồm hệ thống thông tin – dịch vụ - giải trí trên xe VinFast. Quyết định này đã đặt dấu chấm hết cho chặng đường 2.5 năm chinh phục thị trường smartphone của Vingroup.

Dù 2.5 năm là 1 khoảng thời gian khá ngắn ngủi, thế nhưng VinSmart đã nhanh chóng đạt được rất nhiều thành tựu vẻ vang. Một số thành tích nổi bật có thể kể đến như xây dựng nhà máy sản xuất smartphone ngay tại Việt Nam, làm chủ thiết kế phần cứng và phần mềm smartphone, phổ cập xu hướng smartphone giá rẻ tới người dùng, sáng tạo những công nghệ đột phá như camera ẩn dưới màn hình hay vSIM…

Đưa smartphone Vsmart xâm nhập vào thị trường Mỹ

Nhằm đưa tên tuổi của smartphone Việt đến gần hơn với thị trường thế giới, trong thời gian vừa qua, VinSmart đã thực hiện việc xuất khẩu điện thoại của mình sang một vài quốc gia như Nga, Myanmar hay Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đáng kể đến nhất chính là nỗ lực chinh phục thị trường Mỹ của thương hiệu Việt Nam này.

Kế hoạch "Mỹ tiến" đã được VinSmart tiết lộ lần đầu vào hồi tháng 10/2020, khi đại diện của VinSmart cho biết rằng đã xuất khẩu lô hàng smartphone đầu tiên cho một đối tác tại Mỹ. Mặc dù không tiết lộ cụ thể nhưng cũng không khó để người ta phát hiện ra rằng đối tác đó chính là AT&T - nhà mạng lớn nhất tại Mỹ. 

Cụ thể hơn, theo thoả thuận hợp tác, VinSmart sẽ đảm nhiệm việc gia công, sản xuất một số model smartphone giá rẻ dưới tên thương hiệu AT&T. Ba mẫu smartphone đầu tiên là Maestro Plus, Fusion Z và Motivate đã được AT&T phân phối tại thị trường Mỹ hồi đầu năm nay.

Điểm danh một loạt những dự án

Mặc dù vậy, do tất cả những mẫu smartphone trên đều mang tên thương hiệu AT&T chứ không phải Vsmart, vậy nên người dùng tại Mỹ vẫn chưa nhận thức được rằng họ đang sử dụng một chiếc smartphone có xuất xứ từ Việt Nam. Để gây được ấn tượng với người dùng tại Mỹ, đại diện của VinSmart từng cho biết rằng sẽ mang đến thị trường này một số mẫu smartphone với những công nghệ vượt trội như hỗ trợ mạng 5G hay camera ẩn dưới màn hình, cụ thể là Vsmart Aris Pro.

Kế hoạch phát triển tại thị trường Mỹ của Vsmart đã bị ảnh hưởng ít nhiều sau khi Vingroup gặp thất bại trong việc mua lại mảng kinh doanh smartphone của LG. Dựa theo một số nguồn tin từ Hàn Quốc, Vingroup từng bày tỏ ý muốn mua lại một số nhà máy cùng mảng kinh doanh tại Mỹ của LG Mobile ngay sau khi hãng này có động thái rút khỏi thị trường smartphone. Tuy nhiên, dường như cả 2 bên đều không đi đến được thỏa thuận chung.

Hiện tại, với việc VinSmart ngừng sản xuất smartphone, có lẽ người dùng sẽ không bao giờ có cơ hội được nhìn thấy cái tên Vsmart xuất hiện tại thị trường Mỹ nữa. Mặc dù vậy, VinSmart vẫn sẽ tiếp tục gia công một số mẫu smartphone cho AT&T theo đúng như thoả thuận đã ký kết.

Điểm danh một loạt những dự án

Phát hành smartphone 5G tại thị trường Việt Nam

Vào tháng 7/2020, Vsmart đã kết hợp với nhà mạng Viettel để ra mắt Aris 5G - mẫu smartphone đầu tiên của hãng hỗ trợ công nghệ kết nối mạng 5G. Aris 5G là thành quả hợp tác giữa VinSmart và Qualcomm, được tích hợp con chip Snapdragon 765, modem 5G cùng hỗ trợ chuẩn 5G Sub-6Ghz.

Chỉ 2 tháng sau đó, VinSmart đã bắt đầu bán ra Vsmart Aris bản thương mại. Tuy nhiên, trái với những gì mà người dùng đã kỳ vọng, những chiếc điện thoại Vsmart Aris này chỉ hỗ trợ kết nối mạng 4G. Lý giải cho việc này, đại diện của Vsmart cho biết rằng sẽ có sản phẩm 5G để bán tại thị trường Việt Nam ngay khi Việt Nam được phủ sóng 5G. Trên thực tế, VinSmart dự định sẽ bán smartphone 5G lần đầu tiên tại thị trường Mỹ.

Thế nhưng, với việc công nghệ 5G còn chưa kết thúc giai đoạn thử nghiệm tại Việt Nam nhưng Vsmart đã rút khỏi thị trường, có lẽ những chiếc smartphone như Aris 5G sẽ mãi mãi dừng lại ở mức thử nghiệm mà thôi.

Điểm danh một loạt những dự án

Ra mắt dòng smartphone cao cấp

Khi bắt đầu “chào sân” thị trường vào cuối năm 2018, VinSmart đã từng tuyên bố rằng các dòng sản phẩm của hãng sẽ trải dài trên nhiều phân khúc, trong đó không chỉ có giá rẻ và tầm trung mà còn có cả phân khúc cao cấp. Cụ thể hơn, 2 dòng smartphone cao cấp của Vsmart dự kiến sẽ mang tên gọi là "Lux" và "Super Lux”. Đây đồng thời cũng là tên gọi mà VinFast lựa chọn để đặt cho dòng xe cao cấp của mình.

Trong 2.5 năm qua, VinSmart đã lần lượt phát hành những mẫu điện thoại Vsmart thuộc dòng Star, Joy, Active và Live theo đúng lộ trình ban đầu. Những mẫu smartphone này chủ yếu nằm trong phân khúc giá rẻ, có giá bán dưới 5 triệu đồng. Trái ngược với sự đa dạng trong phân khúc giá rẻ, dường như VinSmart đã hoàn toàn “bỏ mặc” phân khúc cao cấp, và không hề nhắc tới Lux và Super Lux kể từ sau buổi thuyết trình vào năm 2018.

Vào tháng 5/2020, VinSmart đã công bố sẽ hợp tác cùng hãng thiết kế công nghiệp Pininfarina (Ý). Theo VinSmart cho biết, sự hợp tác này sẽ giúp tạo ra những sản phẩm thông minh hơn, mang tính thời thượng hơn đồng thời có tính nhất quán với ngôn ngữ thiết kế quốc tế. Nhờ vậy, một số người dùng đã hy vọng về việc Vsmart đang trong quá trình phát triển dòng sản phẩm cao cấp đầu tiên của mình.

Điểm danh một loạt những dự án

Cuối cùng, sản phẩm cao cấp nhất mà Vsmart phát hành trước khi chính thức rời bỏ “cuộc chơi” lại là Aris Pro. Dù đã được tích hợp công nghệ camera dưới màn hình tiên tiến cùng một số yếu tố khác như vỏ kính hay màn hình AMOLED, thế nhưng với mức giá chưa đến 10 triệu đồng, thật khó có thể coi Aris Pro là một sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp. 

Có một số nhận định cho rằng, Aris Pro giống như 1 sản phẩm "tạo đà" nhằm củng cố vị thế cũng như năng lực của VinSmart trong lòng người tiêu dùng, để từ đó thương hiệu này có thể tiếp tục phát hành những sản phẩm cao cấp hơn trong tương lai. Nhưng rõ ràng, điều này đã không trở thành sự thật, và giấc mơ của người dùng Việt Nam về một chiếc Vsmart Lux hay Super Lux đã hoàn toàn tan vỡ.

 

mua điện thoại iphone ở đâu uy tín hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

giá iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok