Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm danh những flagship hàng đầu khuấy động thị trường smartphone đầu năm 2021

Minh Hoàng Mobile
Th 3 02/03/2021

Không những vậy, chúng ta có thể thấy rõ sự trỗi dậy của những dòng flagship killer, ngay cả với những tên tuổi lớn. Hãy cùng Minh Hoàng Mobile cập nhật lại tình hình của thị trường smartphone đầu năm 2021 xem như thế nào nhé!

Những mẫu flagship đồng loạt “chào sân” đầu năm 2021

Có thể thấy, chu kỳ ra mắt các dòng flagship của Android sẽ đi liền với chu kỳ ra đời chip mới của Qualcomm. Và năm 2021 đã mở đầu bằng Xiaomi Mi 11  với Snapdragon 888, được bán ra trước tiên tại thị trường nội địa.

Do vậy, nếu xét trên phương diện toàn cầu và thị trường quốc tế nói chung thì Samsung mới là nhà sản xuất đầu tiên ra mắt sản phẩm mới trong năm 2021, khởi đầu cho một thập kỷ công nghệ tiếp theo. Bộ 3 Galaxy S21 series được giới chuyên môn đánh giá cao ở sự lột xác so với thế hệ tiền nhiệm, đặc biệt là màn trở lại của chip Exynos 2100. Không những vậy, sự đột phá của Galaxy S21 series còn thể hiện ở cách thiết kế, mang tính tiên phong so với toàn bộ thị trường.

Ngoài ra, các thương hiệu lớn khác như OPPO, Huawei, OnePlus cũng đã hé lộ những chi tiết đầu tiên về những mẫu flagship sắp ra mắt của mình.

Điểm danh những flagship hàng đầu khuấy động thị trường smartphone đầu năm 2021

Đòn bẩy đến từ Qualcomm

Chiến lược bổ sung thêm dòng chip Snapdragon 870 gần như dành riêng cho các mẫu flagship killer của Qualcomm chính là một đòn bẩy để các hãng sản xuất ra mắt thêm các dòng smartphone giá tốt.

Trong quá khứ, Qualcomm đã từng bị chỉ trích nhiều về việc mức giá của dòng chip Snapdragon 800 series tăng cao sau mỗi năm, khiến hầu hết các mẫu flagship lẫn flagship killer đều bị đội giá lên không ít, và cụ thể ở đây là Xiaomi với dòng Redmi K30 series. 

Tuy nhiên với sự xuất hiện của Snapdragon 870, những chiếc flagship-killer thế hệ mới như Motorola Edge S, Redmi K40 series… đã lần lượt được ra mắt, nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Không những thế, cả Google Pixel, OnePlus lẫn OPPO Find X thế hệ tiếp theo cũng được đồn đoán rằng sẽ sử dụng chip Snapdragon 870.

Điểm danh những flagship hàng đầu khuấy động thị trường smartphone đầu năm 2021 hình ảnh 2

Bên cạnh những hãng sản xuất Trung Quốc thì Samsung cũng không nằm ngoài “cuộc chiến” về flagship killer. Điển hình như Galaxy S20 FE (2020), Galaxy S21 và trong tương lai có thể là cả những thiết bị có hậu tố FE sắp tới đều được cho là sẽ sở hữu một cấu hình cực “khủng” với một giá bán vô cùng hợp lý. 

Liệu rằng các mẫu flagship có thực sự đang rẻ dần?

Nếu Samsung được xem là một hình mẫu cho thế giới Android, thì có lẽ năm 2021 sẽ là năm chứng kiến sự “hạ nhiệt” về giá bán của các mẫu flagship. Cụ thể như mức giá khởi điểm của Galaxy S21 series năm nay đã giảm 200 USD so với thế hệ tiền nhiệm, ở thị trường Việt Nam thì đang có những chường trình giảm giá cực mạnh từ 5-7 triệu, là một chiêu kích cầu mua hàng trong tình hình đại dịch. Bởi lẽ khi người dân e dè trong việc chi tiêu hơn, thì chỉ có cách giảm giá bán mới có thể tạo được sự thu hút. 

Tuy nhiên, nhìn nhận ở một góc độ khách quan hơn thì dường như mức giá của các mẫu flagship chỉ đang quay về đúng với giá trị thực của chúng và được phân bổ hợp lý hơn. Xét trên phương diện của Galaxy S21 series, giá bán của nó giảm xuống cũng bởi đã bị cắt giảm đi khá nhiều chi tiết, cụ thể là độ phân giải màn hình trên Galaxy S21+ và chất liệu hoàn thiện của Galaxy S21.

Điểm danh những flagship hàng đầu khuấy động thị trường smartphone đầu năm 2021 hình ảnh 3

Việc sức mạnh của những mẫu flagship đang dần bị bão hòa cũng khiến người dùng dựa vào nhiều tiêu chí khác để lựa chọn. Thiết kế, camera, màn hình hay các hỗ trợ về phần mềm đang dần dần lên ngôi. Các hãng sản xuất đang cân đối lại những sản phẩm của mình và phân cấp chúng sao cho đúng hơn. Việc có thêm nhiều yếu tố để bắt kịp thị hiếu của người dùng là điều mà các hãng sản xuất bắt buộc phải làm được trong thị trường ngày càng “khó tính” này.

Có lẽ trong năm 2021, yếu tố thương hiệu đã không còn sức nặng như nó đã từng, các hãng sản xuất lớn sẽ phải cạnh tranh một cách sòng phẳng hơn với những tên tuổi mới nổi ngay tại phân khúc flagship.

Trên đây là một vài quan điểm về thị trường smartphone hiện tại và trong tương lai gần. Ý kiến của bạn về vấn đề trên như thế nào, đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé!



mua điện thoại iphone ở đâu uy tín hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

giá iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok