Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm danh những mẫu iPhone thành công và thất bại của Apple

Minh Hoàng Mobile
Th 4 01/07/2020

Tương tự như “ông trùm” của công nghệ Hàn Quốc – Samsung, Apple cũng gặp không ít thất bại lớn trong quá trình phát triển của mình. Trải qua nhiều năm, hãng đã khẳng định được vị thế và mang về mức doanh thu “khủng” nhờ giới thiệu đến người dùng những chiếc iPhone cao cấp nhất cùng công nghệ đột phá.

Mặc dù luôn được đánh giá là một trong những nhà sản xuất chỉn chu và kỹ càng kể từ bước bắt đầu nghiên cứu, phát triển, sản xuất, rà soát chất lượng, nhưng không phải chiếc iPhone nào của hãng cũng mang về sự thành công lớn.

Hãy cùng Minh Hoàng Mobile điểm qua những dòng iPhone thành công cũng như thất bại của Apple trong hơn 13 năm qua nhé!

Top 5 iPhone thành công nhất lịch sử của Apple

Vị trí số 1 chính là chiếc iPhone đầu tiên, mở ra 1 trang mới cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Được ra mắt giới công nghệ bởi cố CEO Apple – Steve Jobs, chiếc iPhone đầu tiên đã đi vào lịch sử, mặc dù vào thời điểm ra mắt chiếc điện thoại này còn thiếu vô số những tính năng cơ bản: chưa có ứng dụng App Store, tính năng copy – paste,…

Tiếp đó là bộ đôi iPhone tạo nên chu kỳ nâng cấp thường niên của Apple – iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Đây là bộ đôi iPhone mang về cho hãng này doanh số cao kỷ lục. iPhone 6s/ iPhone 6s Plus là mẫu iPhone có thiết kế kim loại nguyên khối mang lại sự bền vững, chắc chắn hơn nhiều so với dòng iPhone 6. Chưa hết, mẫu iPhone này còn có thêm tùy chọn màu hồng vô cùng bắt mắt, nâng độ phân giải của camera sau lên 12MP, và cũng là lần đầu Apple tích hợp công nghệ cảm ứng lực Touch 3D.

Điểm danh những mẫu iPhone thành công và thất bại của Apple

Trong dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt của iPhone, trụ sở của Apple tại Cupertino đã cho ra mắt chiếc iPhone X. Điều này gây bất ngờ cho toàn giới công nghệ bởi những đột phá cả về công nghệ và thiết kế. Đây cũng chính là mẫu smartphone mở ra xu hướng thiết kế màn hình “tai thỏ” trong năm đó mặc cho rất nhiều tranh cãi xảy ra.

Với công nghệ Face ID trên iPhone X, các iFans đã dần dần lãng quên đi công nghệ quét vân tay quen thuộc trên phím Home vật lý đã tồn tại sau gần 1 thập kỷ. Cho tới dòng iPhone 12 chuẩn bị ra mắt trong năm nay, các tin đồn đều khẳng định rằng, “tai thỏ” vẫn rất được trọng dụng.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới chiếc iPhone XR được ra mắt cách đây gần 2 năm. Thậm chí, cho tới quý 1 năm nay, đây vẫn là chiếc iPhone lọt “top” smartphone có doanh thu cao nhất của Apple. Ưu điểm của chiếc iPhone này là giá bán phải chăng đi cùng thiết kế giống iPhone X, hiệu năng mạnh mẽ không hề kém cạnh so với iPhone XS cùng ra mắt năm 2018. Nhờ sự thành công vang dội của iPhone XR, Apple đã “trình làng” dòng iPhone 11 và cũng thu được những phản hồi tích cực tương tự.

Điểm danh những mẫu iPhone thành công và thất bại của Apple hình ảnh 2

Cái tên cuối cùng góp mặt trong danh sách này có lẽ là iPhone SE 2020. Người hâm mộ của Apple đã phải chờ tới 4 năm mới có cơ hội chứng kiến sự ra đời của chiếc iPhone SE thế hệ thứ 2. Với giá bán chỉ khoảng hơn 10 triệu đồng nhưng lại mang đến hiệu suất ngang ngửa iPhone 11 cao cấp, chiếc iPhone nhỏ bé này đang “làm mưa làm gió” tại nhiều thị trường, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khiến nhiều người thắt chặt việc chi tiêu hơn trước kia.

Top 3 iPhone thất bại nhất lịch sử của Apple

Có lẽ không hề quá đáng khi coi iPhone 5C là thảm họa lớn nhất trên con đường phát triển của Apple. Ý tưởng ban đầu của nhà sản xuất khi tạo ra iPhone 5C là nhắm đến phân khúc người dùng bình dân hơn. Tuy nhiên, thiết bị này bị chê thảm hại vì sở hữu vỏ nhựa rẻ tiền, kém sang trọng, không khác biệt nhiều so với điện thoại Nokia.

Điểm danh những mẫu iPhone thành công và thất bại của Apple hình ảnh 3

Không những vậy, chiếc iPhone này cũng không rẻ hơn iPhone 5s thời điểm đó là bao. Đây có lẽ là thế hệ iPhone duy nhất không còn được Apple tung thêm bất cứ phiên bản kế nhiệm nào nữa.

Cách đây khoảng 6 năm, Apple đã chính thức ra mắt người dùng iPhone 6 Plus với những ưu điểm như màn hình lớn 5,5 inch và độ mỏng vô cùng ấn tượng với vỏ nhôm nguyên khối. Tuy nhiên, do kết cấu không đem lại cảm giác vững chãi nên sản phẩm liên tục bị người dùng “tẩy chay” vì có thể bị bẻ cong dễ dàng. Ngay sau đó, Apple đã phải ra mắt thêm iPhone 6S Plus để “chữa cháy” cho thiết bị này. Thật may là chiếc iPhone thay thế đã được xử lý tốt những thiết sót về thiết kế.

Bên cạnh đó, có lẽ nhiều người dùng iPhone đời đầu sẽ còn nhớ mãi sự cố về ăng – ten trên dòng iPhone 4. Cụ thể, chiếc iPhone này đặt ăng- ten ở bên ngoài thiết bị, khiến tay của người dùng sẽ vô tình che đi hoàn toàn tín hiệu của máy trong quá trình sử dụng. Sau đó, Apple đã buộc phải gửi lời xin lỗi tới người dùng và tặng cho các chủ sở hữu iPhone 4 một số vỏ bảo vệ để hạn chế xảy ra tình trạng trên.

Điểm danh những mẫu iPhone thành công và thất bại của Apple hình ảnh 4

Cũng giống như bao thương hiệu “đối thủ” khác, Apple vẫn đang nỗ lực trên con đường vượt qua những rào cản công nghệ và nâng cao chất lượng iPhone qua từng giai đoạn. Kể từ 2019, Apple đã không còn công khai doanh số iPhone hàng quý, khiến nhiều người hoài nghi về sức hút của dòng smartphone này.

Tuy nhiên mới đây, “nhà Táo” đã đạt tổng giá trị vốn hóa vượt ngưỡng 1,5 nghìn tỷ USD, xóa tan mọi nghi ngờ. Theo dự kiến, iPhone 12 5G năm nay sẽ mở ra một chu kỳ nâng cấp mới. Hãy cùng chờ đợi xem Apple sẽ mang đến những bất ngờ gì cho giới công nghệ cũng như người dùng trên toàn cầu.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok