Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm danh tất cả những "siêu phẩm" được trang bị chip M1 của "nhà Táo" !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 7 01/05/2021

MacBook Air M1

MacBook Air là một trong những thiết bị đầu tiên của Apple được trang bị con chip M1 với những ưu điểm vượt trội. Sự góp mặt của con chip M1 mang đến cho MacBook Air hiệu suất mạnh mẽ vượt trội khi sở hữu 8 nhân CPU, 7 hoặc 8 nhân GPU tùy từng cấu hình cùng với những thành phần khác như bộ xử lý hình ảnh riêng. Không những vậy, hiệu suất xử lý hình ảnh, xử lý video cũng như những tác vụ khác cũng vượt xa so với những dòng MacBook Air sử dụng chip Intel trước đó.

Điểm danh tất cả những

Macbook Hai Phong

Đặc biệt hơn cả, MacBook Air M1 không cần đến quạt tản nhiệt mà vẫn hoạt động rất mát mẻ nhờ vào tiến trình 5nm tiên tiến chưa từng xuất hiện trên bất cứ bộ xử lý máy tính nào khác trên thị trường. Không có quạt đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ không gây ra tiếng ồn khi hoạt động, ngoại trừ tiếng gõ phím. Con chip M1 cũng góp phần kéo dài thời lượng pin của Macbook Air, giúp thiết bị có thể hoạt động liên tục đến 15 giờ duyệt web mà không cần đến bộ nguồn.

Bên cạnh chip xử lý mới, MacBook Air M1 cũng được kế thừa tất cả những ưu điểm tốt nhất của dòng MacBook Air dùng chip Intel, bao gồm màn hình Retina sắc nét với công nghệ True Tone có khả năng tự động điều chỉnh chế độ hiển thị sao cho phù hợp với ánh sáng xung quanh, bàn phím Magic Keyboard với cơ chế cắt kéo mới vô cùng bền bỉ, cảm biến Touch ID giúp cho việc đăng nhập trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, cùng với đó là Trackpad hỗ trợ đa điểm tuyệt vời, và cuối cùng là khả năng tối ưu của macOS đảm bảo người dùng sẽ có được những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

MacBook Pro 13 inch M1

MacBook Pro 13 inch M1 là phiên bản kế nhiệm của MacBook Pro 13 inch Intel (2 cổng Thunderbolt). Mặc dù cũng được trang bị con chip M1 nhưng MacBook Pro 13 inch chỉ có duy nhất tùy chọn 8 GPU và được trang bị thêm quạt tản nhiệt. Tuy con chip M1 không cần đến quạt để hoạt động, nhưng sự xuất hiện của nó sẽ giúp duy trì được hiệu năng cao trong thời gian dài hơn.

Điểm danh tất cả những

MacBook Pro 13 inch M1 sở hữu dung lượng pin lớn hơn so với MacBook Air trong khi có cùng kích thước màn hình và bộ xử lý. Theo công bố của Apple, MacBook Pro 13 inch M1 có thể kéo dài thời gian hoạt động đến 17 giờ khi duyệt web.

Ngoài ra, dòng MacBook Pro cũng sở hữu màn hình với chất lượng cao hơn, thanh Touch Bar có thể tùy biến thay cho hàng phím F.

Mac mini M1

Mac mini M1 được xem là “đòn đánh” cực mạnh vào phân khúc máy tính mini, và có lẽ đối thủ bị ảnh hưởng lớn nhất chính là Intel NUC. Mac mini M1 sở hữu rất nhiều điểm mạnh như hoạt động rất mát mẻ, gần như không gây ra tiếng ồn vì quạt chỉ quay với tốc độ thấp, hiệu năng có thể duy trì liên tục trong một thời gian tương đối dài. Và một điều vô cùng quan trọng, đó là Mac mini M1 có mức giá rất cạnh tranh khi so sánh với những dòng máy tính mini khác trên thị trường.

Điểm danh tất cả những

Đánh giá về hiệu suất sử dụng trên thực tế, Mac mini cũng giống như những sản phẩm được trang bị chip M1 khác của Apple, đều có thể xuất hình ảnh ra màn hình ngoài với độ phân giải 6K, đáp ứng tối đa cho nhu cầu sử dụng thực tế. Hiện tại đã có rất nhiều phần mềm được thiết kế sao cho tối ưu nhất với con chip mới, chính vì vậy mà việc sử dụng trở nên cực kỳ mượt mà và ổn định.

iMac 24 inch 2021

iMac 24 inch 2021 mới được “trình làng” cách đây không lâu chính là sản phẩm mới nhất thuộc dòng máy Mac được bổ sung vào “đại gia đình M1”. Nhờ khả năng tiết kiệm điện và tỏa cực kỳ ít nhiệt của con chip mới, Apple đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của dòng iMac với độ mỏng chỉ vỏn vẹn 11.5mm, cùng với đó là kích thước màn hình tăng từ 21.5 inch lên 24 inch, trong khi đó kích thước tổng thể lại không thay đổi quá nhiều.

Bên cạnh màn hình lớn hơn, iMac 24 inch cũng đi kèm với độ phân giải 4.5K để đảm bảo duy trì mật độ điểm ảnh 218ppi tương tự như iMac 21.5 inch 4K trước đây, đồng thời bổ sung thêm những tính năng cao cấp như công nghệ True Tone, khả năng tái tạo màu chuẩn P3...

Điểm danh tất cả những

Thiết bị sở hữu tới 7 tùy chọn màu sắc khác nhau, đi kèm theo đó là bàn phím Magic Keyboard, Magic Mouse, cáp sạc từ tính và cáp sạc Lightning cho Magic Mouse đều cùng màu với màu sắc của thiết bị. Với iMac mới, Apple còn cung cấp thêm tùy chọn bàn phím được tích hợp Touch ID, cho phép đăng nhập một cách nhanh chóng vào macOS.

iPad Pro 2021

Điều bất ngờ lớn nhất mà Apple mang đến cho người dùng trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới diễn ra gần đây chính là việc mang con chip M1 lên dòng iPad Pro thay vì con chip A14X như tin đồn. Không những vậy, Apple còn tăng mức dung lượng RAM cơ bản lên 8GB, tùy chọn cao nhất lên đến 16GB và bộ nhớ lưu trữ 2TB. Đây chắc hẳn là những con số “không tưởng” đối với một chiếc máy tính bảng.

Với cấu hình quá “khủng” này, rõ ràng Apple đã không còn định hình iPad Pro là một thiết bị phục vụ cho nhu cầu giải trí thông thường nữa mà thay vào đó “biến” nó thành một công cụ đắc lực phục vụ cho công việc. Cả 2 phiên bản 11 inch và 12.9 inch của iPad Pro 2021 đều được hỗ trợ kết nối 5G tương tự như iPhone 12 series.

Điểm danh tất cả những

Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ, phiên bản 12.9 inch cũng là chiếc máy tính bảng đầu tiên của Apple sử dụng công nghệ màn hình mini-LED với 10,000 bóng LED cho 2500 vùng sáng/tối, mang đến độ tương phản cực kì cao, gần như tiệm cận với màn hình OLED.

Ngoài ra, Apple cũng đã nâng cấp cho cổng USB-C trên iPad Pro 2021. Không chỉ đơn giản là cổng sạc và truyền tải dữ liệu thông thường, cổng USB-C này còn hỗ trợ Thunderbolt 3/USB 4, hỗ trợ xuất màn hình với độ phân giải cao cùng nhiều ưu điểm vượt trội khác, tương tự như cổng của MacBook.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok