Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm mặt 5 sự cố gây khó chịu trên điện thoại Android và cách khắc phục !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 3 27/12/2022

Dù cho chiếc điện thoại thông minh của bạn thuộc bất cứ thương hiệu điện thoại thông minh nào, thiết bị Android mà bạn sở hữu cũng có thể gặp phải một loạt sự cố khó chịu. Chúng có thể là sự cố trên toàn Android hoặc là sự cố riêng cho một thương hiệu nào đó. Minh Hoàng Mobile đã tập hợp một số sự cố Android nổi tiếng khó chịu nhất và mách bạn cách xử lý chúng, cùng tìm hiêu nhé!

1. Màn hình không tắt khi đàm thoại

Sự cố khó chịu này xảy ra do cảm biến tiệm cận bị lỗi hoặc bị che một phần gây ra. Có một số cách để khắc phục sự cố này, tùy thuộc vào nguyên nhân chính xác. Cách đơn giản nhất để khắc phục là lau cảm biến tiệm cận bằng vải khô sạch. Cảm biến này thường nằm ở khu vực đầu điện thoại, gần camera trước. Chính vì vậy, hãy đảm bảo lau sạch toàn bộ khung trên cùng của thiết bị. 

Nếu cách này không mang lại hiệu quả như ý, rất có thể kính bảo vệ hoặc vỏ điện thoại đang che tầm nhìn của cảm biến. Người dùng sẽ cần điều chỉnh 1 trong 2 hoặc cả  2 để khắc phục. Nếu sự cố vẫn tiếp tục tiếp diễn, người dùng có thể cân nhắc và sử dụng 3 3 tùy chọn khác:

  • Khởi động lại điện thoại: Đây là 1 trong những thủ thuật thường được thực hiện sau khi đã làm sạch cảm biến.
  • Tắt cảm biến tiệm cận: Nếu chẳng may cảm biến tiệm cận bị trục trặc, người dùng có thể sẽ phải tắt nó đi. Để tắt cảm biến tiệm cận:

-Truy cập vào ứng dụng Phone trên thiết bị và nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình.

-Nhấn chọn Settings > Call Settings và tắt cảm biến tiệm cận. Lưu ý rằng, tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành và nhà sản xuất thiết bị. người dùng có thể sẽ không tìm thấy tùy chọn này trên một số mẫu điện thoại Android.

Điểm mặt 5 sự cố gây khó chịu trên điện thoại Android và cách khắc phục !!!

  • Tắt tất cả các cảm biến: Để tắt tất cả các cảm biến, người dùng cần:

-Mở mục Settings trên điện thoại thông minh.

-Điều hướng đến System > chọn Developer settings (hoặc Developer options> nhấn chọn Quick settings developer tiles > chọn Sensors Off. Tốt nhất là hãy bật Developer Options trước tiên.

-Điều này sẽ không thực sự tắt cảm biến của thiết bị, nhưng sẽ thêm shortcut để tắt cảm biến vào menu cài đặt nhanh. Để tắt cảm biến bất cứ lúc nào cảm biến tiệm cận hoạt động sai, người dùng chỉ cần vuốt xuống để hiển thị menu cài đặt nhanh và bật icon Sensors Off để tắt tất cả cảm biến.

Lưu ý rằng, việc tắt cảm biến sẽ làm gián đoạn việc sử dụng micro, camera và những dịch vụ vị trí. Tốt nhất chỉ nên coi đây là giải pháp khẩn cấp cuối cùng mà thôi.

2. Màn hình sáng và tối ngẫu nhiên không kiểm soát

Thật tuyệt vời khi điện thoại có thể tự động tăng độ sáng ở những nơi sáng và giảm độ sáng ở những nơi tối. Sẽ thật không may khi cảm biến ánh sáng trên điện thoại thông minh – có nhiệm vụ kiểm soát tính năng này, thi thoảng gặp trục trặc. Điều này sẽ khiến màn hình điện thoại tối và sáng ngẫu nhiên trong những điều kiện không phù hợp. Vì vậy, một tính năng thú vị bỗng trở thành một tính năng gây khó chịu.

Điểm mặt 5 sự cố gây khó chịu trên điện thoại Android và cách khắc phục !!! hình ảnh 2

Để khắc phục điều này, hãy mở mục Settings trên điện thoại, tìm kiếm Automatic brightness hoặc Adaptive brightness, sau đó chọn tắt tính năng này.

Nếu không thể tìm thấy 1 trong 2 tùy chọn, phương án cuối cùng là người dùng có thể xem xét tắt tất cả các cảm biến bằng cách sử dụng những bước nêu trên. Trong trường hợp này, người dùng sẽ cần đến sự trợ giúp của các kỹ thuật viên để khắc phục vĩnh viễn.

3. Màn hình quá sáng vào ban đêm

Sử dụng điện thoại Android vào ban đêm sẽ khiến người dùng phải nheo mắt. Việc điều chỉnh độ sáng màn hình hay khoảng cách của điện thoại với mắt không khắc phục được triệt để vấn đề này. May mắn thay, những phiên bản hệ điều hành Android mới hơn đã có sẵn chế độ tối.

Để kích hoạt chế độ nền tối trên thiết bị Android, người dùng chỉ cần đi đến mục Settings > chọn Display rồi bật Dark mode. Thao tác này sẽ ngay lập tức kích hoạt nền tối (dark theme) trên toàn hệ điều hành cho thiết bị, đồng thời kích hoạt một số ứng dụng chuyển sang nền tối.

Điểm mặt 5 sự cố gây khó chịu trên điện thoại Android và cách khắc phục !!! hình ảnh 3

Thật không may, đa số các ứng dụng trình duyệt Android không được hỗ trợ chế độ nền tối đáng tin cậy. Người dùng nhận được chế độ nền tối chỉ có thể áp dụng dark theme cho menu trình duyệt thay vì nội dung của những trang web. Trong khi lướt web, điều này sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu với ánh sáng trắng chói lóa gây hại cho mắt.

May mắn thay, một số trình duyệt dựa trên Chromium như Google Chrome và Brave đều có cách giải quyết. 

4. Bộ nhớ liên tục quá tải

Ngay cả khi bạn không tải xuống bất kỳ file mới nào cũng như không cài đặt các ứng dụng bổ sung, nhưng bằng 1 cách nào đó bộ nhớ điện thoại vẫn tự động đầy. Tại sao vậy?

Nguyên nhân lớn nhất thường là bộ đệm ứng dụng và những dữ liệu ứng dụng khác. Khi người dùng sử dụng các ứng dụng của mình, chúng sẽ dần dần tích lũy dữ liệu ở chế độ nền, tiêu tốn dung lượng trước khi người dùng nhận ra điều đó. Những ứng dụng mạng xã hội như Telegram và Facebook chính là những “thủ phạm” lớn nhất. Ngoài ra Chrome và Netflix cũng là những công cụ tích trữ dữ liệu ứng dụng khá lớn, vì vậy hãy coi chừng chúng nhé !

Để xóa bớt bộ nhớ đệm ứng dụng và những dữ liệu ứng dụng khác trên thiết bị Android, hãy thực hiện theo các bước sau:

Điểm mặt 5 sự cố gây khó chịu trên điện thoại Android và cách khắc phục !!! hình ảnh 4

- Mở mục Settings trên thiết bị và điều hướng đến Apps (hay Applications ở một số dòng máy) và nhấn vào đó.

- Trên màn hình, nhấn vào See all apps hay Manage apps.

- Từ danh sách, hãy xác định vị trí những ứng dụng hiện đang chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ và nhấn vào chúng.

- Tiếp theo, nhấn vào mục Storage > chọn Clear data/Clear storage > chọn Clear cache hoặc Manage space/Clear storage . Nếu chọn Manage space, người dùng sẽ tìm thấy tùy chọn Clear all data cho những ứng dụng đã chọn.

-Tùy chọn Clear cache sẽ giúp loại bỏ thiết bị khỏi tất cả những file tạm thời được liên kết với các ứng dụng đã chọn.

Nếu muốn xóa dữ liệu bộ nhớ cache cho tất cả những ứng dụng cùng một lúc, hãy thử điều hướng đến mục Settings > chọn Storage > chọn Device Memory > chọn Cache data và nhấn vào Delete để xóa dữ liệu bộ nhớ cache cho tất cả ứng dụng cùng một lúc. Lưu ý rằng tùy chọn này có thể sẽ không khả dụng trên tất cả các dòng điện thoại.

5. Không thể tìm thấy những tính năng ẩn của Android

Mặc dù đây không phải là một sự cố nhưng dù sao cũng có thể gây phiền nhiễu và mang đến những trải nghiệm sử dụng không thoải mái. Có một số tính năng mà người dùng sẽ phải tốn nhiều thời gian điều hướng sâu vào thiết bị Android mới có thể xác định vị trí mỗi khi muốn sử dụng chúng. Vậy tại sao không thêm tính năng này vào menu Quick Settings?

Điểm mặt 5 sự cố gây khó chịu trên điện thoại Android và cách khắc phục !!! hình ảnh 5

Để thêm shortcut vào menu cài đặt nhanh, người dùng chỉ cần:

-Vuốt xuống trên màn hình để hiển thị menu Quick Settings.

-Nhấn vào biểu tượng hình bút chì trên menu để hiển thị những shortcut có sẵn có thể thêm.

-Nhấn vào bất cứ shortcut khả dụng nào để thêm vào menu Quick Settings.

Mặc dù số lượng tính năng mà người dùng có thể thêm dưới dạng shortcut trên menu Quick Settings bị hạn chế, tuy nhiên với các ứng dụng như Tile Shortcuts, người dùng có thể thêm bất cứ ứng dụng nào vào menu Quick Settings để truy cập ứng dụng đó chỉ bằng một lần vuốt.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok