Khuyến mãi Khuyến mãi

Điện thoại Android tốt hơn iPhone như thế nào ???

Minh Hoàng Mobile
Th 2 12/06/2023

1. Đa dạng về phần cứng và tính năng

Dòng sản phẩm iPhone hiện tại có 4 phiên bản với các kích thước khác nhau, bao gồm các phiên bản tiêu chuẩn, Plus, Pro và Pro Max. Thiết bị có kích thước càng lớn thì giá thành càng cao. Không những vậy, số lượng tùy chọn màu sắc cũng khá hạn chế, chủ yếu tập trung vào một số màu sắc cơ bản và trung tính.

Trong khi đó, điện thoại Android đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau. Do đó, người dùng có thể tìm thấy những chiếc điện thoại với thiết kế, màu sắc hoặc hình dạng phù hợp với sở thích của mình.

Điện thoại Android tốt hơn iPhone như thế nào ???

2. Hỗ trợ mở rộng bộ nhớ lưu trữ

Những thiết bị Android sẽ là 1 sự lựa chọn lý tưởng nếu người dùng mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại có nhiều tùy chọn lưu trữ hơn. Không giống như iPhone, tất cả mọi thiết bị Android đều có khả năng mở rộng bộ nhớ, cho phép người dùng sử dụng thẻ Micro SD để lưu trữ những dữ liệu quan trọng mà không chiếm dụng quá nhiều bộ nhớ của điện thoại.

Không những vậy, về dung lượng lưu trữ đám mây, người dùng iPhone chỉ nhận được 5GB dung lượng trống miễn phí trong bộ nhớ iCloud. Trong khi đó, với Google Drive, người dùng Android sẽ có 15GB dung lượng trống, có thể sử dụng để lưu trữ dữ liệu. Đặc biệt hơn cả, Google Drive cũng có sẵn cho tất cả mọi thiết bị, bao gồm cả máy Mac và iOS, trong khi đó không có ứng dụng iCloud hỗ trợ cho các thiết bị Android.

Điện thoại Android tốt hơn iPhone như thế nào ??? hình ảnh 2

3. Cho phép tùy chỉnh

Khi sử dụng các thiết bị Android, người dùng có thể hoàn toàn kiểm soát việc tùy chỉnh thiết bị của mình. Không giống như iPhone sở hữu hệ thống bảo mật cực kì nghiêm ngặt, các thiết bị Android cho phép người dùng có thể tự do tùy chỉnh thiết bị theo mong muốn của mình, từ thay đổi giao diện màn hình chính cho đến thay đổi cách tương tác với thiết bị của mình, cài đặt nhạc chuông tùy chỉnh…Các thiết bị Android cho phép người dùng thay đổi hoàn toàn giao diện của thiết bị, không bị hạn chế tải xuống ứng dụng từ riêng Cửa hàng Play mà từ cả những nền tảng của bên thứ ba.

4. Cài đặt toàn diện

Cả Android và iPhone đều hỗ trợ những phím tắt để truy cập vào những cài đặt hệ thống chung. Người dùng iPhone có thể truy cập vào những cài đặt như chế độ máy bay, Bluetooth, wifi và nhiều cài đặt khác trên thiết bị thông qua trung tâm điều khiển, trong khi đó trên Android, người dùng sẽ phải vuốt xuống để truy cập những cài đặt tương tự. Tuy nhiên, trung tâm điều khiển trên Phone không cho phép người dùng truy cập trang cài đặt chính từ đó.

5. Giá cả phải chăng

Tính độc quyền của Apple không cho phép hãng phát hành các mẫu iPhone trải dài trong mọi phân khúc giá. Ngược lại, các thiết bị Android lại có thiết kế, cấu hình và thông số kỹ thuật khác nhau, đến từ những nhà sản xuất khác nhau, nhờ đó người dùng có thể dễ dàng tìm thấy một thiết bị Android phù hợp với ngân sách của mình với mọi trang bị mà mình cần.

Điện thoại Android tốt hơn iPhone như thế nào ??? hình ảnh 3

Không những vậy, trong khi các mẫu iPhone của Apple thường có giá bán khởi điểm tối thiểu từ 600 USD và cao nhất lên đến 1300 USD thì một chiếc điện thoại Android được đánh giá tốt chỉ tiêu tốn của người dùng tối đa từ 150 USD cho đến 300 USD. Thậm chí người dùng cũng có thể sở hữu 1 thiết bị Android cao cấp với giá chỉ khoảng 1000 USD - một mức giá hợp lý hơn rất nhiều so với iPhone.

6. Khả năng phục vụ

Không thể phủ nhận một sự thật rằng chi phí sửa chữa và bảo dưỡng cho một chiếc iPhone bị hư hỏng tiêu tốn rất nhiều tiền. Ngược lại, các thiết bị Android lại dễ bảo trì hơn cũng như ít tốn kém chi phí hơn. Thậm chí người dùng còn có thể tìm thấy những chiếc điện thoại Android sử dụng pin rời. Ngay cả đối với những thiết bị Android không có pin tháo rời, thì thông số kỹ thuật và cấu hình của nó cũng cho phép việc sửa chữa và thay thế được diễn ra 1 cách dễ dàng.

Điện thoại Android tốt hơn iPhone như thế nào ??? hình ảnh 4

7. Nút quay lại

Kể từ khi phát hành thế hệ đầu tiên, trên màn hình iPhone chỉ có một nút bấm, đó là nút Home, hiện tại đã bị loại bỏ. Người dùng có thể nhấn nút 1-2 lần hoặc thực hiện những thao tác khác trên màn hình để hoàn thành tác vụ. Tuy nhiên, việc làm quen với những cử chỉ này tương đối rắc rối, có thể thử thách sự kiên nhẫn của người dùng những lúc đang vội.

Trong khi đó, đa số các thiết bị Android đều được trang bị 3 nút mềm hoặc cứng, bao gồm nút quay lại menu chính, nút chuyển đổi giữa các tác vụ và quay lại menu chính bằng một cú nhấp chuột. Sự hiện diện của những nút bấm này giúp người dùng có thể điều hướng các thiết bị Android 1 cách dễ dàng hơn.

Điện thoại Android tốt hơn iPhone như thế nào ??? hình ảnh 5

8. Dễ dàng vô hiệu hóa thông báo

Các thiết bị Android cho phép người dùng chỉ cần vuốt xuống bảng thông báo để đóng tất cả các thông báo cùng lúc hoặc riêng lẻ. Không những vậy, người dùng có thể chuyển đến Trình quản lý thông báo bằng cách nhấn vào biểu tượng Cài đặt bên cạnh mỗi thông báo và quản lý thông báo. Có thể việc quản lý thông báo cho từng ứng dụng có phần rắc rối và khó khăn, tuy nhiên nó sẽ cải thiện khả năng sử dụng của thiết bị theo thời gian.

Trong khi đó, thông báo trên iPhone lại được chi phối bởi những thuật toán riêng. Đôi khi, người dùng sẽ có tùy chọn xóa tất cả mọi thông báo bằng một nút 'X'. Thế nhưng vào những thời điểm khác, người dùng sẽ phải xóa từng thông báo riêng lẻ. iPhone cho phép người dùng quản lý thông báo và nhóm chúng lại, tuy nhiên người dùng chỉ có thể thực hiện việc này bằng cách điều hướng đến ứng dụng Cài đặt.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok