Khuyến mãi Khuyến mãi

Điện thoại iPhone có bị nhiễm Virus không ? Làm như thế nào để tiêu diệt được ?

Hoàng Minh
Th 2 19/04/2021

Điện thoại thông minh iPhone là một trong những sản phẩm công nghệ có doanh số cao tại thị trường Việt Nam cũng như trên thế giới. Mang lại trải nghiệm cực kỳ tốt với hệ điều hành iOS – Hệ điều hành được coi là có thế mạnh về bảo mật và tối ưu bảo mật dữ liệu cho người dùng. Sản phẩm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và hiện CEO Apple đang tiếp tục mong muốn bảo vệ dữ liệu cho người dùng nhiều hơn nữa.

Mới đây, phiên bản iPhone 12 Series đã ra mắt với nhiều tính năng nổi bật như con chip Apple A14 mạnh mẽ, ngôn ngữ thiết kế mới hiện đại. Sản phẩm sở hữu công nghệ 5G nổi bật và công nghệ camera hiện đại bậc nhất thế giới. Đặc biệt là Apple phát hành phiên bản iOS 14 với sự thay đổi về giao diện và tăng tính bảo mật cho người dùng.

Theo đại diện của Apple, iOS 14 sẽ bảo mật thông tin cho người dùng cao hơn nữa, các ứng dụng khi đăng tải App Store phải thông báo minh bạch và được người dùng cho phép cấp quyền. Điều này khiến cho các “ông lớn”, điển hình như FaceBook – Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã phải lên tiếng với Apple và đã cuộc kiện tụng, tranh luận tạo nên những điểm nhấn ấn tượng trong năm 2020.

Tuy nhiên, điện thoại iPhone có bị virus không lại là một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm. Vì nhiều người cho rằng “iPhone và iOS rất tốt, rất bảo mật nhưng máy tính window, điện thoại Android cũng đã bị virus, vậy iPhone có lỗ hổng để bị nhiễm không ? Đồng thời có cách nào để tiêu diệt ?”.

Để tìm được câu trả lời của câu hỏi, cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay. Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu về iPhone có bị nhiễm Virus không, hãy cùng tìm hiểu Virus là gì ?

Một cách đơn giản để dễ hiểu nhất là Virus – Đây là một loại mã độc được tạo ra bởi con người có nhiều mục đích khác nhau, điển hình nhất là đánh cắp dữ liệu trên các thiết bị điện tử, đặc biệt là máy tính. Mỗi năm, có hàng triệu virus được tạo ra và gây thiệt hại lớn cho người dùng.

Điện thoại thông minh có bị nhiễm virus không?

Virus xâm nhập vào điện thoại thông minh bằng nhiều cách khác nhau, khi người dùng không may ấn vào các trang web không rõ nguồn gốc, các ứng dụng. Thì các virus sẽ tấn công vào phần mềm điện thoại và đánh cắp dữ liệu người dùng và vô cùng quan trọng như: password, thông tin thẻ tín dụng,…

Điện thoại thông minh iPhone có bị virus không?

Nếu như máy tính, laptop luôn nổi tiếng khi liên tục bị nhiễm Virus thì với điện thoại thông minh lại hoàn toàn khác biệt – Đặc biệt là iPhone khi tập đoàn công nghệ Apple đã mang đến những công nghệ hiện đại và tăng cường tính bảo mật rất tốt.

Chính vì vậy, iPhone có bị có bị nhiễm virus không ? Trả lời là iPhone có bị nhiễm nhưng cực kỳ hiếm. Các trường hợp iPhone có thể bị nhiễm virus là:

  • iPhone đã jailbreak.
  • iPhone kết nối với thiết bị nhiễm virus (ví dụ như máy tính)
  • iPhone vẫn có thể bị nhiễm virus.

Dấu hiệu nhận biết điện thoại iPhone đang bị virus tấn công, sẽ có một số dấu hiệu sau:

  • Máy thường xuyên bị đơ, giật và lag hoặc chạy chậm mặc dù người dùng không chạy ứng dụng nặng hoặc nhiều ứng dụng.
  • Xuất hiện các quảng cáo là, không rõ nguồn gốc.
  • Đang sử dụng thi quảng cáo lạ xuất hiện trên điện thoại.
  • iPhone tự động thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin.
  • iPhone hình thường bị đóng băng hoặc treo màn hình iPhone không làm gì được.
  • Sử dụng rất nhanh hết pin, điện thoại tụt pin nhanh.

Bạn nên kiểm tra xem điện thoại của mình có bị những dấu hiệu trên không nhé. Ngoài ra, còn có một số dấu hiệu để biết ứng dụng có chứa mã độc hay không.

  • Ứng dụng xuất hiện trên điện thoại mà bạn không thực hiện cài đặt.
  • Ứng dụng cài gần nhất khiến cho điện thoại bị đơ, xuất hiện nhiều quảng cáo lạ.

Phương pháp diệt virus trên iPhone hiệu quả

Nếu như bạn thấy xuất hiện những biểu hiện trên ở điện thoại iPhone thì bạn cần làm những bước sau đây để có thể diệt được virus, bảo vệ dữ liệu người dùng. 

  • Hãy gỡ ứng dụng ngay lập tức

Nếu cảm thấy bị nhiễm virus và có những dấu hiệu trên, bạn chỉ cần gỡ ứng dụng đó đi, bạn chỉ cần nhấn và giữ ứng dụng đã chọn – Chọn vào dấu “X” để có thể loại bỏ ứng dụng đó ra khỏi iPhone. Sau khi đã xóa thì bạn nên khởi động lại máy để loại bỏ đi hết toàn bộ Virus và sau đó bạn nên nhớ và ghi danh sách đó để lần sau không cài đặt nữa.

  • Khởi động lại iPhone

Một phương pháp khác để loại bỏ virus khá đơn giản và được nhiều người thực hiện, đó chính là khởi động lại iPhone – Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng. Ngay sau đó trên màn hình iPhone sẽ xuất hiện một thông báo “Trượt để tắt nguồn”, bạn chỉ cần chạm vào màn hình và trượt theo hướng dẫn để có thể tắt nguồn. Chỉ sau khoảng 2, 3 phút sau khi bạn đã khởi động lại máy bằng cách giữ kỹ nút nguồn khoảng 4 giây.

  • Xóa lịch sử trang web

Có một phương pháp khác là xóa lịch sử, phương pháp này sẽ khiến cho bạn không thể khôi phục lại, chính vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện. Để xóa lịch sử Web, bạn làm theo phương pháp sau:

Cài Đặt – Chọn Safari – Chọn Xóa lịch sử và dữ liệu trang Web – Chọn Xóa lịch sử và dữ liệu. Ấn vào Safari – Xóa lịch sử và dữ liệu.

  • Khôi phục cài đặt lại ở iPhone

Một cách để diệt virus đơn giản là khôi phục cài đặt gốc iPhone – Phương pháp này sẽ đưa tất cả các cài đặt gốc giống như một chiếc điện thoại mới mua về. Các dữ liệu quan trọng trong máy như: ứng dụng, video, hình ảnh,… sẽ bị hóa hết. Cho nên, bạn cần backup lại dữ liệu trước khi thực hiện, bạn cần chú ý để tránh mất dữ liệu quan trọng. Để thực hiện khôi phục cài đặt lại bằng phương pháp sau:

Cài đặt - chọn Cài đặt chung - chọn Đặt lại - chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Tiếp tục ấn vào “Cài đặt chung – Khôi phục và cài đặt lại – Xóa dữ liệu và khôi phục lại cài đặt.

  • Nhờ sự hỗ trợ từ Apple hoặc các trung tâm bảo hành uy tín

Khi bạn đã làm tất cả những phương pháp trên nhưng không có tác dụng thì có một phương pháp cuối cùng là nhờ các “chuyên gia” trợ giúp. Bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ Apple hoặc đem máy đến những trung tâm bảo hành như Minh Hoàng Mobile để sửa chữa điện thoại, đảm bảo an toàn cho chiếc iPhone của bạn.

Để đảm bảo cho mẫu iPhone của bạn không bị virus, bạn cần tránh tuyệt đối những việc làm sau đây:

  • Bạn không nên thực hiện jailbreak.
  • Hãy cập nhật iOS mới nhất để tăng cường bảo mật.
  • Bạn nên hạn chế kết nối điện thoại iPhone với máy tính khi không cần thiết.
  • Tuyệt đối không truy cập vào các trang web đáng ngờ.
  • Không cài các ứng dụng không có trong App Store hoặc đáng ngờ. Như vậy chúng tôi đã giải đáp cho các bạn vấn đề iPhone có bị virus không.

Trên đây là những phương pháp giúp bạn bảo vệ iPhone trước virus, hãy chú ý khi sử dụng smartphone và đảm bảo iPhone của bạn luôn hoạt động tốt nhất. Sửa chữa điện thoại iPhone, sửa chữa iPhone – Đến ngay Minh Hoàng Mobile, địa phân phối, sửa chữa điện thoại uy tín số 1 Hải Phòng và trên toàn quốc.

 

 

Mua iPhone LikeNew giá rẻ nhất uy tín hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Shop iPhone giá rẻ tại Hải Phòng

> iphone 7 plus LikeNew gái rẻ tại hải phòng

> iphone 12 pro VN/A giá rẻ hải phòng

> iPhone 8 Plus 99% giá rẻ nhất Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7 - 9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Quản lý: 0777.799.995

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok