Khuyến mãi Khuyến mãi

Điều gì khiến người dùng muốn gắn bó trung thành với Android?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 24/04/2021

Cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện

Bạn không thích giao diện mặc định với những icon và chủ đề có sẵn trên các thiết bị Android? Đừng lo lắng, vì Play Store có đầy đủ những launcher Android, gói icon của bên thứ ba và những ứng dụng tạo tiện ích có thể thay đổi hoàn toàn giao diện của thiết bị. Tuy nhiên điều này sẽ không thể nào thực hiện được trên các thiết bị iPhone. Thậm chí các OEM như Samsung, Xiaomi hay OPPO còn đi trước một bước và cung cấp một cửa hàng riêng của mình để người dùng có thể thoải mái lựa chọn giữa hàng trăm chủ đề có sẵn sao cho phù hợp với sở thích cá nhân của mình.

Điều gì khiến người dùng muốn gắn bó trung thành với Android?

“Trợ lý ảo” Google Assistant được đánh giá cao hơn

Sau một thời gian dài phát triển, có thể thấy Siri vẫn chưa thể cạnh tranh với “trợ lý cấp cao” của Google. Khả năng nhận dạng giọng nói và câu trả lời nhắc nhở trên Google Assistant được đánh giá tốt hơn nhiều so với Siri. Về mặt kỹ thuật, “trợ lý ảo” Google cũng có sẵn trên các thiết bị iPhone. Tuy nhiên, việc tích hợp sâu với hệ điều hành và những ứng dụng Google khác sẽ đạt hiệu quả tốt hơn trên các thiết bị Android.

Hỗ trợ mở rộng không gian lưu trữ với thẻ nhớ microSD

Đa số các mẫu flagship Android có bộ nhớ lớn đều đã bỏ hỗ trợ microSD. Tuy nhiên, bạn có biết chiếc smartphone Android bán chạy nhất thế giới (Galaxy A51) vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD không? Đây là một cách thức tiện dụng và rẻ hơn rất nhiều để mở rộng bộ nhớ trên thiết bị -  một điều mà người dùng sẽ không thể nào làm được với các thiết bị iPhone.

Điều gì khiến người dùng muốn gắn bó trung thành với Android? hình ảnh 2

Khả năng thực hiện đa nhiệm vượt trội

Cho dù Apple có cố gắng nỗ lực tối ưu hóa những trải nghiệm iOS đến đâu, thì tính năng đa nhiệm trên các thiết bị Android vẫn được đánh giá tốt hơn. Đó là bởi những mẫu smartphone Android cao cấp hiện này đều được trang bị tối thiểu 8GB hoặc 12GB RAM. Do vậy, chúng có thể dễ dàng giữ cho rất nhiều ứng dụng hoạt động trong nền.

Được trang bị màn hình có tốc độ làm tươi cao

Hiện tại, phần lớn các mẫu flagship Android đều được trang bị màn hình với tốc độ làm tươi 120Hz siêu mượt mà, thậm chí những mẫu gaming phone còn sở hữu màn hình có tốc độ làm tươi lên đến 144Hz. Trong khi đó, dòng iPhone 12 hiện tại chỉ sở hữu màn hình hỗ trợ tần số quét 60Hz tiêu chuẩn. Một số người dùng có thể sẽ không nhận thấy sự khác biệt lớn giữa hai thiết bị này, tuy nhiên khi sử dụng thiết bị Android có màn hình tốc độ làm tươi cao và đặt cạnh iPhone, người dùng sẽ có được trải nghiệm cuộn mượt mà hơn hẳn nhờ màn hình 120Hz.

Điều gì khiến người dùng muốn gắn bó trung thành với Android? hình ảnh 3

Camera zoom chất lượng hơn

Đây là một trong những lợi thế phần cứng khác của việc sở hữu một chiếc flagship Android so với iPhone. Galaxy S21 Ultra có khả năng thu phóng lên đến 10x, Mi 11 Ultra lại hỗ trợ zoom quang 5x trong khi đó con số này trên iPhone 12 Pro Max ở thời điểm hiện tại chỉ là 2.5x. Do vậy, nếu người dùng muốn sở hữu một chiếc smartphone có camera zoom ấn tượng thì đừng ngần ngại mà hãy chuyển sang sử dụng Android ngay lập tức nhé!

Công nghệ sạc nhanh

Chưa khi nào Apple trở thành cái tên đi tiên phong trong lĩnh vực pin hay công nghệ sạc nhanh trên các thiết bị di động. Do vậy mà dòng iPhone 12 chỉ được hỗ trợ sạc với công suất tối đa là 20W. Trong khi đó, người dùng có thể nhận được công suất sạc nhanh lên đến 65W trên những chiếc smartphone cao cấp mới nhất của OPPO và OnePlus, có khả năng sạc được 70% pin chỉ trong vòng 30 phút.

Điều gì khiến người dùng muốn gắn bó trung thành với Android? hình ảnh 4

Khả năng quản lý tệp tốt hơn

Apple đã làm rất tốt nhiệm vụ này với ứng dụng Files trên iPhone. Tuy nhiên, nó không phù hợp với những ứng dụng trình quản lý tệp của bên thứ ba giống như Solid Explorer Pro và ES File manager trên Android. Chắc chắn người dùng sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi thấy khả năng quản lý tệp trên các thiết bị Android tốt hơn và dễ dàng hơn rất nhiều so với iOS. Bên cạnh đó, nếu đang sử dụng Windows, người dùng sẽ không cần phải đối phó với những trải nghiệm iTunes “cồng kềnh” trên máy tính để bàn.

 

Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone chính hãng hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

iphone 12 hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Tùng: 07777.9999.5

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok