Khuyến mãi Khuyến mãi

Điều gì khiến Samsung luôn nắm giữ vị trí thủ lĩnh của thế giới Android?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 07/04/2021

Cam kết hỗ trợ cập nhật phần mềm trong 3 năm liên tiếp

Có thể nói Samsung đã có một quyết định đúng đắn và rất “được lòng” người dùng, đó là mới đây hãng đã thông báo rằng một số mẫu điện thoại Galaxy sẽ được hỗ trợ cập nhật phiên bản Android mới trong vòng 3 năm liên tiếp.

Trên thực tế, Samsung không phải hãng sản xuất Android đầu tiên “khởi xướng” cho việc này, bởi Google đã thực hiện trong một thời gian trước đó. Tuy nhiên, quyết định này của Samsung đã thành công trong việc thu hút rất nhiều sự chú ý cũng như thiện chí của người dùng. Quyết định này của hãng đã nhận được những phản hồi rất tích cực, đặc biệt là những người tiêu dùng muốn sử dụng chiếc điện thoại của mình trong một thời gian dài.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng không hề hạn chế cam kết này đối với những mẫu điện thoại cao cấp mới. Mục tiêu mà hãng nhắm đến cũng bao gồm những thiết bị cũ hơn, những mẫu điện thoại tầm trung và máy tính bảng. Chính vì vậy, ngay cả khi người dùng chỉ sở hữu Galaxy A51 thì vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ của Samsung.

Điều gì khiến Samsung luôn nắm giữ vị trí thủ lĩnh của thế giới Android?

Không những vậy, Samsung còn thông báo rằng sẽ cung cấp những bản vá bảo mật cho thiết bị trong 4 năm. Điều này có nghĩa những chiếc điện thoại của Samsung sẽ là thiết bị có độ an toàn cao nhất trên thị trường Android. Theo đó, hãng sẽ giảm tần suất cập nhật xuống chỉ còn vài lần trong một năm khi một thiết bị đã đạt đến trạng thái cuối của vòng đời, tuy nhiên đây vẫn là một quyết định đáng hoan nghênh.

Hiện tại những dòng smartphone của Google đã nhận được 3 năm cập nhật phiên bản Android mới và 3 năm cập nhật bản vá bảo mật. Tuy nhiên ngay cả khi Samsung “mắc kẹt” trong 3 năm các bản vá, thì chỉ riêng việc hãng quyết định hỗ trợ cho rất nhiều thiết bị đã là một thành tích ấn tượng hơn rất nhiều.

Dẫn đầu xu hướng smartphone màn hình gập

Thêm một lý do khiến cho ngày càng có nhiều người dùng lựa chọn Samsung đó là hãng đã trở thành cái tên dẫn đầu trên thị trường smartphone màn hình gập. Mặc dù đã có một khởi đầu không mấy ổn định với sự ra mắt của Galaxy Fold, thế nhưng hãng vẫn kiên trì và đã có sự thể hiện tốt hơn trên Galaxy Z Flip.

Tuy nhiên, Galaxy Z Fold 2 mới là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực của Samsung cho đến nay. Hãng đã không ngừng lắng nghe và tiếp nhận những phản hồi từ phía người dùng, từ đó mang đến màn hình điện thoại thông minh tốt hơn, loại bỏ phần "tai thỏ" khá lớn trên màn hình chính và đưa kính siêu mỏng lên màn hình chính với tất cả nỗ lực để cải thiện độ bền.

Điều gì khiến Samsung luôn nắm giữ vị trí thủ lĩnh của thế giới Android? hình ảnh 2

Không lâu sau đó, Xiaomi và Huawei cũng ra mắt những mẫu smartphone màn hình gập, điều này chứng tỏ Samsung đã có tầm nhìn xa khi quyết định phát triển công nghệ này. Mặc dù Huawei Mate X2 đã mang đến một tiêu chuẩn mới cho những thiết bị có thể gập lại nói chung, tuy nhiên vẫn có những điểm giống với “tiền bối” Galaxy Fold. Mới đây nhất, Xiaomi Mi Mix Fold cũng đã chính thức được bán ra tại thị trường Trung Quốc.

Lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của người dùng

Những “đối thủ” của Samsung trong thế giới Android như Xiaomi và Realme từ lâu đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn có được những trải nghiệm cao cấp trong mức giá phải chăng, ví dụ như Xiaomi Poco F3, Xiaomi Mi 10T hay Realme X50 Pro.

Không chịu “kém cạnh”, Samsung đã chính thức tham gia “cuộc chơi” trong lĩnh vực này với Galaxy S20 FE. Với giá bán thấp hơn, chiếc smartphone này lại sở hữu sức mạnh hàng đầu, cụm camera linh hoạt, pin “khủng” và rất nhiều lợi thế khác. Thậm chí, người dùng còn được trải nghiệm những tính năng như sạc không dây cũng như chuẩn kháng nước và bụi IP68 – một tính năng chưa từng xuất hiện trên phân khúc cận cao cấp trước đó.

Điều gì khiến Samsung luôn nắm giữ vị trí thủ lĩnh của thế giới Android? hình ảnh 3

Tiếp nối thành công đó, đầu năm 2021, Samsung đã tung ra Galaxy S21 với mức giá thấp hơn Galaxy S20. Mặc dù không thể mở rộng bộ nhớ bằng microSD, độ phân giải màn hình giảm từ QHD+ xuống FHD+ thế nhưng Galaxy S21 vẫn được tích hợp bộ xử lý mới nhất và cao cấp nhất, được thiết lập hệ thống camera mạnh mẽ, chuẩn chống nước và sạc không dây. Và kết quả hoàn toàn mĩ mãn, doanh số cải dòng Galaxy S21 được báo cáo rằng đã tăng gấp 3 lần so với thế hệ tiền nhiệm chỉ trong tháng đầu tiên xuất hiện tại thị trường Mỹ.

Bên cạnh đó, để cải thiện dòng smartphone giá rẻ của mình, Samsung cũng đã thực hiện một số nâng cấp với dòng Galaxy A, mới đây nhất chính là sự xuất hiện của bộ đôi Galaxy A52 và Galaxy A72. Cụ thể, Galaxy A52 5G được trang bị màn hình OLED với tốc độ làm mới cao, tích hợp SoC Snapdragon 750G siêu mạnh mẽ, pin “khủng” với tốc độ sạc khá nhanh.

Tạm kết

Ngay khi lệnh cấm thương mại lần đầu tiên của Mỹ đối với Huawei có hiệu lực, lợi thế thực sự đã nghiêng về Samsung và giúp hãng có thể giữ vững được vị thế hàng đầu của mình trên thị trường smartphone. Hãng đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này bằng cách ra mắt thế hệ Galaxy S21 và bộ đôi Galaxy A mới sớm hơn so với thông lệ hàng năm.

Dù bằng cách nào đi chăng nữa, Samsung cũng đã có được những bước đi đúng đắn. Tất nhiên, một khi những lệnh cấm Huawei tại Mỹ được dỡ bỏ, cục diện thị trường sẽ có sự thay đổi và ngày càng “sôi động” hơn nữa, phá vỡ thế cân bằng giữa Samsung và Apple. Và nếu Apple, Samsung và Huawei có cơ hội cạnh tranh với nhau, thì người được hưởng lợi nhiều nhất cũng chính là người dùng mà thôi.



Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone chính hãng hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

iphone 12 hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok