Khuyến mãi Khuyến mãi

Dự đoán những "siêu phẩm" sẽ xuất hiện tại sự kiện Time Flies 15/9 của Apple

Minh Hoàng Mobile
CN 13/09/2020

Apple Watch Series 6 gần như “chắc kèo” ra mắt

Theo dự đoán từ nhiều nguồn tin, có khả năng thế hệ thứ 6 của Apple Watch sẽ có thiết kế không mấy khác biệt so với thế hệ thứ 5 trước đó. Vẫn sở hữu những đường nét bo tròn quen thuộc, nhưng thiết kế của Apple Watch Series 6 sẽ có phần gọn gàng hơn so với “người tiền nhiệm”. 

Bên cạnh các phiên bản làm từ chất liệu nhôm hay gốm cao cấp, Apple Watch Series 6 sẽ được bổ sung thêm phiên bản giá rẻ hơn với chất liệu nhựa, hướng đến đối tượng người dùng bình dân hoặc trẻ em. Bởi lẽ trên WatchOS 7 đã được tích hợp chế độ dành cho trẻ em, càng khiến giả thuyết này trở nên đáng tin cậy hơn. 

Dự đoán những "siêu phẩm" sẽ xuất hiện tại sự kiện Time Flies 15/9 của Apple

Nói về những thông số phần cứng, đã từng có những tin đồn rằng Apple Watch Series 6 sẽ được trang bị màn hình MicroLED thay vì màn hình OLED. Tuy nhiên có vẻ như điều này sẽ không xảy ra, ít nhất là cho đến năm 2023. Thiết bị sẽ có thời lượng pin lâu hơn cùng khả năng kháng nước tốt hơn.

Sau khi được Cục FDA Hoa Kì thông qua, tính năng đo nồng độ oxy trong máu có thể sẽ được tích hợp trên toàn bộ các sản phẩm thuộc dòng Apple Watch khác nếu được hỗ trợ chứ không chỉ riêng Apple Watch Series 6.

Hiện tại vẫn chưa có mức giá cụ thể cho phiên bản nhựa, tuy nhiên một vài suy đoán cho rằng thiết bị sẽ có mức giá khá tốt, tầm dưới 399 USD (khoảng 9.2 triệu VNĐ). 

Sự xuất hiện của iPhone 12 Series vẫn còn là ẩn số

Cho đến thời điểm hiện tại, có thể chắc chắn rằng sẽ có đến 4 chiếc iPhone 12 được ra mắt, 2 phiên bản Pro và 2 phiên bản thông thường. Với 2 phiên bản thông thường có kích thước 5.4 inch và 6.1 inch, dù được trang bị màn hình OLED nhưng tốc độ làm mới chỉ đạt 60Hz mà thôi. Còn 2 phiên bản Pro có kích thước lần lượt 6.1 inch và 6.7 inch sẽ được trang bị màn hình XDR OLED tốc độ quét 120Hz, hỗ trợ 10 bit màu. 

Sự khác biệt có thể nhận thấy rõ giữa 2 dòng sản phẩm chính là số lượng camera. Phiên bản thông thường sẽ có cụm camera kép 2 ống kính tương tự như iPhone 11, trong khi đó 2 phiên bản Pro ngoài việc có thêm 1 ống kính tele thì còn được trang bị cảm biến LiDAR giống như trên iPad Pro.

Dự đoán những "siêu phẩm" sẽ xuất hiện tại sự kiện Time Flies 15/9 của Apple hình ảnh 2

Điều đặc biệt là cả 4 phiên bản đều được trang bị camera mới với 7 thấu kính thành phần thay vì chỉ có 6 như những thế hệ tiền nhiệm. Điều này giúp cải thiện tối đa khả năng phân tích quang học trên những chiếc iPhone mới.

Bên cạnh đó không thể không nhắc tới công nghệ được mong chờ nhất trên iPhone 12 lần này, đó là kết nối mạng 5G. Nhờ vào những nỗ lực của Apple và Qualcomm, iPhone 12 sẽ có băng tần Sub-6, trong khi đó phiên bản cao cấp Pro sẽ có băng tần mmWave cao nhất. Đây chính là sự khác biệt giữa 2 phiên bản Pro và thông thường.

Đánh giá về cấu hình, chip A14 Bionic được đồn đoán rằng sẽ có số bóng bán dẫn cao hơn gấp đôi so với chip A13 trước đó, được sản xuất dựa trên tiến trình 5mn. Hai phiên bản thông thường sẽ được trang bị RAM 4GB và 2 phiên bản Pro là RAM 6GB. Sau 1 thời gian dài trung thành với mức dung lượng lưu trữ thấp nhất từ 64GB, năm nay phiên bản mặc định sẽ bắt đầu từ 128 GB.

Dự đoán những "siêu phẩm" sẽ xuất hiện tại sự kiện Time Flies 15/9 của Apple hình ảnh 3

Thiết kế là yếu tố thu hút sự quan tâm nhất từ phía người dùng, bởi theo 1 số tin đồn thì loạt iPhone 12 sẽ quay về thiết kế vát “vuông thành sắc cạnh” như trên iPhone 5, thay vì sử dụng bộ khung bo tròn. Tai thỏ vẫn xuất hiện, tuy nhiên kích thước có thể sẽ nhỏ hơn đôi chút. 

Theo dự đoán thì mức giá khởi điểm cho iPhone 12 dự kiến sẽ từ 649 USD (khoảng 15 triệu VNĐ), iPhone 12 Max sẽ có giá là 749 USD (khoảng 17.3 triệu VNĐ), iPhone 12 Pro là 999 USD (khoảng 23.1 triệu VNĐ) và cuối cùng là iPhone 12 Pro Max với con số 1.099 USD (khoảng 25.5 triệu VNĐ). Để có được  mức giá giữ nguyên không thay đổi so với thế hệ iPhone 11 này, người dùng có thể sẽ phải chấp nhận việc cắt giảm bộ phụ kiện trong hộp, chỉ còn mỗi sợi cáp sạc Type C to Lightning. 

iPad Air cũng rất được mong đợi

Một số nguồn tin cho rằng Apple sẽ mang đến sự kiện 15/9 một mẫu iPad mới, khả năng cao là mẫu iPad 10.8 inch thế hệ thứ 8 hoặc có thể là iPad Air 4. Thiết kế của những mẫu iPad sẽ được kế thừa trọn vẹn mọi đường nét từ iPad Pro, với các cạnh được vát phẳng và trang bị màn hình Liquid Retina.

Thêm một điểm đáng chú ý nữa đó là rất có thể nút home được tích hợp Touch ID trên các thế hệ iPad sẽ biến mất, thay vào đó sẽ là Face ID hoặc có thể Touch ID vẫn còn nhưng sẽ được tích hợp vào phím nguồn trên cạnh viền.

Dự đoán những "siêu phẩm" sẽ xuất hiện tại sự kiện Time Flies 15/9 của Apple hình ảnh 4

Ngoài ra, cổng Type C sẽ dần dần thay thế cho cổng Lightning trên toàn bộ các thiết bị iPad để mang lại tính nhất quán trong kết nối nhằm hỗ trợ công việc tốt hơn. 

Bỏ đi cổng Lightning đồng nghĩa với việc Apple sẽ phải có giải pháp mới cho Apple Pencil, hoặc là chuyển hẳn sang dùng Apple Pencil 2 hoặc công ty sẽ tiếp tục tung ra 1 mẫu Apple Pencil khác với cổng sạc Type-C. 

Dự đoán những "siêu phẩm" sẽ xuất hiện tại sự kiện Time Flies 15/9 của Apple hình ảnh 5

Những cải tiến trên có thể sẽ khiến mức giá của iPad “đội” lên cao hơn, tầm 649 USD (khoảng 15 triệu VNĐ) cho iPad Air 4. Tuy nhiên nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng mức giá của iPad vẫn sẽ nằm trong khả năng chấp nhận được. 

AirTags mang đến sự hiếu kì 

Đây là một sản phẩm hoàn toàn mới của Apple, với thiết kế giống như 1 chiếc huy hiệu, 1 chiếc móc khóa hay đại loại là thứ gì đó có thể gắn lên những đồ vật khác, giúp người dùng định vị món đồ đó, tránh thất lạc bằng cách theo dõi chúng bằng những ứng dụng có trên iPad hay iPhone.

AirTags là sự kết hợp giữa công nghệ Bluetooth và Ultra Wideband, giúp cho việc định vị có được kết quả chính xác hơn. Đặc biệt, nếu món đồ bị thất lạc ở nơi công cộng, nó có thể kết nối với bất kì chiếc iPhone nào khác đi qua sau đó gửi thông tin vị trí về chủ sở hữu thông qua iCloud. 

Dự đoán những "siêu phẩm" sẽ xuất hiện tại sự kiện Time Flies 15/9 của Apple hình ảnh 6

Về cơ bản, những món đồ vật được gắn AirTags sẽ có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu ngay cả khi không có định vị GPS. Tuy chưa có quá nhiều thông tin về kích thước hay hình dạng của AirTags, nhưng chắc chắn rằng nó đủ nhỏ gọn để có thể gắn vào bất cứ thứ gì.

Hiện tại các nhà sản xuất “đối thủ” của Apple cũng đã sở hữu những sản phẩm tương tự với mức giá chỉ từ 25 - 35 USD. Dưới bàn tay của Apple, có khả năng AirTags sẽ có mức giá cao hơn đáng kể.

Khả năng xuất hiện của Apple Silicon không hề khả quan

Tại sự kiện WWDC, Apple đã tuyên bố rằng hãng sẽ cho ra mắt những chiếc máy tính Mac đầu tiên với Apple Silicon vào thời điểm cuối năm 2020. Tuy nhiên điều này có lẽ khó sẽ xảy ra tại sự kiện Time Flies 15/9 sắp tới, bởi lẽ đây không phải là một quyết định đơn giản, nó sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của dòng Mac và Macbook. Chính vì vậy có lẽ Apple cần tổ chức một sự kiện riêng để nói về quyết định này.

Dự đoán những "siêu phẩm" sẽ xuất hiện tại sự kiện Time Flies 15/9 của Apple hình ảnh 7

Sản phẩm Macbook đầu tiên sử dụng chip do chính Apple sản xuất có thể sẽ là Macbook 12 2020 hoặc một biến thể khác của Macbook Pro. Những sản phẩm sử dụng Apple Silicon sẽ có độ mỏng và trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với những các sản phẩm Macbook đã được lên kệ. 

Trên đây là dự đoán về những “bom tấn” mà Apple có thể sẽ giới thiệu trong sự kiện Time Flies 15/9 sắp tới. Bạn đang chờ mong sự xuất hiện của cái tên nào, hãy chia sẻ ý kiến của mình bên dưới nhé!

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok