Khuyến mãi Khuyến mãi

Dự đoán những xu hướng thiết kế smartphone "hot" nhất năm 2021

Minh Hoàng Mobile
Th 3 24/11/2020

Cạnh viền vuông vức sẽ có mặt trên mọi thiết kế smartphone năm 2021?

Có thể thấy thiết kế smartphone trong những năm gần đây dường như không có nhiều sự đột phá. Đa số những chiếc smartphone có kích thước ngày càng lớn hơn, mỏng hơn và thậm chí ngày càng giống nhau hơn. Một khi sự sáng tạo trên smartphone đã chạm đến giới hạn, liệu các nhà sản xuất có xài chiêu “bình cũ rượu mới” không?

Bắt đầu từ năm 2014, các thế hệ iPhone đều sử dụng thiết kế bo tròn các góc cạnh giống nhau. Thế nhưng mới đây Apple đã làm cả thế giới phải ngỡ ngàng khi “hồi sinh” phong cách thiết kế đã “lỗi thời” năm xưa trên thế hệ iPhone 12. Sự pha trộn giữa cái cũ và cái mới này khiến người dùng cảm thấy khá thích thú.

Dự đoán những xu hướng thiết kế smartphone "hot" nhất năm 2021

Trên thực tế, khi smartphone có kích thước màn hình ngày càng lớn, thì khả năng cầm nắm của người dùng cũng trở nên hạn chế hơn. Nếu một chiếc smartphone màn hình lớn đi kèm với thiết kế cạnh viền bo tròn thì xác suất bị trượt tay dẫn đến rơi vỡ là vô cùng lớn. Thiết kế cạnh viền vuông vức sẽ khắc phục được phần nào những vấn đề trên khi mang lại cảm giác cầm nắm chắc tay hơn rất nhiều. Đây có lẽ là 1 trong những lý do khiến Apple lựa chọn kiểu thiết kế này để áp dụng cho thế hệ iPhone mới của mình.

Huawei là một trong những nhà sản xuất smartphone có khả năng “bắt trend” cực kì tốt khi vừa mới đây đã cho ra mắt chiếc Huawei Nova 8 SE với thiết kế gần như tương đồng với dòng sản phẩm iPhone 12 series. Có thể thấy đây là một bước đi mang tính thăm dò thị trường của Huawei trước khi tung ra những phiên bản cao cấp hơn với thiết kế cạnh vuông vức.

Với những điểm mạnh tuyệt vời của mình cùng “phát súng” khai màn đầu tiên của Apple và Huawei, chắc chắn cạnh viền vuông vức sẽ là xu hướng thiết kế chủ đạo dẫn đầu của smartphone 2021.

Sự xuất hiện của iPhone 12 Mini “châm ngòi” cho xu thế smartphone màn hình nhỏ.

Hiện nay, những chiếc smartphone đang ngày càng có màn hình lớn hơn nhằm đáp ứng những nhu cầu về công việc cũng như giải trí và chơi game. Hầu hết những smartphone được ra mắt mới đây đều sở hữu màn hình có kích thước lớn từ 6 inch trở lên, thậm chí thân máy còn lớn hơn lòng bàn tay của người dùng.

Apple chính là hãng sản xuất duy nhất lựa chọn cách đi ngược lại với xu hướng bằng việc cho ra đời  iPhone 12 Mini với kích thước màn hình chỉ 5.4 inch, đánh dấu sự quay trở lại của những chiếc smartphone màn hình nhỏ nhưng sở hữu cấu hình mạnh mẽ sau nhiều năm.

Dự đoán những xu hướng thiết kế smartphone "hot" nhất năm 2021 hình ảnh 2

Những chiếc smartphone ngày nay có kích thước quá lớn và nặng để có thể cầm trên tay và thao tác một cách thoải mái. Người dùng dường như cũng đã cảm thấy ngán ngẩm với những chiếc smartphone to dài như điều khiển TV. Với những chiếc smartphone có màn hình nhỏ như iPhone 12 mini, người dùng có thể sử dụng bằng một tay một cách dễ dàng, có thể vừa sử dụng điện thoại vừa xách túi, cầm cốc cà phê, cầm ví,..

Không những vậy, việc sở hữu kích thước nhỏ cũng giúp những chiếc smartphone mini có mức giá cạnh tranh hơn rất nhiều. Với cùng một cấu hình và mức dung lượng lưu trữ, thế nhưng iPhone 12 mini có mức giá thấp hơn iPhone 12 tiêu chuẩn gần 3 triệu đồng. Điều này giúp đa số người dùng phổ thông dễ dàng tiếp cận với những công nghệ mới hiện đại nhất với giá cả hợp lý hơn.

Hiện tại, sản phẩm iPhone 12 mini đang nhận được những phản hồi rất tốt từ người dùng. Đây có thể coi là một tín hiệu đáng mừng để người dùng có quyền mong đợi hàng loạt flagship mini Android ra đời trong năm 2021.

“Cuộc chiến” về camera mãi không đến hồi kết

Mặc dù camera của smartphone vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định, thế nhưng các nhà sản xuất vẫn không ngừng cố gắng nhằm thu hút người mua bằng việc tăng độ phân giải cao hơn, trang bị module 4 hay thậm chí là 5 camera đi kèm với những lời quảng cáo “có cánh”.

Camera chính có độ phân giải 48 MP, 64 MP và thậm chí lên đến 108 MP là những gì mà các hãng sản xuất Android đang trang bị cho những thiết bị của mình nhằm thu hút người dùng, trong số đó Xiaomi là cái tên tích cực nhất trong “cuộc chiến” về độ phân giải này.

Nằm ngoài cuộc chiến này, Apple mang đến những công nghệ camera đột phá nhất cho những thiết bị của mình, bao gồm cảm biến LiDAR, định dạng quay phim Dolby Vision, công nghệ thực tế ảo tăng cường AR,...

Dự đoán những xu hướng thiết kế smartphone "hot" nhất năm 2021 hình ảnh 3

Trong khi đó, Samsung và Huawei lại lựa chọn việc dung hòa cả 2 yếu tố trên khi vừa cải thiện về độ phân giải, vừa tăng cường số lượng camera cũng như những tính năng chụp ảnh.

Nhìn chung, cho đến khi nào camera trên smartphone vẫn còn kém cạnh so với máy ảnh DSLR chuyên nghiệp thì khi đó cuộc chiến về camera trên smartphone vẫn chưa đi đến hồi kết. Và đây cũng chính là yếu tố chủ chốt giúp nhiều người dùng quyết định lựa chọn một chiếc smartphone.

Tốc độ làm tươi 120 Hz trở thành chuẩn mực

Năm 2020 được coi là một năm bùng nổ với công nghệ làm tươi màn hình khi hầu hết những nhà sản xuất smartphone như Samsung, OPPO, Realme hay Xiaomi, Realme đều đã cho ra mắt những thiết bị có tốc độ làm tươi cao hơn mức tiêu chuẩn 60Hz.

Dự đoán những xu hướng thiết kế smartphone "hot" nhất năm 2021 hình ảnh 4

Cũng tương tự như số chấm camera trên smartphone, tốc độ làm tươi cũng là cuộc chiến không ngừng nghỉ của những nhà sản xuất. Từ tốc độ làm tươi tiêu chuẩn 60 Hz, các nhà sản xuất đã lần lượt cho ra đời những chiếc smartphone với màn hình 90 Hz, 120 Hz hay thậm chí cả 144 Hz.

Sự cạnh tranh này giúp người dùng sớm tiếp cận với công nghệ mới một cách nhanh chóng hơn với mức giá hợp lý hơn. Và sẽ rất nhanh thôi, tốc độ làm tươi 120 Hz sẽ trở thành tiêu chuẩn màn hình của smartphone vào năm 2021.

Smartphone màn hình dẻo phủ sóng rộng rãi hơn

Smartphone màn hình dẻo xuất hiện lần đầu tiên là vào năm 2019 và được dự đoán rằng ​​sẽ làm thay đổi nền công nghệ smartphone trên toàn cầu. Niềm tin này càng được củng cố mạnh mẽ hơn khi các hãng smartphone bắt đầu công cuộc chạy đua, từ đó dẫn đến việc giảm giá thành và tăng sức cạnh tranh.

Hiện tại, Samsung vẫn là cái tên tích cực nhất trong việc cho giới thiệu những chiếc smartphone màn hình dẻo. Tính đến nay, “gã khổng lồ” công nghệ đến từ Hàn Quốc đã cho ra mắt thế hệ smartphone màn hình gập thứ 3.

Có mốc xuất phát điểm gần như cùng lúc với Samsung nhưng dường như Huawei đang bị tụt lại phía sau khi không có thêm bất cứ thiết bị mới nào trừ chiếc Huawei Mate X và chỉ được bán ra tại thị trường Trung Quốc. Gần đây nhất là sự tham gia của Motorola với chiếc smartphone màn hình gập có tên gọi Razr 5G và đã được phát hành tại thị trường Châu Âu, Mỹ và Ấn Độ.

Dự đoán những xu hướng thiết kế smartphone "hot" nhất năm 2021 hình ảnh 5

Bên cạnh đó, Apple, OPPO và Xiaomi cũng đã nộp đơn lên Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) để đăng ký bằng sáng chế smartphone màn hình gập lại dạng vỏ sò.

Mặc dù trong năm 2020, những chiếc điện thoại màn hình dẻo vẫn chưa thực sự thu hút được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, với việc nhiều hãng sản xuất đã đồng thời nộp bằng sáng chế, dự kiến năm 2021 sẽ là một năm đại thắng của smartphone màn hình dẻo.

Kết luận

Dường như vẫn còn quá sớm để khẳng định đâu sẽ là xu thế smartphone của năm 2021. Tuy nhiên, với sự kiện ra mắt iPhone 12 series cuối năm 2020 đã có thể phần nào định hình được một số xu thế nhất định của smartphone trong năm 2021.

Liệu rằng các hãng smartphone Android có tiếp tục học hỏi những ngôn ngữ thiết kế của Apple hay không, hay sẽ lựa chọn cho mình một hướng đi mới? Và liệu Apple có tiếp tục đứng ngoài “cuộc chơi” về  tốc độ làm tươi và màn hình dẻo? Tất cả mọi thắc mắc sẽ được sáng tỏ vào năm 2021  - dự đoán sẽ là 1 năm bùng nổ của ngành công nghiệp smartphone nói riêng và công nghệ thông tin nói chung.



iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone cũ giá rẻ Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok