Khuyến mãi Khuyến mãi

Galaxy S20 còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

Minh Hoàng Mobile
CN 23/08/2020

Vào đầu năm 2020, Samsung đã giới thiệu đến công chúng dòng smartphone cao cấp của mình với tên gọi Galaxy S20, bao gồm Galaxy S20, Galaxy S20 Plus và Galaxy S20 Ultra, trong đó phiên bản tiêu chuẩn Galaxy S20 có mức giá bán thấp nhất. Tuy nhiên sau nửa năm, mọi thứ dường như đã thay đổi với sự ra đời của quá nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn, khiến người dùng cảm thấy phân vân không biết có nên chọn mua Galaxy S20 hay không.

Nếu bạn là một trong số đó, hãy cùng Minh Hoàng Mobile điểm qua những lợi thế cũng như những hạn chế của chiếc smartphone này để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất cho mình nhé!

1. Thiết kế và màn hình sang trọng, cao cấp

Khi đánh giá về thiết kế, có thể thấy Galaxy S20 có khá nhiều nét tương đồng với Galaxy Note 10 khi đều sở hữu màn hình “đục lỗ” tích hợp với máy quét dấu vân tay, vẫn là viền màn hình mỏng nhưng có kích thước nhỏ hơn (6,2 inch), các cạnh được bo tròn mềm mại hơn và không đi kèm bút S Pen. Nếu xét về độ tinh tế thì Galaxy S20 có phần vượt trội hơn hẳn so với nhiều mẫu smartphone cận cao cấp hiện tại khi được trang bị mặt lưng kính cường lực Gorilla Glass 6 và khung kim loại khá bền chắc.

Ưu điểm của thiết bị là hình dáng nhỏ gọn trong tầm tay, không mang lại cảm giác cồng kềnh nhưng vẫn toát lên sự thanh lịch nhất định. Màn hình được trang bị tốc độ làm mới 120Hz - tính năng mà nhiều thiết bị khác không có dù trong cùng tầm giá. Với việc sở hữu nhiều tùy chọn màu sắc vô cùng nhẹ nhàng, đây có lẽ sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho những chị em  thích sử dụng những chiếc smartphone nhỏ gọn.

Galaxy S20 còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

2. Cấu hình vẫn còn những hạn chế

Tại thị trường Việt Nam, phiên bản Galaxy S20 (128GB) được trang bị chip xử lý Exynos 990 và RAM 8GB. Với cấu hình này, thiết bị đủ sức “cân” mọi tác vụ nặng nề như chơi game, sử dụng ứng dụng và lưu trữ vô số hình ảnh, tài liệu bởi khả năng mở rộng không gian lưu trữ qua khe cắm thẻ microSD. Tuy mạnh mẽ là vậy, nhưng nếu so sánh với những sản phẩm trong cùng tầm giá, Galaxy S20 vẫn “lép vế” hơn một chút so với iPhone XS và  iPhone 11. Chính vì vậy, nếu mong muốn sở hữu một chiếc smartphone có khả năng xử lý mạnh mẽ hơn, người dùng nên cân nhắc thật kĩ càng trước khi chọn mua Galaxy S20.

Galaxy S20 còn đáng mua ở thời điểm hiện tại? hình ảnh 2

3. Camera có thực sự “chất”?

Hệ thống camera được thiết lập phía sau lưng của Galaxy S20 được đánh giá ở mức tương đối khá, mặc dù không đẳng cấp và “xịn sò” như Galaxy S20 Ultra nhưng vẫn đủ khả năng mang tới những trải nghiệm hình ảnh cao cấp với camera chính 12MP; camera tele 64MP và camera góc rộng 12MP.

Bên cạnh những khả năng chụp ảnh cơ bản như ảnh góc rộng, ảnh chân dung, chụp thiếu sáng Bright Night…, thì cụm camera này còn mang đến tính năng zoom kỹ thuật số 30x, quay video 8K giống như hai phiên bản “anh em” cùng ra mắt. Ngoài ra, thiết bị cũng được trang bị tính năng Single Take – Chụp một chạm, có thể chụp và quay nhanh video đồng thời cùng lúc.

Galaxy S20 còn đáng mua ở thời điểm hiện tại? hình ảnh 3

4. Dung lượng pin được cải thiện

Một điều vô cùng đáng mừng đó là Galaxy S20 sở hữu viên pin dung lượng 4000 mAh, lớn hơn cả Galaxy Note 10 với pin 3500 mAh nên nhìn chung thời gian sử dụng cũng khá thoải mái, có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng trong cả ngày dài. Dĩ nhiên, nếu kích hoạt tốc độ làm mới màn hình lên 120Hz thì thời lượng pin sẽ giảm nhanh hơn.

Đánh giá khả năng sạc pin, thiết bị chỉ được trang bị khả năng sạc 25W, sạc không dây 15W và sạc ngược 9W. Tuy không nhanh bằng sạc 45W của Galaxy Note 20 Ultra hay Galaxy Note 10+ nhưng cũng nhanh hơn khá nhiều so với những mẫu smartphone cao cấp khác, ví dụ như iPhone 11 hay iPhone 11 Pro, rút ngắn thời gian chờ đợi của người dùng và duy trì trải nghiệm liền mạch.

Galaxy S20 còn đáng mua ở thời điểm hiện tại? hình ảnh 4

5. Giá bán vẫn tương đối cao

Ngay sau khi Galaxy Note20 chính thức ra mắt, giá bán của các thiết bị thuộc dòng Galaxy S20 series đều tụt dốc thê thảm. Nếu so với loạt Galaxy Note thế hệ mới, Galaxy S20 dường như yếu thế hơn hẳn. Tuy nhiên trên thực tế, mức giá của Galaxy S20 vẫn còn khá cao so với đa số người dùng phổ thông. Trong cùng mức giá này, người dùng còn rất nhiều lựa chọn với những mẫu smartphone có cấu hình mạnh hơn và “ngon” hơn.

6. Tạm kết

Đánh giá một cách khách quan, so với những gì mà Galaxy S20 có thể mang lại thì giá bán của nó vẫn còn tương đối cao. Trong khi đó, chỉ cần chi thêm vài triệu đồng là người dùng đã có thể sở hữu iPhone 11(phiên bản 64GB),  iPhone XS (phiên bản 64GB) hay Galaxy Note 10+ (phiên bản 128GB) với chất lượng tốt hơn rất nhiều.

Tuy vậy, nếu không thích sở hữu một chiếc smartphone có kích cỡ quá lớn mà vẫn muốn có trong tay một thiết bị đa tiện ích thì Galaxy S20 vẫn là một sự lựa chọn không tồi chút nào.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok