Khuyến mãi Khuyến mãi

Giá bán của iPhone 13 series và đời cũ biến động như thế nào trước thềm iPhone mới sắp ra mắt???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 07/09/2022

Giá bán iPhone cũ ở thời điểm hiện tại như thế nào?

Theo như thông lệ hàng năm, thời điểm trước khi thế hệ iPhone mới ra mắt vào tháng 9 sẽ là lúc các mẫu iPhone cũ đạt được mức giá tốt nhất. Thông thường, Apple sẽ điều chỉnh mức giá của các mẫu iPhone cũ vào gần thời điểm ra mắt (cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9) khoảng từ 1-2 triệu đồng tuỳ phiên bản.

Tuy nhiên, có lẽ năm nay sẽ là ngoại lệ khi giá bán iPhone đã được điều chỉnh sớm hơn, thậm chí còn được điều chỉnh 2 lần vào tháng 3 và tháng 6 năm 2022, do đó sẽ rất khó có trường hợp Apple sẽ tiếp tục điều chỉnh giá vào tháng 9 này. Chính vì vậy, người dùng có thể yên tâm vì giá bán iPhone đang ở thời điểm tốt nhất trong năm. So với mức giá từ đầu năm thì iPhone đã giảm giá rất sâu, trung bình khoảng 2-3 triệu đồng.

Thậm chí, giá bán của iPhone 13 Pro Max ở thời điểm hiện tại đã giảm hơn 6 triệu đồng so với lúc mới mở bán tại thị trường Việt Nam, chỉ còn hơn 27 triệu đồng. Mức giá này đã chạm đáy và không thể rẻ hơn nữa tại thời điểm này.

Giá bán của iPhone 13 series và đời cũ biến động như thế nào trước thềm iPhone mới sắp ra mắt???

Nên mua iPhone cũ ngay bây giờ hay chờ iPhone mới ra mắt?

Đối với những ai đang muốn nâng cấp và mua máy mới, có lẽ điều băn khoăn nhất ở thời điểm hiện tại chính là nên mua luôn iPhone 13 series hay chờ đợi thế hệ iPhone mới sắp ra mắt. Nếu đang phân vân không biết lựa chọn như thế nào, hãy cân nhắc đến những điều sau:

Thứ nhất, mặc dù ra mắt vào tháng 9 nhưng phải đến cuối tháng 10 thì những mẫu iPhone mới mới bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam, và đương nhiên lúc mở bán thì sẽ không thể nào có mức giá bằng với iPhone đời cũ. Ví dụ, các thế hệ iPhone mới khi về thị trường Việt Nam, thông thường phiên bản Pro Max sẽ có giá bán dao động khoảng 35 triệu đồng cho phiên bản có bộ nhớ thấp nhất, so với iPhone 13 Pro Max ở thời điểm hiện tại chỉ khoảng 27 triệu đồng thì quả thực là cách “1 trời 1 vực”.

Giá bán của iPhone 13 series và đời cũ biến động như thế nào trước thềm iPhone mới sắp ra mắt??? hình ảnh 2

Mặt khác, không có gì chắc chắn được rằng khi iPhone mới về Việt Nam muốn mua là sẽ có ngay, thay vào đó người dùng sẽ phải đặt hàng từ trước. Cụ thể, tổng thời gian phải bỏ ra để sở hữu 1 chiếc iPhone thế hệ mới sẽ bao gồm 1 tháng để chờ máy được mở bán ở Việt Nam và 2 tuần để chờ có máy. Vậy người dùng sẽ phải chờ thêm ít nhất là 1,5 tháng và bỏ thêm nhiều tiền hơn để có được mẫu iPhone mới nhất. Trong khi đó, nếu chọn mua iPhone 13 Pro Max thì lại tiết kiệm được 1 khoản tiền kha khá, cũng không phải chờ đợi lâu.

Ngoài ra, người dùng cần cân nhắc xem đối với nhu cầu sử dụng của mình thì mẫu iPhone hiện tại có đủ đáp ứng hay không, nếu đủ thì hãy chọn mua luôn đừng chần chừ gì nhé!

Đây có phải thời điểm thích hợp để mua iPhone hay không?

Như đã đề cập ở trên, mức giá chính hãng của iPhone đã được điều chỉnh 2 lần nên đã đạt đến mức giá tốt nhất, dù cho thế hệ iPhone mới có ra mắt thì cũng không thể giảm xuống thấp hơn mức giá hiện tại được nữa, do đó người dùng hoàn toàn không phải sợ bị “lỗ” khi mua máy. Nếu sau khi thế hệ iPhone mới ra mawsrt mà giá bán của các mẫu iPhone cũ giảm đi thì cũng không đáng kể, và thời điểm giảm ít nhất cũng phải trong khoảng vài tháng sắp tới chứ không thể nào giảm ngay lập tức.

Thêm một lí do nữa mà người dùng nên nâng cấp iPhone trước khi ra mắt thế hệ iPhone mới, đó là việc mua những mẫu iPhone cũ sau này sẽ rất khó khăn. Thông thường Apple sẽ ngưng bán một số mẫu iPhone cũ khi ra mắt máy mới.

Giá bán của iPhone 13 series và đời cũ biến động như thế nào trước thềm iPhone mới sắp ra mắt??? hình ảnh 3

Bên cạnh đó, việc người dùng chọn mua iPhone ở thời điểm hiện tại không có nghĩa là không thể nâng cấp lên iPhone sắp ra mắt. Ở nhiều đại lý bán lẻ, đặc biệt là Minh Hoàng Mobile đều có chính sách hỗ trợ người dùng iPhone “lên đời” dễ dàng với mức giá tốt nhất, đồng thời còn được đính kèm thêm chương trình “trợ giá” khi lên đời, quá “hời” phải không nào?

Nếu không thích đổi máy tại các đại lý, người dùng có thể tự bán lại để “lên đời” máy. Trên thị trường smartphone cũ, iPhone là dòng máy dễ bán cũng như giữ giá cực kì tốt, bán lại sau 1 thời gian sử dụng cũng không bị lỗ quá nhiều. 

 Không có gì phải bàn cãi về sức hút của iPhone 13 series, chính vì thế khi sở hữu cho mình 1 chiếc iPhone 13, người dùng sẽ không phải lo sợ máy của mình bị lỗi thời, mặc dù thế hệ iPhone mới sắp ra mắt nhưng iPhone 13 series lại có độ nhận diện rất cao và được rất nhiều người sử dụng.

Giá bán của iPhone 13 series và đời cũ biến động như thế nào trước thềm iPhone mới sắp ra mắt??? hình ảnh 4

Đối với những dòng máy từ iPhone 12 trở xuống thì sức mua của người dùng vẫn tương đối cao, thậm chí ngay cả khi nhiều phiên bản bộ nhớ và màu sắc đã hết hàng mới và chưa rõ thời gian nhập lại. Phổ biến nhất ở thế hệ iPhone cũ vẫn là iPhone 11 huyền thoại, đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu cũng như mang trên mình thiết kế hiện đại đặc trưng của dòng iPhone. Hiện tại iPhone 11 đang được bán ở mức giá rất tốt, và có lẽ sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian nữa thì mẫu iPhone này mới có thể “hạ nhiệt”.

Nhìn chung, các dòng máy iPhone đều có những tính năng sử dụng rất tốt và độ nhận diện tương đối cao. Các mẫu iPhone cũ vẫn đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trong một khoảng thời gian rất dài, sử dụng sau vài năm vẫn rất tốt. Chính vì thế, không cần phải đợi iPhone mới ra mắt, những thế hệ iPhone thế hệ vẫn có sức hút cực kì mạnh mẽ và bền bỉ.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok