Khuyến mãi Khuyến mãi

Tùy biến giao diện đã phát triển được 10 năm nhưng sao giờ hot trở lại ?

Hoàng Minh
Th 3 29/09/2020

Apple quyết định ra mắt tính năng tùy biến giao diện – Một tính năng mà nhiều người dùng Android luôn lấy làm tự hào và chê bai iOS bởi vì hệ điều hành này quá bảo thủ, không có nhiều giao diện đẹp mắt, không có nhiều chủ đề đẹp cho người dùng lựa chọn. Trong sự kiện WWDC 2020, iOS 14 đã công bố khả năng tùy biến, thổi một làn gió mới, nhiều màu sắc hơn cho giao diện iOS và mang đến cảm xúc tốt nhất cho người dùng.

Tính năng này đã được Google phát triển, trong suốt hơn 10 năm hình thành và phát triển – Tính năng tùy biến giao diện trên những điện thoại chạy Android luôn đáp ứng tốt nhu cầu người dùng, đem tới những màu sắc đẹp, phù hợp với cá nhân người sử dụng. Chỉ cần bạn lên CH Play, ngay lập tức sẽ nhìn thấy hàng triệu giao diện miễn phí với nhiều chủ đề khác nhau, bạn đơn giản là tải về và sử dụng chúng.

Trong khi đó, trước khi iOS 14 ra mắt, người dùng iPhone nói riêng và cộng đồng yêu công nghệ chung đều muốn tập đoàn công nghệ Apple hãy mang đến những điều mới mẻ, hãy cập nhật tính năng Widget cho hệ điều hành iOS đang có giao diện khá nhàm chán. Nếu để ý, bạn sẽ thấy những chiếc điện thoại Android có thể thay đổi nhiều chủ đề, giao diện khác nhau từ CH Play, còn đối với điện thoại thông minh Apple, giao diện không có quá nhiều sự thay đổi.

Trong sự kiện WWDC 2020, giới công nghệ đã cực kỳ bất ngờ khi Apple quyết định làm mới hệ điều hành danh tiếng – iOS, họ cập nhật tính năng tùy biến giao diện để thiết bị iPhone trở nên độc đáo, màu sắc, mỗi chiếc iPhone sẽ mang chất riêng.

Vậy tại sao một tính năng mà người dùng Android đã quá quen thuộc, còn đối với người dùng iPhone lại phát cuồng lên như vậy ?

Cộng đồng người dùng iPhone trên toàn cầu phát cuồng với tính năng mới trên phiên bản iOS 14

Nếu bạn dạo quanh 1 vòng mạng xã hội như Facebook đến Instagram, chắc chắn bạn sẽ thấy mọi người dùng đẳng tải nội dung về tính năng mới trên iOS 14. Ngoài một số thông tin về lỗi như máy nóng và dễ sụt pin thì một nội dung khác mà nhiều người quan tâm chính là tính năng tùy biến giao diện mà Apple mới cập nhật cho phiên bản này. iPhone từ nay sẽ khoác lên mình những chiếc áo đẹp hơn, sắc màu hơn.

Vì sao một tính năng đã quá quen thuộc với những người xài Android lại tạo nên cơn sốt cho những người dùng iPhone và toàn bộ công đồng người yêu công nghệ, tạo ra một phong trào thay đổi toàn diện trên iOS 14. Chắc chắn, đó chinh là vì việc người dùng vui sướng vì bao nhiêu năm qua, giao diện của iPhone không có gì quá thay đổi, vẫn phong cách giao diện đơn giản và có phần hơi bảo thủ. Người dùng iPhone đã phải đợi chờ đến iOS 14 để thỏa sức sáng tạo ước mơ.

Còn có một lý do nữa là thu hút người dùng đang sử dụng điện thoại chạy Android. Ưu điểm của hệ điều hành Android là khả năng tùy biến sâu và có thể cá nhân hóa vào giao diện smartphone. Vì vậy, để lôi kéo người dùng của đối thủ, iOS được phát triển trải nghiệm mới, tính năng mới hấp dẫn và đặc sắc hơn.

Phiên bản Android đầu tiên đã có tính năng này, nhưng iPhone giờ đã đổi thay

Trong những năm gần đây, chúng ta có thể thấy hệ điều hành iOS đáng có nhiều sự đổi thay mang tính đột phá, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng, đơn giản như tính năng tùy biến giao diện – Widget. Apple vẫn chậm so với Tập đoàn Google khi phát triển hệ điều hành Android đã đưa ra những tính năng này rất lâu, ngay từ phiên bản đầu tiên – Các giao diện tiện ích được tích hợp trên màn hình chính, giúp người dùng truy cập nhanh chóng vào một ứng dụng nào đó

Apple làm lại tính năng Widget, giúp nó hoàn thiện hơn, tốt hơn

Có thể Apple là người làm ra muộn hơn những đối thủ nhưng họ lại là tập đoàn phát triển hệ điều hành tốt nhất và phát triển tính năng mới này tốt hơn. Đây là những gì mà camera kép, điện thoại màn hình lớn,… Những điều đó đã tạo nên danh tiếng cho tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới – Apple

Apple có App Library, họ đã thiết kế để tạo ra một không gian tốt nhất cho người dùng, Cụ thể - Apple đã làm ra một ngăn kéo ứng dụng thông minh khi các ứng dụng mới được tải về và sẽ được phân loại theo nhiều chủ đề khác nhau ở App Store. Ví dụ như hai mangk xã hội phổ biến là Facebook và Instagram sẽ được sắp xếp vào ngăn Social, một số ứng dụng (app) sẽ được xếp vào ngăn Finance. Phương pháp này hoàn toàn khác so với cách sắp xếp theo chữ cái từ A đến Z giống như trên hệ điều hành Android

Trong khi đó, hệ điều hành Android của tập đoàn Google, trong suốt 10 năm qua họ đã làm những Widget khá đẹp nhưng không có sự thay đổi nhiều và mang tính cách mạng, không thể đồng bộ rõ ràng, về vị trí để sắp xếp thì rất khó tìm kiếm khi các iCon không thiết kế được nằm trên một hàng.

Apple có nhiều thời gian để học hỏi và phát triển hơn, họ có sự đầu tư lớn mạnh hơn, giúp cho tính năng này thực sự tiện lợi với người dùng và tạo ra sự chú ý của cộng đồng. Chắc chắn sau khi iOS 14 thành công và tính năng thay đổi giao diện phát triển, Android sẽ có những sự thay đổi đáng kể nhằm mang đến cho người dùng những sự thay đổi toàn diện.


iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

 iPhone cũ ở Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok