Khuyến mãi Khuyến mãi

Gia nhập "cuộc đua" 5G, iPhone 12 sẽ phải cạnh tranh với những "đối thủ" nào?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 08/09/2020

Galaxy Note20 Ultra

Với đặc trưng là đi kèm bút cảm ứng thông minh S Pen, Galaxy Note20 Ultra là chiếc smartphone siêu mỏng thuộc phân khúc cao cấp với màn hình rộng và hỗ trợ kết nối 5G. Sản phẩm cũng được thiết lập 3 camera ở mặt lưng phía sau, cung cấp sức mạnh bởi chip Snapdragon 865 Plus có hiệu năng vượt trội đồng thời hỗ trợ sạc ngược không dây. Thiết bị đang có giá bán khoảng 32,9 triệu đồng tại Việt Nam.

Gia nhập "cuộc đua" 5G, iPhone 12 sẽ phải cạnh tranh với những "đối thủ" nào?

Galaxy Z Flip 5G

Ngay trước thời điểm Galaxy Note20 Ultra ra mắt, Samsung cũng đã kịp thời tung ra Galaxy Z Flip 5G - một biến thể được hỗ trợ 5G của dòng Galaxy Z Flip đã được giới thiệu và đưa vào tiêu thụ đầu năm nay. Hiện tại Galaxy Z Flip hiện đang có giá bán khoảng 26 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, chính vì vậy phiên bản 5G tuy chưa được bày bán nhưng chắc chắn sẽ có mức giá cao hơn, nhiều khả năng sẽ rơi vào khoảng 30 triệu đồng trở lên.

Gia nhập "cuộc đua" 5G, iPhone 12 sẽ phải cạnh tranh với những "đối thủ" nào? hình ảnh 2

OnePlus Nord

Là một thiết bị dành riêng cho phân khúc tầm trung, OnePlus Nord sẽ mang công nghệ 5G đến với những đối tượng người dùng còn gặp hạn chế về ngân sách nhưng vẫn muốn trải nghiệm công nghệ kết nối mạng 5G hiện đại. Đã có sẵn tại thị trường Việt Nam với mức giá 13,9 triệu đồng, chiếc smartphone này đi kèm màn hình 6,4 inch với tốc độ làm mới 90 Hz và thiết lập 4 camera ở mặt lưng phía sau.

Gia nhập "cuộc đua" 5G, iPhone 12 sẽ phải cạnh tranh với những "đối thủ" nào? hình ảnh 3

LG Velvet 5G

Nhắc đến những mẫu điện thoại 5G có giá bán hấp dẫn thì không thể không nhắc đến LG Velvet 5G. Tuy nhiên, phiên bản 5G của nó vẫn chưa xuất hiện tại Việt Nam, trong khi đó bản 4G LTE hiện tại chỉ được bán dưới dạng xách tay với mức giá khoảng 17 triệu đồng. Thiết bị sở hữu vẻ ngoài sang trọng và cao cấp, được trang bị jack cắm tai nghe và màn hình 6,8 inch tương đối lớn.

Gia nhập "cuộc đua" 5G, iPhone 12 sẽ phải cạnh tranh với những "đối thủ" nào? hình ảnh 4

OnePlus 8 Pro

Bên cạnh OnePlus Nord, OnePlus 8 Pro cũng là 1 cái tên hiếm hoi khác đến từ nhà OnePlus được phân phối chính thức tại Việt Nam thời gian gần đây. Trong khi Nord là sản phẩm hướng đến phân khúc tầm trung thì OnePlus 8 Pro là 1 thiết bị cao cấp thực sự khi được trang bị chip Snapdragon 865, màn hình với tốc độ làm mới 120Hz và 4 camera phía sau. Cùng với đó, giá bán của OnePlus 8 Pro tại thị trường Việt Nam dao động từ 23,9 triệu đồng.

Gia nhập "cuộc đua" 5G, iPhone 12 sẽ phải cạnh tranh với những "đối thủ" nào? hình ảnh 5

Galaxy A71 5G

Galaxy A71 5G sở hữu màn hình AMOLED rộng 6,7 inch cùng 4 camera phía sau và viên pin 4.500 mAh vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, Samsung mới chỉ phát hành và đưa vào tiêu thụ phiên bản 4G LTE của Galaxy A71, trong khi đó phiên bản 5G vẫn cần thêm 1 thời gian nữa mới có thể cập bến. Hiện tại mức giá của Galaxy A71 là 8,9 triệu đồng nên Galaxy A71 5G chắc chắn sẽ có giá không hề rẻ hơn khi cập bến thị trường Việt Nam, dao động trên mức 10 triệu đồng.

Gia nhập "cuộc đua" 5G, iPhone 12 sẽ phải cạnh tranh với những "đối thủ" nào? hình ảnh 6

Xiaomi Mi 10 Pro 5G

Mi 10 Pro 5G xuất hiện cùng với chip Snapdragon 865, màn hình tốc độ làm mới 90 Hz, viên pin dung lượng 4.500 mAh và 4 camera phía sau, trong đó cảm biến chính có độ phân giải lên đến 108 MP. Là một thiết bị thuộc phân khúc cao cấp, giá bán của Xiaomi Mi 10 Pro 5G rơi vào khoảng 16,7 triệu đồng tại thị trường Việt Nam cho phiên bản 8/256 GB.

Gia nhập "cuộc đua" 5G, iPhone 12 sẽ phải cạnh tranh với những "đối thủ" nào? hình ảnh 7

Nokia 8.3

Mặc dù Nokia đã không còn giữ vị thế “gã khổng lồ” về điện thoại di động như 15 năm trước đây, nhưng hãng vẫn tham gia vào “cuộc đua” 5G bằng việc tung ra 1 mẫu smartphone có tên gọi là Nokia 8.3. Được bày bán với mức giá khoảng 13,8 triệu đồng khi ra mắt lần đầu tiên, chiếc smartphone này mang đến khả năng kết nối 5G toàn cầu, nghĩa là người dùng hoàn toàn có thể chuyển vùng 5G mỗi khi đi ra nước ngoài. Tuy nhiên thiết bị này hiện vẫn chưa được tiêu thụ rộng rãi trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Gia nhập "cuộc đua" 5G, iPhone 12 sẽ phải cạnh tranh với những "đối thủ" nào? hình ảnh 8

OPPO Find X2

Những dòng điện thoại tầm trung đã góp phần tạo nên tên tuổi cho OPPO, thế nhưng Find X2 lại được trang bị những thông số kỹ thuật hàng đầu. Ra mắt gần hai năm sau thế hệ tiền nhiệm Find X, Find X2 sở hữu màn hình 6,78 inch, trang bị chip Snapdragon 865 vô cùng mạnh mẽ cùng thiết lập 3 camera phía sau và cũng được hỗ trợ kết nối 5G. Là 1 trong những mẫu flagship của OPPO, giá bán của thiết bị tại thị trường Việt Nam rơi vào khoảng 19,9 triệu đồng.

Gia nhập "cuộc đua" 5G, iPhone 12 sẽ phải cạnh tranh với những "đối thủ" nào? hình ảnh 9

iPhone 12

Những tin đồn gần đây đều cho rằng Apple sẽ hỗ trợ kết nối 5G cho toàn bộ các thiết bị thuộc dòng iPhone 12 sắp được trình làng của mình. Apple chưa bao giờ là cái tên dẫn đầu trong bất kì xu hướng di động nào, thay vào đó họ luôn đợi những công nghệ mới nổi trở nên phổ biến rộng rãi hơn trước khi đưa ra lời cam kết của mình, tương tự như với 3G và 4G LTE trước đó. Bên cạnh đó, Apple đã giải quyết ổn thỏa những tranh chấp với Qualcomm thông qua một thỏa thuận sử dụng chip 5G của đối tác trong những năm sắp tới.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok