Khuyến mãi Khuyến mãi

Giải quyết tình trạng iPhone bị nóng bằng 10 cách đơn giản nhất

Ngọc Thắng
Th 4 29/05/2019

Hiện tượng bị nóng máy xuất hiện hầu hết ở các dòng Smartphone và tất nhiên iPhone cũng khó tránh khỏi được điều này. Vậy bạn đã biết làm thế nào để khắc phục sự cố đó chưa, dưới đây chúng tôi gọi ý cho bạn 10 mẹo hay để giải quyết tình trạng nóng máy nhất là khi thời tiết mùa hè.

Xem thêm: Cách về sinh iPhone đơn giản, hiệu quả có thể bạn chưa biết

iphone x hải phòng

1. iPhone của bạn bị nóng có thể do các nguyên nhân:

- iPhone hay bị nóng máy khi đang trong quá trình sạc pin hay khi bạn vừa sạc pin vừa sử dụng.

- iPhone bị nóng khi sử dụng mạng 3G liên tục.

- iPhone nóng lên khi bạn sử dụng liên tục trong thời gian dài không nghỉ.

- Sử dụng ốp lưng: Một số trường hợp bạn sử dụng ốp lưng che phủ hầu hết các phần tản nhiệt và mặt lưng iPhone tiếp xúc với ốp là không tản nhiệt vì thế máy sẽ nóng lên nhanh và tỏa nhiệt chậm.

iphone x hai phong

iPhone X giá rẻ nhất Hải Phòng

2. Cách khắc phục iPhone bị nóng máy

- Sử dụng sạc chính hãng

Có thể bộ sạc bạn đang dùng cho máy không phải là hàng chính hãng, hàng kém chất lượng không đảm bảo an toàn. Vì vậy, bạn nên sạc cho iPhone bằng bộ sạc đảm bảo để tránh tình trạng nóng máy khiến máy sẽ bị hư hại. Một lưu ý nữa là tránh sử dụng điện thoại khi đang sạc pin.

- Thay ốp lưng cho iPhone

iphone-0

Dùng ốp lưng quá dày gây nóng máy.

Có thể bạn chưa biết, iPhone của bạn bị nóng có thể do bạn sử dụng ốp lưng quá dày, che mất phần tản nhiệt của máy. Do đó, sự tỏa nhiệt của máy bị hạn chế khiến máy nóng lên. Để khắc phục tình trạng này rất đơn giản, bạn chỉ cần thay ốp lưng khác cho máy, hạn chế sử dụng ốp lưng hoặc dùng ốp lưng có khe hở thông thoáng. Bạn cũng nên tháo ốp lưng khi sạc pin hay khi chơi các tựa game nặng để iPhone có thể tản nhiệt hiệu quả nhất.

- Hạn chế sử dụng 3G

Nếu thiết bị sử dụng 3G trong thời gian dài ngoài việc khiến chiếc iPhone của bạn nhanh hết pin còn khiến máy bị nóng nữa. Vì vậy, để tiết kiệm pin và tránh làm nóng máy, bạn hãy hạn chế sử dụng 3G. Thay vào đó, hãy sử dụng Wifi sẽ giúp tiết kiệm pin và tránh được hiện tượng bị nóng khi sử dụng 3G quá lâu.

- Thư giãn máy bằng cách tắt nguồn định kỳ

Bạn nên tắt nguồn iPhone khoảng 2 ngày 1 lần để điện thoại của bạn có thể nghỉ ngơi cũng như giải phóng bộ nhớ RAM hoàn toàn cho thiết bị.

- Tránh sử dụng iPhone trong một thời gian dài, liên tục

Đồ vật cũng không khác gì chúng ta cũng sẽ mệt khi bị sử dụng quá tải. Khi làm việc liên tục qua lâu cũng khiến cho máy bị nóng lên nhanh chóng. Điều này vô cùng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến độ bền của máy hoặc khiến nó gặp những lỗi không mong muốn.

Để hạn chế tính trạng này, bạn nên tránh sử dụng thiết bị quá lâu. Khi thấy máy quá nóng, hay ngừng sử dụng máy khoảng 30 phút để nó tản bớt nhiệt rồi hãy sử dụng tiếp. Trong thời gian đó, bạn có thể giải lao thư giãn hay đổi sang dùng thiết bị khác thay thế.

- Giảm độ sáng màn hình

Một cách đơn giản nhất mà bạn có thể làm là giảm độ sáng màn hình khi iPhone của bạn bị nóng. Ngoài ra, bạn cũng không nên để độ sáng màn hình quá cao nếu không phải sử dụng ngoài trời hay nơi có ánh sáng mạnh. Điều này giúp bảo vệ mắt của bạn, tránh gây mỏi mắt khi dùng điện thoại trong thời gian dài.

- Tắt ứng dụng khi không cần

Việc chạy nhiều ứng dụng không cần thiết gây hao pin nhanh và làm iPhone trở nên quá nóng. Để tắt bớt ứng dụng không cần thiết, bạn hãy thực hiện các thao tác sau:

Bạn vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Ứng dụng nền (Background App Refresh) > Gạt tắt những ứng dụng không cần thiết.

iphone-1

Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Ứng dụng nền (Background App Refresh).

- Reset lại iPhone

Đây là cách thông dụng nhất để giải quyết mọi vấn đề. Khi iPhone gặp bất kỳ lỗi gì việc đầu tiên cần làm luôn là Reset lại máy. Để thực hiện Reset, làm như sau:

Bạn vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > kéo xuống dưới cùng chọn Reset (Đặt lại).

iphone-2

Chọn Đặt lại để Reset máy.

- Update những ứng dụng đã cũ

Khi iPhone bị nóng, bạn hãy thử update các ứng dụng đã cũ, không phải lúc nào ứng dụng nào cũng tự động cập nhật. Những phiên bản cũ dễ có lỗi, làm hao tốn pin và dễ làm máy nóng.

- Nâng cấp iOS mới cho thiết bị

Chúng ta nên bỏ tâm lí “ngại nâng cấp”. Trong khi một bản cập nhật iOS mới sẽ là một bản fix lỗi rất đáng kể. Nếu bạn chạy một phiên bản cập nhật cũ thì nó rất hao tốn CPU và dễ gây ra nóng máy. iOS 12.x.x hiện nay vẫn hỗ trợ tốt cho iPhone 5S thì việc gì chúng ta phải băn khoăn?

Bạn vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Sotfware update) để kiểm tra.

Nếu iPhone của bạn đang gặp phải tình trạng bị nóng thì bài viết này là cách cứu chữa nhanh nhất đúng không nào? Cám ơn các bạn đã theo dõi, chúc các bạn thành công!

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok