Khuyến mãi Khuyến mãi

Góc chia sẻ: không nên bỏ điện thoại bị ướt vào thùng gạo

Hoàng Minh
Th 2 19/04/2021

Trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh như iPhone, SamSung, Xiaomi, Vsmart,..., lỗi bị ngấm nước là cực kỳ phổ biến. Theo một số báo cáo, cho thấy 25% người dùng đang sử dụng smartphone làm hỏng do các vấn đề liên quan đến nước hoặc các chất lỏng khác nhau. Chính vì vậy, nếu như điện thoại của bạn không có khả năng chống nước, chống bụi thì trong quá trình sử dụng điện thoại thì bạn nên hết sức chú ý.

Bởi vì khi để nước hay các chất lỏng khác như nước ngọt có ga, nước biển vào smartphone thì ngay lập tức thiết bị của bạn sẽ bị một số lỗi như loa bị rè, nếu như hơi nước động vào camera thì sẽ rất khó giải quyết. Nước sẽ làm hỏng màn hình điện thoại thông minh hoặc cổng kết nối, nguy hiểm nhất là nước sẽ tấn công vào bo mạch chập điện.

Mặc dù hiện tại có một số smartphone tầm trung và cao cấp như iPhone, SamSung có khả năng và trang bị tính năng kháng nước. Tuy nhiên, các thiết bị trên chỉ có thể chống nước theo một chuẩn nhất định và khó thể chống nước hoàn toàn.

Nếu như không may điện thoại bị ngấm nước, bạn hãy làm theo những phương pháp sau:

  • Khi điện thoại bị ngấm nước, hãy lập tức tắt điện thoại, không được ấn nút để tránh nước vào trong các bộ phận quan trọng
  • Nếu như chiếc điện thoại của bạn có khả năng kháng nước, nhưng nước đổ lên không phải là nước lọc mà là bia, nước ngọt thì theo đại diện của Apple và SamSung khuyến cáo người dùng nên rửa sạch bằng cách nhúng vào nước (không đặt dưới vòng nước đang chảy).
  • Bạn cần tiến hành lau khô điện thoại thông minh bằng khăn giấy hoặc bằng vải mềm.
  • Bạn có thể lắc nhẹ máy để nước văng khỏi khu vực cổng sạc, bạn nên tránh lắc mạnh vì có thể khiến cho nước bị lan rộng hơn.
  • Tiếp theo hãy tháo thẻ SIM
  • Bạn có thể dùng bình xịt khí nén để tiến hành thổi nước ra ngoài (nếu như bạn có), tránh sử dụng máy sấy nóng vì máy sấy sẽ khiến hỏng gioăng cao su và màn hình.

  • Bạn có thể đặt điện thoại trước quạt gió để làm khó và kiểm tra lại các cổng kết nối
  • Bạn có thể đặt điện thoại vào một hộp kín sau đó để các gói hút ẩm (gói hút ẩm ở trong hộp bánh, giày, ba lô,…) hoặc bạn có thể sử dụng các chất làm khô khác

Sau khi đã làm các bước trên và cảm thấy điện thoại đã khô, bạn có thể cắm sạc cho điện thoại để tiếp tục sử dụng hoặc xem có lỗi gì không. Nếu như sạc pin mà còn có chất lỏng ở bên trong thì rất nguy hiểm, sẽ làm điện thoại hỏng nặng hơn. Theo đại diện của Apple, khi sửa chữa iPhone bị dính nước, bạn cần phải chờ khoảng ít nhất 5 tiếng để đảm bảo smartphone khô để cắm sạc sử dụng.

Lưu ý: Một số người có thói quen là nên bỏ điện thoại bị ướt vào gạo trắng hoặc lu gạo để đảm bảo hút ẩm nhanh chóng. Tuy nhiên, theo một số thử nghiệm thì kết quả cho thấy tốc độ hút ẩm của gạo trắng chậm hơn rất nhiều so với các vật liệu khác như cát vệ sinh cho mèo, bột mì, bột yến mạch. Chính vì vậy, điện thoại bị ẩm ướt cho vào hộp gạo trắng không phải là cách hiệu quả nhất để xử lý.

Nếu như bạn đã làm những bước trên mà điện thoại thông minh của bạn không hoạt động, người dùng cần nhanh chóng mang đến những cửa hàng sửa chữa để được tư vấn và xử lý nhanh nhất. Nếu bạn không phải là người có có kĩ thuật thì bạn không nên tự mở nguồn hoặc tự sửa chữa điện thoại tại nhà.

Kiểm tra trạng thái vào nước của điện thoại

Bạn có biết, các sản phẩm điện thoại thông minh của Apple, SamSung và một số hãng khác đều không có quỳ tím, giúp cho người dùng kiểm tra smartphone nếu như sản phẩm từng bị vào nước. Nếu như iPhone 5 trở lên, phần giấy quỳ tím được đặt vào khu vực vị trí khe gắn SIM, ngoài ra, những chiếc điện thoại khác của SamSung thường đặt quỳ tím ở trong khe SIM.

Để kiểm tra quỳ tím, bạn làm như sau: Quỳ tím bình thường sẽ có màu trắng, tuy nhiên nếu bạn có nhu cầu mua điện thoại cũ mà kiểm tra thì giấy quỳ tím có màu hồng, đỏ nếu như sản phẩm đó vào nước. Ngoài ra, một số sản phẩm điện thoại thông minh thế hệ mới hơn sẽ hiện cảnh báo nếu như cổng sạc đã từng dính nước, chỉ biến mất khi cổng sạc được làm khô.

Phương pháp kiểm tra khả năng kháng nước

Hiện nay, ngành công nghiệp smartphone khi có khả năng kháng nước sẽ được xác định theo tiêu chuẩn IP (Ingress Protection). Bao gồm ký tự chữ hoặc số, cho người dùng biết các thông tin về mức độ bảo vệ với một tác động khác nhau. Để đọc được những kí hiệu kháng nước trên smartphone, bạn sẽ làm theo những cách sau:

Ký tự thứ nhất để thể hiện mức độ bảo vệ đối với tác động từ các vật thể rắn, bắt đầu từ số 1 (bảo vệ khỏi những lần chạm vô tình từ tay) cho đến số 6 (chống bụi hoàn toàn). Ký tự thứ 2 thể hiện khả năng kháng nước xâm nhập, bắt đầu từ 1 (chống lại các khối chất lỏng ngưng tụ) cho tới 8 (chịu được áp lực nước ở độ sâu trên 1 m). Ví dụ như chuẩn IP68 nghĩa là chiếc điện thoại thông minh có khả năng chống bụi và vật thể cứng, hoạt động bình thường ở trong môi trường nước ở độ sâu lên đến 1 mét. Riêng dòng iPhone 12 Series mới ra mắt vào tháng 10/2020, Apple cho biết máy có thể chịu ở độ sâu tối đa 6 m trong thời gian 30 phút.

Tuy nhiên, mặc dù các smartphone có khả năng chống nước nhưng các thương hiệu công nghệ đều khuyến cáo người dùng cần tránh tuyệt đối để điện thoại vào nước, không ngâm điện thoại vào chất lỏng hoặc bị rơi vào nước biển – Vì hàm lượng muối ở biển cả có thể gây ăn mòn các bộ phận ở trong gây hư hỏng máy, đồng thời các sự cố do nước vào điện thoại sẽ không được hãng bảo hành. Tuy nhiên, khi điện thoại thông minh của bạn bị dính nước, bạn có thể mang máy đến ngay Minh Hoàng Mobile để được tư vấn và sửa chữa điện thoại tốt nhất.

 

 

 

mua điện thoại iphone trả góp 0% tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ nhất tại hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok