Khuyến mãi Khuyến mãi

Góc chia sẻ: Vì sao mình lại xài iPhone mà không phải là thương hiệu khác.

Hoàng Minh
Th 3 01/06/2021

iPhone, SamSung, Xiaomi. Realme, Oppo,.... Là những thương hiệu lớn và “quen mặt” với người dùng Việt Nam. Ngoài trừ iPhone có mức giá khá cao so với mặt bằng chung của thị trường thì những hãng điện thoại Android luôn phát triển dòng điện thoại phân khúc tầm trung và giá rẻ, tiếp cận và chiếm thị phần cao tại thị trường smartphone Việt Nam.

Nhiều sản phẩm Android có một “cuộc đua” về thông số với iPhone – Mẫu điện thoại thông minh do tập đoàn công nghệ Apple nghiên cứu và phát triển. Từ tần số quét cao hơn, độ phân giải camera cao hơn, dung lượng pin lớn hơn, Những sản phẩm cao cấp của các hãng Android cũng rất đẹp, sang trọng và có những sáng tạo cao như màn hình “nốt ruồi”, “giọt nước” hay màn hình gập.

Trong khi đó, từ thế hệ iPhone X đến nay, tập đoàn công nghệ Apple vẫn giữ nguyên thiết kế “tai thỏ” truyền thống, tần số quét chỉ ở mức 60Hz (iPhone 12 Series), con số khá thấp so với các đối thủ. Dù sở hữu cụm 3 camera những mẫu iPhone cao cấp, giá từ 1.099 USD chỉ có thông số 12MP hay công nghệ sạc nhanh chỉ dừng ở mức 20W và dung lượng pin khá ít so với các đối thủ.

Vậy, điều gì đã khiến bản thân mình yêu thích iPhone và sở hữu iPhone từ thế hệ iPhone 7 Plus đến nay mà không đổi sang smartphone khác ? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

  • Thao tác đơn giản, giao diện “giản đơn”

Có một điểm chắc chắn rằng, chỉ mất khoảng 10 phút đến bạn có thể dễ dàng thao tác và làm quen với giao diện của iPhone cũng như hệ điều hành iOS. Những thao tác mình sử dụng hàng ngày đều rất tiện mà nhiều sản phẩm Android không thể bằng.

Ví dụ như chức năng vuốt để tìm kiếm ngoài màn hình, dùng iPhone thì chỉ cần vuốt xuống, phần bàn phím sẽ được hiện ra và ngay lập tức có thể tìm kiếm nhanh chóng. Trong khi đó các mẫu điện thoại Android thì không phải thương hiệu nào cũng tiện lợi như vậy, mất thêm một vài bước nữa hoặc người dùng phải tự tùy chỉnh như cài launcher để có những thao tác tiện lợi nhất.

Phần thông báo cũng có chút khác biệt như nếu dùng iPhone, bản thân mình sẽ không lỡ các thông báo quan trọng trong khi đó các điện thoại Android lại thường xuyên bị lỡ nhiều. Theo bản thân mình thấy thì các hãng sản xuất điện thoại Android đã thiết kế khu vực thông báo và cách thông báo hiện ra khác nhau. Bản thân mình khi sử dụng thấy iPhone tiện lợi hơn.

Hiện tại, khi Apple ra mắt iOS 14.6 và Google ra mắt phiên bản Android 12, nhiều điểm đã sự giống nhau nên mình cũng sẽ không có bàn luận theo. Tuy nhiên, iPhone đôi khi cũng có một số vấn đề trong quá trính sử dụng như : Không cho chỉnh tiếng Việt nếu hai chữ đó dính nhau.

  • Bàn phím của iPhone gõ rất thích, nhanh và chính xác hơn

Đã bao giờ gặp tình trạng khi gõ phím phải đi tải một số App về gõ phím về chưa và tôi cá là có nhiều bạn dùng điện thoại Android sẽ tải phiên bản gõ phím iPhone về để sử dụng. Chính xác thì gõ văn bản trên iPhone tốt hơn, trải nghiệm gõ cực kỳ tốt, nhanh và cực kỳ chính xác, Những chiếc iPhone nhỏ như iPhone SE 2020 hay iPhone 12 Pro Max có màn hình lớn thì trải nghiệm gõ vẫn rất tốt.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng các sản phẩm điện thoại Android chưa mang đến sự tối ưu và “quan tâm” đến người dùng tốt nhất. Chính vì vậy nhiều bạn phải tải từ bên thứ 3 để sử dụng.

  • Camera đẹp, dễ sử dụng.

Mặc dù thông số trong nhiều năm qua, iPhone chỉ dừng ở mức 12MP nhưng những công nghệ, cảm biến, tính năng mà sản phẩm này sở hữu lại cực kỳ đỉnh cao – Được coi là smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới. Điển hình như hai sản phẩm cao cấp mới ra mắt gần đây là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max – Tập đoàn công nghệ Apple đã chính thức ra mắt cảm biến hình ảnh LiDAR cực kỳ hiện đại, hỗ trợ mô phỏng, đem lại khả năng chụp hình tốt hơn và công nghệ chống rúng hiện đại.

Camera của iPhone từ những thế hệ đầu tiên luôn được đánh giá cao và luôn làm tốt cho bản thân mình mọi việc từ những bức ảnh hàng ngày đến quay vlog, quay TikTok. Thao tác dễ dàng sử dụng, bạn chỉ cần giơ điện thoại lên và chụp – Ngay lập tức hàng tỉ phép tính, hàng triệu công nghệ sẽ mang đến cho người dùng sản phẩm tốt nhất.

Trong khi đó, Điện thoại của các thương hiệu Android mặc dù luôn được quảng bá là “thông số lớn” nhưng nếu so sánh với ảnh chụp từ iPhone vẫn còn khá kém. Cùng với đó là nhiều nhà sản xuất dùng hệ điều hành Android khiến công nghệ camera bị phân tán và trải nghiệm cũng khác biệt. Điển hình như Oppo, những bức ảnh từ thương hiệu này mang đến chất lượng “khá ảo” và phù hợp với chị em khi không cần qua nhiều app để chỉnh sửa.

  • Thời gian dùng pin tốt

Thông số về dung lượng pin của iPhone không được đánh giá cao khi các hãng công nghệ Android luôn ra mắt những sản phẩm có dung lượng pin lên đến 4.000 mAh, thậm chỉ là 6.000 mAh. Tuy nhiên, với sự tối ưu hóa giữa phần cứng và phần mềm, khi chất lượng pin của iPhone còn tốt thì đáp ứng được hơn 1 ngày mà không gặp vấn đề gì. Đối với những mẫu iPhone đã ra mắt nhiều năm như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, bạn cần chú ý dung lượng pin và thay pin cho sản phẩm.

Càng ngày, iPhone càng cho thấy họ có sự cải tiến mạnh về dung lượng pin, các mẫu điện thoại cao cấp như iPhone 11 Pro Max, iPhone 12 Pro Max – Đảm bảo cho bạn có thời gian sử dụng lâu dài. Ngoài ra, mình cũng hay cầm theo sạc dự phòng để phòng ngừa nhiều trường hợp bất chợt, tránh tình trạng hết pin giữa chừng.

  • Công nghệ Face ID hiện đại bậc nhất thế giới.

Từ những ngày đầu ra mắt, tập đoàn công nghệ Apple đã xác định vấn đề “bảo mật thông tin và dữ liệu người dùng” và được người dùng toàn cầu đánh giá cao. Những sự kiện gây được tiếng vang của Apple như Vụ việc FPI và chiếc iPhone 5C hay mới gần đây sự việc FaceBook và Apple xoay quanh một số vấn đề ở iOS 14 khi cho phép người dùng chủ động từ chối quyền của các ứng dụng.

Chính vì vậy, công nghệ Face ID nhận diện khuôn mặt thay cho công nghệ Touch ID từ sản phẩm iPhone X đến nay luôn được đánh giá cao về tính bảo mật và tiện lợi trong quá trình sử dụng – Một công nghệ mà điện thoại Android chưa thể vươn tới. Có thể nói dù là lấy vân tay hay quét khuôn mặt thì iPhone luôn làm tốt nhiệm vụ của mình.

Các sản phẩm điện thoại chạy Android chủ yếu sử dụng công nghệ cảm biến vân tay và họ “sáng tạo” với nhiều cách khác nhau như ẩn dưới màn hình, đặt ở mặt lưng hay nút home. Còn công nghệ mở máy bằng khuôn mặt hay mống mắt vẫn chưa thể vượt qua được iPhone. Nhiều người thắc mắc sao đeo khẩu trang lại có thể quét Face ID được ? Đơn giản thôi, Apple đã cập nhật iOS mới, sử dụng Apple Watch hỗ trợ mở khóa tiện lợi mà vẫn đảm bảo tính bảo mật cho sản phẩm.

  • Dễ dàng  gửi File với máy tính MacBook.

Sự liên kết giữa các sản phẩm trong hệ sinh thái của Apple là cực kỳ tuyệt vời và tiện lợi. Khi quay video độ phân giải cao dù là 4K, bạn chỉ cần AirDrop là chuyển dữ liệu sang MacBook. Bạn có gửi video, ảnh cũng cực ký tiện lợi. Ngoài ra, các sản phẩm của Apple như Apple Watch, AirPods, iPhone, iMac liên kết đơn giản và dễ dàng.

Trên đây là những điểm mình yêu thích và gắn bó với iPhone, còn bạn thì sao ?

 

 

 

 

shop iphone hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Giá iPad giá rẻ TRẢ GÓP 0% tại Hải Phòng

> Mua iPhone 8 plus LikeNew giá rẻ tại Hải Phòng

> Mua iphone 12 VN/A màu đẹp nhất tại Hải Phòng

> iphone 12 pro max VN/A giá rẻ tại hải phòng

iphone 7 plus 99% giá rẻ nhất hải phòng

> iPhone 11 Hải Phòng chất lượng cao giá rẻ

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 - Trịnh Xá - Thủy Nguyên - HP | Quản lý trưởng: 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok