Khuyến mãi Khuyến mãi

Hé lộ những thông tin đáng mong chờ của thế hệ Macbook Air tiếp theo !!!

Minh Hoàng Mobile
CN 24/10/2021

Màn hình notch

Theo nguồn tin đến từ leaker Ty98, thế hệ MacBook Air tiếp theo sẽ có thiết kế màn hình “tai thỏ” giống như MacBook Pro 2021. Thông tin này đã được đề cập đến trong một bài đăng trên diễn đàn có độ chính xác cao từ ngày 19/8 với nội dung thảo luận về các mẫu MacBook Pro mới. Tuy nhiên, phần notch “tai thỏ” này sẽ không chứa cảm biến phục vụ cho tính năng Face ID mà sẽ là nơi đặt webcam 1080p và cảm biến ánh sáng.

Hé lộ những thông tin đáng mong chờ của thế hệ Macbook Air tiếp theo !!!

Ty98 cũng cho biết rằng ‌thế hệ MacBook Air‌ tiếp theo trông sẽ đẹp mắt và thu hút hơn rất nhiều bởi Apple sẽ loại bỏ thiết kế hiện tại với thân máy từ dày hơn ở phía sau sang mỏng hơn ở phía trước. Thay vào đó, thế hệ Macbook Air tiếp theo của Apple sẽ sử dụng thiết kế mới, đồng đều hơn, sẽ không chỉ "rất nhẹ" mà còn "rất tròn".

Những tin đồn khác về ‌‌MacBook Air‌‌ cũng hé lộ rằng Apple đang thiết kế một phiên bản laptop mỏng và nhẹ hơn với cạnh viền mỏng hơn so với phiên bản hiện tại. Cụ thể, vào tháng 1 năm nay, nhà báo Mark Gurman của trang tin Bloomberg đã có 1 báo cáo rằng, Apple đang phát triển một phiên bản "mỏng và nhẹ hơn" của ‌MacBook Air‌ bằng cách thu nhỏ cạnh viền xung quanh màn hình 13 inch. Trong một lưu ý khác, “Táo khuyết” đã cân nhắc đến việc phát triển một phiên bản lớn hơn của ‌MacBook Air‌ với kích thước màn hình 15 inch, tuy nhiên có vẻ như model này vẫn chưa thể xuất hiện trong thời gian tới.

Hé lộ những thông tin đáng mong chờ của thế hệ Macbook Air tiếp theo !!! hình ảnh 2

Cổng sạc Magsafe

Chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo là người đầu tiên đưa ra dự đoán rằng, cổng sạc MagSafe sẽ quay trở lại với dòng MacBook của Apple trong tương lai gần. Và quả thực điều đó đã được hiện thực hóa trên các mẫu MacBook Pro 2021 vừa ra mắt, và không lâu sau đó nhà báo Gurman cũng đã tuyên bố rằng cổng sạc này cũng sẽ xuất hiện trên thế hệ MacBook Air tiếp theo.

Cụ thể, trong báo cáo của Gurman, ông đã dự đoán rằng cổng ‌MagSafe‌ sẽ xuất hiện trên mẫu ‌‌MacBook Air‌‌ 13 inch mới, bên cạnh bộ đôi cổng Thunderbolt/USB4 để kết nối với các thiết bị ngoại vi bên ngoài.

Hé lộ những thông tin đáng mong chờ của thế hệ Macbook Air tiếp theo !!! hình ảnh 3

Chip M2

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu 2 bộ vi xử lý Apple M1 Pro và Apple M1 Max mới dành cho dòng MacBook Pro 2021. Những chipset  này được xây dựng với kiến ​​trúc hiệu suất cao nhằm đáp ứng nhu cầu thực hiện các tác vụ đồ họa nặng của người dùng chuyên nghiệp, do vậy nó khó có thể xuất hiện trên dòng sản phẩm MacBook Air có mức giá phải chăng của Apple.

Thay vào đó, thế hệ MacBook Air tiếp theo được đồn đại rằng sẽ sử dụng con chip Apple M2 mới. Đây là phiên bản kế nhiệm trực tiếp của con chip M1 có trên các dòng MacBook 2020. Theo dự kiến, bộ xử lý này sẽ có CPU giống như con chip M1 nhưng sẽ cho hiệu suất mạnh mẽ hơn nhờ số lõi GPU tăng lên 9 hoặc 10 lõi thay vì 7- 8 lõi như phiên bản hiện tại.

Hé lộ những thông tin đáng mong chờ của thế hệ Macbook Air tiếp theo !!! hình ảnh 4

Màn hình Mini-LED

Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo, thế hệ ‌‌MacBook Air‌‌ tiếp theo sẽ được trang bị màn hình mini-LED, và dự đoán này cũng được DigiTimes đồng tình. Cả 2 phiên bản 14 inch và 16 inch của Macbook Pro 2021 mới đều sử dụng màn hình Liquid Retina XDR với tấm nền Mini-LED, nên khả năng cao công nghệ này cũng sẽ xuất hiện trên thế hệ MacBook Air mới.

Công nghệ màn hình mini-LED đã mang đến những cải thiện đáng kể về chất lượng hiển thị trên MacBook, cho phép thiết kế mỏng và nhẹ hơn đồng thời mang đến những lợi ích rõ rệt như cải thiện gam màu rộng, độ tương phản cao cũng như màu đen chân thật hơn.

Hé lộ những thông tin đáng mong chờ của thế hệ Macbook Air tiếp theo !!! hình ảnh 5

Nhiều màu sắc đa dạng

Theo tiết lộ từ leaker Jon Prosser, phiên bản cập nhật sắp tới của ‌MacBook Air‌ sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau, tương tự như dòng iMac 24 inch hiện tại. Prosser đã chia sẻ những bản concept của MacBook Air với nhiều màu sắc khác nhau và chính leaker này cho biết đã tận mắt chứng kiến nguyên mẫu của một chiếc MacBook màu xanh lam.

Hé lộ những thông tin đáng mong chờ của thế hệ Macbook Air tiếp theo !!! hình ảnh 6

Thời điểm ra mắt

‌Thế hệ MacBook Air‌ hiện tại được công bố vào tháng 11/2020 và đã 334 ngày trôi qua kể từ thời điểm phát hành. Thời gian trung bình giữa những lần nâng cấp ‌MacBook Air‌ trong một vài năm trở lại đây là 398 ngày, và điều này cho thấy thế hệ Macbook Air mới sẽ sớm ra mắt.

Ban đầu trang tin Bloomberg dự đoán rằng ‌thế hệ MacBook Air‌ mới có thể sẽ ra mắt sớm nhất vào cuối năm 2021, tuy nhiên với tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, khả năng cao dòng máy tính xách tay này của Apple sẽ xuất hiện vào mùa xuân năm sau.

 

Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone chính hãng Hải Phòng

> iPhone 12 mini Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 13 Pro Max Hải Phòng

iPhone 12 Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok